Những dấu hiệu của ung thư đại trực tràng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những dấu hiệu của ung thư đại trực tràng
Ung thư đại trực tràng dễ nhầm lẫn với các bệnh khác như trĩ. Ung thư đại trực tràng gây tử vong cao. Hiện nay ung thư đại trực tràng đang có dấu hiệu tăng. Phát hiện sớm bệnh là một việc vô cùng quan trọng trong điều trị.



Hoàng Đ́nh Chân chia sẻ về bệnh ung thư đại trực tràng
Bệnh nguy hiểm

Theo TS. BS Nguyễn Quang Thái – Trưởng khoa Phẫu thuật Tổng hợp Bệnh viện K Trung ương, ung thư đại trực tràng là loại ung thư xếp hàng thứ 5 sau ung thư phổi, dạ dày, gan, ung thư vú và chiếm 1/5 trong các loại ung thư.

Ung thư trực tràng rất hay gặp, chiếm 50% trong ung thư đại trực tràng. Bởi, trực tràng nằm vị trí sát hậu môn, cách hậu môn khoảng 15 phân. Trực tràng có hai phần là phần bóng khoảng 11 – 12 phân, to để chứa phân và ống hậu môn khoảng 3 – 4 phân.

Vùng này là chỗ chứa phân trước khi cơ thể đưa ra ngoài, chứa nhiều siêu vi trùng, nấm nên dễ gây viêm nhiễm. Khi viêm nhiễm măn tính sẽ dễ dẫn tới gây ung thư.

Ngoài ra, TS. BS Nguyễn Quang Thái cho biết, theo nghiên cứu, ở các nước phương tây, gene di truyền chiếm 30% nguyên nhân gây ra ung thư đại trực tràng. Nhưng ở Việt Nam, gene di truyền chỉ chiếm 2% tới 3%. Tuy nhiên, nếu trong gia đ́nh có người đă bị ung thư đại tràng th́ cần cẩn thận và nên có ư thức chủ động tầm soát.

Theo TS Nguyễn Đ́nh Chân – Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt. Ở nước ta, ung thư đại trực tràng vốn là của những người trên 50 tuổi, tuổi trẻ ít bị ung thư này hơn. Nhưng gần đây tỷ lệ này bắt đầu tăng lên.

Các yếu tố gây ung thư, TS Chân cho biết, cũng giống với ung thư hệ tiêu hoá, nguyên nhân gây bệnh là do ăn uống, lối sống.

Những năm gần đây, người ta nhắc nhiều tới thực phẩm độc hại và thực phẩm bảo quản không đúng. TS Chân chia sẻ trước kia chẳng có tủ lạnh hay các loại hỗ trợ bảo quản thực phẩm, việc ăn uống của người dân đơn giản, thực phẩm không chịu các loại hoá chất bảo quản th́ giờ đây thực phẩm được tươi sống rất ít, chủ yếu là thực phẩm bảo quản lâu ngày.

TS Chân nhấn mạnh, bảo quản càng dài càng khiến thực phẩm biến đổi thành nhiều yếu tố có hại.

Cách đây 20 năm, bệnh ung thư đại trực tràng chủ yếu ở các nước Châu Âu do chế độ ăn ít rau, nhiều thịt th́ giờ đây nó đă du nhập vào Việt Nam. Người Việt phát triển kinh tế hơn quay sang ăn thịt nhiều hơn, nhất là thịt đỏ như thịt ḅ, thịt cừu, thịt lợn.

Cộng với việc sử dụng đồ uống có cồn, có gas, ăn các chất cay, chua, lên men cũng là một trong những nguyên nhân gây ung thư trực tràng.



Ung thư đại trực tràng là bệnh nguy hiểm
Các chất nitrit có trong các sản phẩm muối chua ăn nhiều có thể tạo thành chất gây viêm đại trực tràng. Rồi từ viêm chuyển sang ung thư hoá cao hơn.

Với những bệnh nhân bị polyp tuyến th́ nguy cơ ung thư càng cao nếu không phát hiện và điều trị kịp thời. Những bệnh nhân này nếu nội soi thấy có polyp tuyến, các bác sĩ sẽ cắt ngay khi nội soi. Nếu không cắt th́ chắc chắn sau 40 tuổi người đó sẽ bị ung thư đại trực tràng.

Các dấu hiệu của bệnh

Theo TS Chân, nếu ung thư đại trực tràng phát hiện sớm, khả năng chữa khỏi là rất cao. Ở giai đoạn đầu có thể chữa được 95%, nhưng ở giai đoạn muộn chỉ c̣n 4% thành công.

Chính v́ thế, theo TS Chân, với nam giới từ 40 tuổi trở đi, nữ giới từ 45 tuổi nên đi khám sức khoẻ mỗi năm 1 lần, trong đó nên khám đại trực tràng.

Các triệu chứng, dấu hiệu gợi ư dễ bị ung thư đại trực tràng như:

- Đột nhiên đầy hơi, ăn uống khó tiêu

- Đi ngoài ra máu dễ nhầm với trĩ.

- Đi đại tiện thay đổi có thể 2 – 3 lần trong ngày nhưng ít người để ư.

- Phân không tṛn thành khuôn, dẹt, biến đối h́nh thái phân.

- Đi đại tiện lúc nào cũng mót rặn cảm giác đi chưa hết phân.

- Đau bụng, sụt cân.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-24-2017
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	102.jpg
Views:	0
Size:	60.6 KB
ID:	1029208   Click image for larger version

Name:	101.jpg
Views:	0
Size:	94.3 KB
ID:	1029209  
PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07009 seconds with 12 queries