Hãy nuôi mèo để không bao giờ bị ốm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hãy nuôi mèo để không bao giờ bị ốm
Nếu bạn là người yêu động vật thì đã đành nhưng nếu không yêu thì vẫn nên nuôi một con mèo. Mèo là con vật đang yêu và còn mang cực nhiều lợi ích cho sức khỏe. 10 lợi ích sau do nuôi mèo đem lại sẽ chinh phục bạn.



1. Nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, nếu bạn sống với một con mèo, nguy cơ đột quỵ sẽ giảm gần 30%. Stress là kẻ thù số một của bệnh tim mạch, vì thế không có gì khó hiểu khi nuôi mèo giúp bạn giải tỏa căng thẳng và cảm thấy thoải mái hơn.

2. Ngăn ngừa nguy cơ tăng huyết áp

Các nhà khoa học cho biết, huyết áp ở những người nuôi mèo thường ổn định và không bị tăng vọt trong những tình huống căng thẳng. Giữa viêc nuôi dưỡng 1 con mèo và thường xuyên phải dùng thuốc hạ huyết áp, bạn thấy lựa chọn nào thú vị hơn?

3. Làm giảm lượng cholesterol

Nồng độ cholesterol trong cơ thể ở mức cao gây ra những vấn đề nghiêm trọng tới sức khoẻ như đột quỵ và đau tim, thậm chí gây tử vong. Ngoài những biện pháp truyền thống như tập thể dục, ăn kiêng thì việc vuốt ve chú mèo cưng cũng là một dạng vận động giúp máu huyết lưu thông và giảm lượng cholesterol trong cơ thể.

4. Vượt qua bế tắc trong cuộc sống

Khi chăm sóc, nuôi nấng 1 con mèo, lượng lớn hormone oxytocin được giải phóng trong cơ thể. Đây là một loại hormone giúp kích thích cảm giác yêu thương và phấn khích. Vì vậy, khi bạn cảm thấy buồn và bế tắc trong cuộc sống, hãy làm bạn và nói chuyện với những con vật đáng yêu này. Bạn cảm thấy tâm trạng tốt hơn nhờ người bạn trung thành, biết lắng nghe và không hề phán xét đó.

5. Hạn chế stress

1 trong những lợi ích sức khoẻ của việc nuôi mèo là giúp ức chế cortisol - loại hormone sinh ra trong cơ thể khi bạn căng thẳng. Căng thẳng chắc chắn không tốt cho sức khoẻ của bạn. Nó là nguyê nhân gây ra nhiều rủi ro sức khoẻ như bệnh tim, nhức đầu, trầm cảm, cuối cùng dẫn đến tử vong sớm.

6. Cải thiện tâm trạng

Dành thời gian chơi đùa với mèo hoặc đơn giản là cưng nựng chúng, nhất là khi cảm thấy buồn phiền sẽ giúp tâm trạng của bạn trở nên tích cực hơn. Điều này sản sinh một loại hormone cải thiện tâm trạng; serotonin trong cơ thể làm vực dậy tinh thần của bạn. Khi cảm thấy hạnh phúc, cơ thể bạn cũng cảm thấy khỏe mạnh hơn.

7. Tăng cường miễn dịch

Lớn lên cùng với 1 con mèo giúp trẻ em giúp tăng cường hệ miễn dịch, đặc biệt là với trẻ sơ sinh. Các em ít có khả năng bị nhiễm trùng, dị ứng và các triệu chứng liên quan đến đường hô hấp sau này nếu được tiếp xúc với mèo trong những năm đầu đời. Sống chung với mèo kích thích sản sinh hợp chất chống dị ứng sớm trong cơ thể giúp tăng cường miễn dịch cần thiết. Kết quả từ nhiều nghiên cứu cho thấy, trẻ em lớn lên cùng với thú cưng nuôi trong nhà khỏe mạnh hơn những đứa trẻ khác.

8. Tiếng mèo kêu - liệu pháp điều trị hiệu quả

Tiếng kêu dễ thương của mèo không chỉ làm dịu thần kinh của chúng ta mà còn có đặc tính chữa bệnh hiệu quả. Các nhà khoa học cho biết, với tần số từ 25 đến 150 Hz, tiếng mèo kêu là một phần trong phương pháp điều trị bệnh lý cho xương, đồng thời cũng giúp giảm đau, giảm sưng, chữa lành vết thương, cơ bắp và dây chằng.

9. Hỗ trợ điều trị tự kỷ

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng việc chơi đùa với mèo có những tác động tốt tới tinh thần của những đứa trẻ mắc chứng tự kỷ. Có mèo làm bạn không chỉ tạo điều kiện cho trẻ tính hòa đồng mà còn giúp các em cải thiện tình trạng sức khoẻ của mình. Có cách điều trị nào tự nhiên và hiệu quả để giúp những đứa trẻ như thế? Họ nhận được 1 bạn cùng chơi và vấn đề của họ được chăm sóc tốt hơn. Các nhà nghiên cứu tin rằng, đây là một trong 10 lợi ích sức khoẻ chính của việc sống chung với mèo.

10. Người bạn tốt

Khi nuôi dưỡng và chăm sóc mèo, bạn sẽ ít cảm thấy cô đơn hơn. Mèo là loài vật rất đáng yêu và làm bạn với chúng mang lại rất nhiều thứ. Ai đang cô đơn, thiếu thốn tình cảm hãy chọn nuôi một con mèo. Người bạn đồng hành này đã được chứng minh là mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ, thậm chí đôi khi nó là người bạn tốt hơn con người.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-25-2017
Reputation: 33207


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,094
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	10.jpg
Views:	0
Size:	23.7 KB
ID:	1030020  
therealrtz is_online_now
Thanks: 22
Thanked 6,223 Times in 5,535 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07452 seconds with 12 queries