100 nghị sĩ Mỹ họp khẩn tại Ṭa Bạch Ốc về Triều Tiên chuẩn bị đánh bom nguyên tử mới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 100 nghị sĩ Mỹ họp khẩn tại Ṭa Bạch Ốc về Triều Tiên chuẩn bị đánh bom nguyên tử mới
VBF-Mỹ sắp có thể phải đánh Bắc Hàn trước một cuộc thử tên lửa mới chăng?Hiện thông tin cho biết Bắc Hàn đang chuẩn bị cho một cuộc thử tên lửa mới khiến Mỹ đang phải bàn gấp. 100 nghị sĩ đă phải tới Ṭa Bạch Ốc để nghe tường tŕnh về Bắc Hàn.

Mời các nghị sĩ nhanh chân lên xe bus


Bên phải là Nghị Sĩ Dân Chủ Al Franken từ Minnesota đang bước tới chiếc xe bus đậu trước ṭa nhà Quốc Hội ngày thứ Tư. Tất cả 100 vị nghị sĩ liên bang đă được Tổng Thống Donald Trump mời đến một ṭa nhà nằm trong khuôn viên Ṭa Bạch Ốc, để nghe các viên chức cao cấp của ông tường tŕnh chi tiết về t́nh h́nh tại Bắc Hàn. Sau cuộc họp, các nghị sĩ cho biết Mỹ sẽ tăng áp lực với Trung Quốc và các nước láng giềng, để ép buộc Bắc Hàn phải giải giới vũ khí hạt nhân. Nếu không th́ sao? (Alex Wong/ Getty Images)

HOA THỊNH ĐỐN - Các nghị sĩ đă lần lượt rời ṭa nhà Quốc Hội, để lên xe bus như các du khách. Thế nhưng họ không đi đâu xa. Chuyến du hành rất ngắn, và cũng rất đặc biệt, trong ṿng 20 phút hôm thứ Tư đă đưa họ đến ṭa nhà Eisenhower Executive Office Building nằm bên cạnh Ṭa Bạch Ốc.

Tất cả 100 vị nghị sĩ liên bang đă được mời vào pḥng họp đóng kín mít để nghe tường tŕnh về t́nh h́nh Bắc Hàn. Đây cũng là lần đầu tiên Tổng Thống Donald Trump được gặp hết thảy các nghị sĩ từ ngày ông đọc bài diễn văn tường tŕnh quốc sự trong tháng Hai.

Nói chuyện với giới truyền thông sau cuộc họp, Nghị Sĩ Ben Cardin từ Maryland cho biết đây là một chuyến đi “rất khác thường.” Ông Cardin là đảng viên Dân Chủ đứng đầu trong Ủy Ban Ngoại Vụ tại Thượng Viện.

Ông Cardin nói với các kư giả, “Trong suốt sự nghiệp tại Quốc Hội của tôi, chưa bao giờ lại có một cuộc họp giống như vậy tại Ṭa Bạch Ốc. Nói vậy chứ tôi cũng không muốn xem đây có ư nghĩa ǵ sâu xa hơn.”

Các viên chức cao cấp nhất trong Nội Các của chính phủ Trump, kể cả Ngoại Trưởng Rex Tillerson và Giám Đốc T́nh Báo Quốc Gia Dan Coats, đều đă có bài tường tŕnh ngắn trước các nghị sĩ. Ông Trump cũng ghé qua để nói chuyện. Theo dự tính trước đây, đáng lư buổi họp về t́nh h́nh Bắc Hàn này diễn ra tại Quốc Hội.

Nghị Sĩ Cộng Ḥa Ted Cruz từ Texas cho biết về cuộc nói chuyện của ông Trump và sau đó, “Ông đă đón chào các nghị sĩ đến Ṭa Bạch Ốc. Rất lấy làm khích lệ khi mà được thấy hết các vị nghị sĩ có mặt ở đó, cả hai Dân Chủ và Cộng Ḥa, và buổi tường tŕnh cũng khác dài với nhiều chi tiết.”

Chính phủ Donald Trump đă cam kết thi hành một biện pháp khắt khe hơn đối với lănh tụ cộng sản Bắc Hàn Kim Jong Un (Kim Chính Vân), trong cuộc đối đầu đang gia tăng căng thẳng v́ Bắc Hàn không nhượng bộ trong chương tŕnh thí nghiệm vũ khí hạt nhân, mặc dù cuộc bắn thử hỏa tiễn đă thất bại trong tuần qua.
Nhằm phô trương lực lượng để đe doa Bắc Hàn, chiếc tiềm thủy đĩnh USS Michigan đă đến vùng biển Nam Hàn trong tuần này. Ngoại Trưởng Tillerson được tiên đoán là sẽ chủ tọa một cuộc họp đặc biệt về Bắc Hàn tại Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc vào ngày thứ Sáu tới đây.

Các nghị sĩ nói với báo chí sau cuộc họp rằng họ tiên đoán chính phủ Mỹ sẽ gia tăng áp lực với Bắc Hàn, nhất là gây áp lực với Trung Cộng và một số quốc gia khác trong vùng, để mọi quốc gia cùng có lập trường cứng rắn với quốc gia cộng sản đang bị cô lập này.

Nghị Sĩ Cộng Ḥa Cory Gardner từ Colorado, một thành viên của Ủy Ban Ủy Ban Ngoại Vụ tại Thượng Viện, cho biết, “Tôi không muốn nói đến các chi tiết trong buổi báo cáo này, thế nhưng tôi nhận thấy rơ ràng, là chính phủ sẽ có thêm những bước đi tới, và sẽ tăng áp lực với Trung Quốc cũng như các quốc gia trong vùng, để có được kết quả mà chúng ta cần phải có, và đó là một sự giải giới hạt nhân trong ôn ḥa.”

Nghị Sĩ Cruz có nói thêm rằng ông “cảm thấy lạc quan một cách cân nhắc rằng Trung Quốc đă có những tín hiệu muốn trợ giúp và hợp tác trong việc kiểm soát Bắc Hàn. Thời gian sẽ chó chúng ta biết.”

Trong khi bầu không khí ở bán đảo Triều Tiên gia tăng với việc toàn bộ Thượng Viện Mỹ dự một cuộc họp với các viên chức cao cấp của Tổng Thống Donald Trump, các nhà tranh đấu phụ nữ từ 40 quốc gia trên thế giới, kể cả từ Nam Hàn và Bắc Hàn, đă gửi kiến nghị và đề nghị ông Trump hăy làm giảm bầu không khí đe dọa này. Hàng trăm nhà lănh đạo nữ giới đă cùng kư tên trong lá thư.

Theo bà Christine Ahn, điều hợp viên của tổ chức Women Cross DMZ, th́ bản sao lá thư này cũng được gửi cho các nghị sĩ dự cuộc họp hôm thứ Tư ở Ṭa Bạch Ốc.

Trong lá thư có đoạn, “Chúng tôi nhất trí với nhau là ngoại giao là con đường duy nhất để giải quyết cơn khủng hoảng nguyên tử hiện nay mà bán đảo Triều Tiên đang phải đối diện.”
Có tin là Bắc Hàn cũng đă sẵn sàng cho một cuộc thử nghiệm bom nguyên tử mới và chính v́ thế nữ giới trên thế giới đều âu lo cho t́nh h́nh quá căng thẳng này.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 04-27-2017
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	54.4 KB
ID:	1031148  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 04-28-2017   #2
thangbomvietnam
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2010
Posts: 7,792
Thanks: 62
Thanked 2,924 Times in 1,871 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 861 Post(s)
Rep Power: 23
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
Default

Đă họp công khai th́ ko đánh...
thangbomvietnam_is_offline  
Old 04-28-2017   #3
corumstation
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
corumstation's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 5,551
Thanks: 0
Thanked 5,832 Times in 1,025 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 23
corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7
corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7corumstation Reputation Uy Tín Level 7
Default

More photo op PR w/ just another horse and pony show ... MC by the orange, quacking duck!
corumstation_is_offline  
Old 04-28-2017   #4
lergeneral
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: May 2007
Location: US
Posts: 3,620
Thanks: 29
Thanked 245 Times in 211 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1899 Post(s)
Rep Power: 20
lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5
Default

Tui không nghĩ sẽ có chiến tranh Mỹ Triều.Mỹ không dại ǵ dấy động chiến tranh toàn cầu trong lúc t́nh h́nh quốc nội chưa ổn định ,và thế giới chưa minh bạch trong bản đồ chiến tranh .Ít nhất có thể xăy ra 1 năm sau.......ngoại trừ Triều tiên tấn công Mỹ trước,nhưng điều nầy khó xăy ra v́ Ũng chưa bị sức ép nào cả.
lergeneral_is_offline  
Old 09-01-2017   #5
expresso
Banned
 
Join Date: May 2017
Posts: 11
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4 Post(s)
Rep Power: 0
expresso Reputation Uy Tín Level 1
Default

Lợi dụng Mỹ "wíu-cù-lát" với băo Harvey và... Irma sắp tới, Ủn sẽ thử thêm vài trái bom nữa mà Mỹ cũng sẽ không "đụng đậy".... Nhưng lỡ 1 trái bay lạc vô Guam hay Japan th́ thằng Ủn... bỏ mẹ... Ủa! Mà mẹ nó chết ngắc rồi mà, phải không? Vậy th́ đéo sợ... Đục nhau cái chơi nghen Ủn!!!!
expresso_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08637 seconds with 12 queries