Lầu Năm Góc cảnh cáo Bình Nhưỡng đe dọa nhấn chìm tàu sân bay Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lầu Năm Góc cảnh cáo Bình Nhưỡng đe dọa nhấn chìm tàu sân bay Mỹ
Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên ngày càng gia tăng. Bình Nhưỡng luôn muốn khiêu khích Mỹ và đồng minh. Cuộc chiến tranh hạt nhân sắp nổ ra?

Reuters đưa tin, Hoa Kỳ đã yêu cầu nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson hướng tới vùng biển ngoài khơi bán đảo Triều Tiên để đáp trả những lo ngại gia tăng về các vụ thử tên lửa và hạt nhân cũng như những lời đe dọa tấn công Washington và các đồng minh của Bình Nhưỡng.

Nhà Trắng vẫn chưa thông tin cụ thể khi nào nhóm tàu chiến này sẽ tới khu vực bán đảo Triều Tiên, song Phó Tổng thống Mike Pence hôm 22/4 cho biết USS Carl Vinson sẽ đến “trong một vài ngày tới”.

Đáp lại, tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, cho biết: “Các lực lượng cách mạng của chúng tôi đã sẵn sàng chiến đấu để nhấn chìm tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ chỉ bằng một cuộc không kích”.



Binh lính Mỹ trên tàu sân bay USS Carl Vinson chuẩn bị cho chiến đấu cơ xuất kích. Nguồn: The Sun
Tờ báo này ví USS Carl Vinson như một “loài động vật thô bạo” và khẳng định cuộc tấn công nhằm vào “con vật” này sẽ “là một ví dụ thực tế cho thấy sức mạnh của lực lượng quân sự Triều Tiên”.

Cảnh báo trên của Bình Nhưỡng được đưa ra khi Tổng thống Mỹ Donald Trump có kế hoạch điện đàm với Thủ tướng Nhật Shinzo Abe và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong ngày 23/4 (giờ địa phương, tức sáng 24/4, giờ Việt Nam).

Theo nguồn tin từ chính phủ Mỹ, các lãnh đạo Mỹ, Trung và Nhật sẽ bàn về tình hình của CHDCND Triều Tiên giữa lúc Bình Nhưỡng được cho là có thể sẽ tiến hành vụ thử hạt nhân hoặc tên lửa nhân dịp kỷ niệm 85 ngày thành lập Quân đội Nhân dân Triều Tiên vào ngày 25/4.

Trong một hoạt động khác, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ, cuộc gặp ba bên về vấn đề Triều Tiên sẽ được tổ chức tại Tokyo vào ngày 25/4. Theo đó, đặc phái viên của Mỹ về chính sách Triều Tiên là Joseph Yun sẽ hội kiến đặc phái viên của Hàn Quốc Kim Hong-kyun và người đồng cấp Nhật Kenji Kanasugi. Nội dung thảo luận sẽ xoay quanh tình hình Triều Tiên nhằm trao đổi thông tin và có biện pháp phối hợp tương ứng.

Phát biểu trong chuyến thăm Hi Lạp, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cho rằng đã có đủ các cuộc phô diễn về sức mạnh quân sự và sự đấu khẩu qua lại giữa các bên. Ông Vương kêu gọi các bên bình tĩnh. “Chúng ta cần những lời lẽ hòa bình và hợp lý”, ông Vương tuyên bố.

Tuy có rất nhiều động thái tích cực từ phía các quốc gia liên quan những ngày qua, song căng thẳng vẫn tăng cao, đặc biệt là khi Triều Tiên bắt giữ thêm một người Mỹ gốc Hàn Quốc hôm 22/4, nâng tổng số công dân Mỹ bị bắt giữ tại Bình Nhưỡng lên ba người.

Hiệu trưởng trường Chan Mo Park nói với hãng Reuters rằng người bị bắt là Tony Kim trong độ tuổi ngũ tuần. Ông Kim đã giảng dạy được một tháng tại Đại học Khoa học và Công nghệ Bình Nhưỡng (PUST). Ông Kim bị bắt tại sân bay quốc tế Bình Nhưỡng khi chuẩn bị bay ra nước ngoài.

Mỹ kêu gọi Triều Tiên hãy thôi “lớn tiếng”

Với căng thẳng lên mức đỉnh điểm như hiện nay, Lầu Năm Góc và Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm qua (23/4) đã chính thức lên tiếng, kêu gọi Bình Nhưỡng hãy tránh làm cho tình hình thêm bất ổn.



Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong buổi lễ diễu binh hôm 15/4. Nguồn: Independent
Người phát ngôn Lầu Năm Góc, Gary Ross cho biết: “Chúng tôi kêu gọi Triều Tiên hãy dừng ngay các hành động và lời nói gây bất ổn, đưa ra lựa chọn chiến lược để tuân thủ theo các cam kết và quy định quốc tế cũng như quay trở lại bàn đàm phán nghiêm túc. Chương trình vũ khí trái pháp luật của Bình Nhưỡng là một mối đe dọa chết người đối với an ninh quốc gia của Washington”.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng khẳng định lại cam kết sẽ đối phó với mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên một cách trực diện. “Những lời lẽ và hành động khiêu khích của Triều Tiên đã trở nên quá phổ biến và cũng quá nguy hiểm để có thể bỏ qua. Cùng với cộng đồng quốc tế, chúng ta sẽ khiến cho chế độ của ông Kim Jong Un phải trả giá vì những hành động nguy hiểm và liều lĩnh cũng như những vi phạm nhân quyền nghiêm trọng thông qua một chiến dịch toàn cầu mạnh mẽ, cắt bỏ mọi cánh tay của Triều Tiên ra thế giới thông qua các biện pháp kinh tế, an ninh và đối ngoại”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố.

Quan chức này cho biết thêm: “Với đồng minh và các đối tác trên khắp thế giới, chúng ta sẽ cho Triều Tiên thấy rằng con đường duy nhất để đảm bảo một tương lai thịnh vượng là dừng chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân. Chúng tôi không tìm kiếm một cuộc xung đột quân sự hay đe dọa Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ đáp trả lại những mối đe dọa tới quốc gia và các đồng minh của mình một cách tương xứng. Chúng tôi vẫn duy trì các cuộc đàm phán với Triều Tiên, song cũng cần phải thấy được những thay đổi trong các hoạt động trái pháp luật và thái độ hiếu chiến trong khu vực của Bình Nhưỡng”.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-24-2017
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,536
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	231.jpg
Views:	0
Size:	81.4 KB
ID:	1029437   Click image for larger version

Name:	232.JPG
Views:	0
Size:	28.6 KB
ID:	1029438  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 04-24-2017   #2
dzuca
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dzuca's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 4,911
Thanks: 4,231
Thanked 1,123 Times in 706 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 234 Post(s)
Rep Power: 22
dzuca Reputation Uy Tín Level 6
dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6dzuca Reputation Uy Tín Level 6
Default

khỏi cần đánh thằng triều tiên chỉ cần nện thằng chệt là triều tiên củng chết theo một viên đạn hai con cu
dzuca_is_offline  
Old 04-24-2017   #3
nguyendung6121
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 4,134
Thanks: 6,439
Thanked 444 Times in 337 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 85 Post(s)
Rep Power: 22
nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7
nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7nguyendung6121 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Bình Nhưỡng chưa kịp nhấn chìm tàu sân bay của Mỹ thì ủn đã thành heo quay rồi.
nguyendung6121_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08573 seconds with 12 queries