Khâm phục 6 người tỵ nạn gốc Việt ở Mỹ được vinh danh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khâm phục 6 người tỵ nạn gốc Việt ở Mỹ được vinh danh
VBF-Thật khâm phục những người gốc Việt tỵ nạn lại được vinh danh ở Mỹ vừa ngày hôm qua. Họ là bác sĩ, cảnh sát và kỹ sư. Họ đều cảm ơn gia đ́nh, cảm ơn xă hội Mỹ và họ đă nỗ lực để trả ơn lại.

SANTA ANA (VB) – Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát Quận Cam Michelle Steel hôm Thứ Ba 25/4/2017 đă vinh danh 6 người gốc Việt xuất sắc trong nghề nghiệp chuyên môn trong khi có nhiều hoạt động thiện nguyện để tích cực giúp đỡ cộng đồng địa phương.

Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát Quận Cam Michelle Steel cũng là Giám sát viên đại diện Địa hạt 2 Quận Cam, nơi có đông người Mỹ gốc Việt, nói trong buổi họp Hội đồng Giám Sát Quận Cam rằng tháng 4 năm nay là tưởng niệm 42 năm Sài G̣n sụp đổ, những h́nh ảnh cộng sản phía bắc tiến vào chiếm miền nam vẫn c̣n gây kinh hoàng trong trí nhớ nhiều người.

Bà Steel nói rằng bản thân bà thâm cảm những cảm xúc như thế, v́ bản thân gia đ́nh bà cũng từ Bắc Hàn chạy về Nam Hàn khi Đại Hàn chia đôi, và đó cũng là lư do bà thấy gắn bó với cộng đồng Mỹ gốc Việt.

Bà Steel cho biết trong năm nay, bà sẽ vinh danh 42 người Mỹ gốc Việt thành công trong nghề nghiệp chuyên môn, trong khi đóng góp thiện nguyện cho cộng đồng.


Từ trái: Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát Quận Cam Michelle Steel, 6 người gốc Việt cùng với các bản vinh danh, 2 vị giám sát viên, và nghị viên Tyler Diệp của Westminster.

Đợt vinh danh đầu tiên đă thực hiện hồi cuối tháng 2/2017.

Đợt vinh danh thứ nh́ là hôm Thứ Ba 25/4/2017, bao gồm 6 người: Linh Kochan, Cảnh sát trưởng Tim Vu (ngu ở Orange), BS Chuck Le (Newport Coast), BS Duke Nguyen (Newport Coast), BS Luan Nguyen (Newport Coast), và BS Thai-Van Nguyen (Seal Beach).

GSV Michelle Steel nói rằng bản thân bà đă quen hàng trăm người Việt có nhiều hoạt động xứng đáng vinh danh, cho nên sự lựa chọn không thể đầy đủ được. Bà Steel cũng nói rằng bà cảm ơn nghị viên Tyler Diệp của Westminster, hiện là phụ tá cho bà trong văn pḥng giám sát viên, đă cố vấn cho bà về những người gốc Việt cần được vinh danh.

GSV Michelle Steel đă đọc tiểu sử từng người được vinh danh, sau đó mời từng người lên nói cảm tưởng.

Nhóm 6 người được vinh danh đă tuần tự lên nói cảm nghĩ, tuy nói lời có dị biệt nhau, nhưng đều chung một số ư là cảm ơn gia đ́nh, cảm ơn trường học và xă hội Hoa Kỳ đă giúp cho họ thành công, và từ ư thức đó họ đă làm thiện nguyện để đóng góp trở lại cho cộng đồng.


H́nh chụp trong khi tiếp tân, trước khi vào hội trường của Hội Đồng Giám Sát. Đứng giữa là Chủ Tịch Hội Đồng Giám Sát Quận Cam Michelle Steel, hai bên là 6 người được vinh danh.

Sau đây là tiểu sử nhóm 6 người được vinh danh hôm Thứ Ba 25/4/2017.

LINH KOCHAN

Linh Kochan có văn bằng cử nhân Khoa học Điện toán và Tin học từ đại học UCI, hiện làm Kỹ Sư Trưởng Về Nhu Liệu tại Dell EMC Technologies. Bà Linh Kochan cũng tích cực hoạt động cộng đồng và từ thiện, quảng bá công tŕnh lưu giữ chuyện đời thực và lịch sử của thế hệ thứ nhất người Mỹ gốc Việt, cũng như cái đẹp và phong phú của mỹ thuật và văn hóa Việt Nam.

CẢNH SÁT TRƯỞNG TIMOTHY VU

Cảnh sát trưởng Timothy Vu và gia đ́nh, gồm cả 10 anh chị em của ông, trốn khỏi Việt Nam trên chiếc ghe đánh cá của ba ông vào năm 1975 và tới Camp Pendleton tại California trong cương vị người tỵ nạn. Vũ và gia đ́nh định cư ở Garden Grove năm 1978. Ông trở thành Cảnh sát trưởng Ty Cảnh Sát Alhambra năm 2017, trở thành người Mỹ gốc Việt đầu tiên ở Nam Cali giữ chứcc vụ này. Ngoài ra, Vũ cũng có văn bằng MBA về Tài Chánh từ đại học University of Redlands và Cử nhân Tư Pháp H́nh Sự từ California State University Fullerton, tốt nghiệp bậc hậu cử nhân từ đại học công quyền Harvard Kennedy School of Government, Học viện FBI, và từ Leadership in Police Organization (LPO).

BÁC SĨ CHUCK LE

Bác sĩ Chuck Le tới Hoa Kỳ trong thập niên 1970s, học Nha khoa ở University of Southern California, nơi ông vào chương tŕnh Tiến Sĩ Nha Khoa đầu tiên ở đây, tốt nghiệp Tiến Sĩ Phẫu Thuật Nha Khoa (DDS) năm 1989. Ông thành lập 7 Day Dental, và hiện có tổng cộng 4 chi nhánh ở Quận Cam từ khi khai trương pḥng mạch đầu tiên ở đường Euclid tại Anaheim năm 1990. BS Le hỗ trợ nhiều nỗ lực cứu trợ thiên tai, đă tặng tất cả lợi tức từ việc giới thiệu bệnh nhân mới sang cho từ thiện để giúp nạn nhân sóng thần ở Fukushima. Ông cũng khởi động một nhóm 14 bác sĩ phẫu thuật hàm và 100 thiện nguyện viên cho chương tŕnh “Dentists Pulling From the Heart Day” (Ngày Nha Sĩ Nhổ Từ Trái Tim) để nhổ răng miễn phí và chăm sóc răng cho những người không có tiền chăm sóc răng, và bây giờ là chương tŕnh thường niên với hơn 300 bệnh nhân được chăm sóc mỗi năm.

BÁC SĨ DUKE NGUYEN

Bác sĩ Duke Nguyen là một thuyền nhân rời Việt Nam năm 1981, định cư với gia đ́nh ở Anh quốc, nơi cha của ông t́m được việc làm ở London, trong khi gia đ́nh c̣n trong một trại tỵ nạn ở Hong kong. BS Nguyen tốt nghiệp đại học y khoa St. Georges Hospital Medical School, University of London năm 1996, sau đó xin nội trú ngành Nội Khoa ở USC, hoàn tất chuyên môn sau đó ở University of Texas, Houston năm 2004. Bác sĩ Nguyễn liên tục đóng góp cho cộng đồng, gây ư thức cho cộng đồng Mỹ gốc Việt về các đề tài như Viêm Gan B, và cách giảm rủi ro cơ nguy ung thư ruột kết/trực tràng từ khi về ngụ ở Quận Cam năm 2010. Ông tiếp tục làm việc với các hội bất vụ lợi như Vietnamese American Cancer Foundation, Support Service Care Foundation, Orange Coast Memorial Hospital Foundation để giúp cộng đồng.

BÁC SĨ LUAN NGUYEN

Bác sĩ Luan Nguyen sinh vào Ngày Quân Lực VN trong năm 1966 tại Sài G̣n, Việt Nam. Cùng với gia đ́nh, BS Nguyen di tản sang Hoa Kỳ, tới Fort Chaffee, Arkansas trong tháng 4/1975, sau khi qua các trại tỵ nạn ở Philippines, Wake Island, và Hawaii. Năm 1984, sau khi tới Mỹ lúc 9 tuổi, Luan Nguyen dồn hết thời gian cho việc học. BS Nguyen được trao giải thưởng nhân đạo Humanitarian Award của University of Missouri-Kansas City, và được vinh dự vào Alpha Omega Alpha Medical Honor Society của đại học trên. BS Nguyen hành nghề bác sĩ ở California trong 27 năm, có pḥng mạch giải phẫu thẩm mỹ tư trong 22 năm ở Fountain Valley và Huntington Beach, California. Gần đây nhất, BS Nguyen làm thiện nguyện, cùng với hội Project Vietnam Foundation tới Sài G̣n, Việt Nam, để giải phẫu miễn phí cho trẻ em sứt môi và di tật bẩm sinh miệng.

BÁC SĨ THAI-VAN NGUYEN

Bác sĩ Thai-Van Nguyen vào Hoa Kỳ tỵ nạn khi mới 8 tuổi. Bà hành nghề bác sĩ chuyên ngành nội khoa về bao tử và ruột ở Quận Cam năm 1998 để giúp công đồng những hỗ trợ đối với bệnh nhân ung thư. Năm 2001, BS Nguyen thành lập Vietnamese American Cancer Foundation cùng nhiều bác sĩ khác, người sống sót từ ung thư và các thiện nguyện viên. Hội bất vụ lợi VACF có mục tiêu chủ yếu là giáo dục và hỗ trợ bệnh nhân ung thư và gia đ́nh họ. Trong 16 năm qua, BS Nguyen và hội đă khám miễn phí để t́m viêm gan B và C cho hơn 7,000 người. BS Nguyen và hội VACF mỗi năm tổ chức tiệc mừng cho người sống sót từ ung thư (Cancer Survivor Celebration Dinner) bây giờ là năm thứ 19, để chúc mừng người khỏi bệnh ung thư và gia đ́nh họ. BS Nguyen cũng tham dự các chuyến đi từ thiện y tế tại VN với hội Social Awareness Program, Vietnam. Cùng với các cô con gái, BS Nguyen cũng giữ vai tṛ gương mẫu và là một huynh trưởng cho các thiếu nữ khác qua thiện nguyện với Hội Nữ Hướng Đạo Hoa Kỳ (Girl Scouts of America).

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 04-26-2017
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	35.0 KB
ID:	1030668   Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	44.1 KB
ID:	1030669  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
The Following 2 Users Say Thank You to Hanna For This Useful Post:
2756 (04-27-2017), cha12 ba (04-26-2017)
Old 04-26-2017   #2
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default


Sứ quán VC cũng đang tặng bô để "vinh bô" đám BB:
1/- Ku Lé
2/- Ku thun
3/- Ku bóng nicks
4/- Bà 8 tè bậy
5/- Ku địa lu
6/- Heo quay
7/- Gà nuốt dây....chằng
8/- Ś tùm lum
9/- Bú..rờ....Cu
danh sách "vinh bô" c̣n ...mời các bác...

Last edited by cha12 ba; 04-26-2017 at 16:48.
cha12 ba_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to cha12 ba For This Useful Post:
laughster (04-26-2017)
Old 04-26-2017   #3
laughster
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laughster's Avatar
 
Join Date: Mar 2007
Posts: 17,070
Thanks: 16,421
Thanked 13,229 Times in 6,882 Posts
Mentioned: 85 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7087 Post(s)
Rep Power: 38
laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8
laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8laughster Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by cha12 ba View Post

Sứ quán VC cũng đang tặng bô để "vinh bô" đám BB:
1/- Ku Lé
2/- Ku thun
3/- Ku bóng nicks
4/- Bà 8 tè bậy
5/- Ku địa lu
6/- Heo quay
7/- Gà nuốt dây....chằng
8/- Ś tùm lum
9/- Bú..rờ....Cu
danh sách "vinh bô" c̣n ...mời các bác...
hahahah ai là số 7 vậy anh?
laughster_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to laughster For This Useful Post:
cha12 ba (04-26-2017)
Old 04-26-2017   #4
lergeneral
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: May 2007
Location: US
Posts: 3,620
Thanks: 29
Thanked 245 Times in 211 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1899 Post(s)
Rep Power: 20
lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5
Default

Mấy thằng "NAKED LOSERS" đừng chui vô ăn ké ha......
lergeneral_is_offline   Reply With Quote
Old 04-27-2017   #5
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by lergeneral View Post
Mấy thằng "NAKED LOSERS" đừng chui vô ăn ké ha......
chú ku lé đứng số 1 trong danh sách "vinh bô" hay c̣n gọi là "bô dzàng dzàng" rồi, đừng lo mấy thằng kia khộng chen chân với chú nỗi đâu....hahahaha
cha12 ba_is_offline   Reply With Quote
Old 04-27-2017   #6
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by laughster View Post
hahahah ai là số 7 vậy anh?
cứ hỏi tctd....là biết gà mái....
cha12 ba_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08321 seconds with 12 queries