Rõ rành rành Triều Tiên đang chuẩn bị thử hạt nhân lần 6, Mỹ có đánh chặn được? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Rõ rành rành Triều Tiên đang chuẩn bị thử hạt nhân lần 6, Mỹ có đánh chặn được?
Để kỷ niệm ngày thành lập quân đội, Triều Tiên rất có thể thử hạt nhân lần thứ 6. Các hình ảnh vệ tinh cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị vụ thử này. Trong khi Mỹ điều máy bay đánh hơi hạt nhân và hệ thống đánh chặt THAAD, tàu sân bay ùn ùn kéo đến nhưng liệu có chặn được?

Trang mạng chuyên theo dõi Tình hình Triều Tiên của Viện Nghiên cứu Mỹ-Hàn Quốc (USKI) hôm qua (22/4) thông báo, có nhiều dấu hiệu cho thấy CHDCND Triều Tiên có thể tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6.



Những diễn biến đáng lo ngại này diễn ra trước thềm dịp kỷ niệm 85 năm thành lập Quân đội Triều Tiên vào 25/4 tới, với việc Triều Tiên hôm qua cảnh báo sẵn sàng đối phó với bất cứ hành động gây hấn nào của Mỹ.

Theo hình ảnh vệ tinh cho thấy, có những dấu hiệu của một số xe kéo dọc đường dẫn đến bãi phế liệu và một xe chở thiết bị nhỏ gần cửa vào phía Bắc, đường hầm được cho là Triều Tiên đang chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân tại bãi thử Punggye-ri, thuộc tỉnh Bắc Hamkyong, Đông Bắc nước này.

Trước đó cùng ngày, Đài phát thanh và truyền hình Hàn Quốc (KBS) dẫn nguồn tin tình báo Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã cho sơ tán người dân sống ở khu vực gần bãi thử hạt nhân Punggye-ri tới khu vực lánh nạn. Động thái này được cho là có liên quan tới kế hoạch thử hạt nhân lần thứ 6 của Triều Tiên.

Triều Tiên hôm qua liên tiếp có những cảnh báo cứng rắn nhằm vào Mỹ hay một số nước ủng hộ lệnh trừng phạt nhằm vào Triều Tiên. Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết, nước này sẵn sàng đối phó với các hành động gây hấn của Mỹ.

Phát thanh viên kênh truyền hình nhà nước KRT của Triều Tiên trích tuyên bố của Bộ Ngoại giao Triều Tiên nêu rõ:

"Tình hình trên bán đảo Triều Tiên và khu vực đang đối mặt với nguy hiểm thực sự, bởi hành động của Mỹ nhằm vào chủ quyền và sự tồn tại của chúng ta. Chúng ta sở hữu năng lực hạn nhân để bảo vệ mình trước các mối đe dọa từ Mỹ. Triều Tiên sẽ phản ứng không chút do dự, từ một cuộc chiến tranh toàn diện đến chiến tranh hạt nhân với Mỹ".

Triều Tiên cũng tiếp tục thể hiện thái độ cứng rắn, với tuyên bố nước này không quan tâm đến bất cứ cuộc đối thoại nào với Mỹ nếu Mỹ không từ bỏ chính sách thù địch đối với Triều Tiên.

Tuyên bố của Triều Tiên đưa ra khi Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence vừa kết thúc chuyến thăm tới khu vực châu Á - Thái Bình Dương, với những thông điệp nhằm vào Triều Tiên.

Phát biểu khi đang ở thăm Australia hôm qua, ông Pence cho rằng, tiếp tục con đường ngoại giao mà thế giới đã thực hiện với Triều Tiên trong 25 năm qua là không thể chấp nhận được. Tuy nhiên, ông Pence cũng khẳng định, vẫn có thể đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên một cách hòa bình, với sự tham gia tích cực của Trung Quốc.

Ông Mike Pence nhấn mạnh: "Đây là thời điểm Mỹ và các đồng minh trong khu vực sẽ tiếp tục hợp tác để khuyến khích Trung Quốc đưa ra các bước đi cần thiết giúp mang lại một giải pháp hòa bình đạt được trên bán đảo Triều Tiên.

Chúng tôi thực sự tin tưởng rằng các đồng minh trong khu vực và Trung Quốc sẽ gây sức ép lên Triều Tiên. Đây là cơ hội để chúng ta có thể đạt được mục tiêu một bán đảo Triều Tiên không hạt nhân bằng các biện pháp hòa bình".

Bất chấp những lời cảnh báo "chiến tranh hạt nhân", "cuộc chiến toàn diện" của các bên liên quan, các chuyên gia phân tích Quân sự Mỹ vẫn cho rằng, có ít khả năng xảy ra các cuộc chiến tranh với Triều Tiên.

Theo học giả Nicholas Eberstadt thuộc Viện nghiên cứu Kinh doanh Mỹ, đây là những lời cảnh báo mà Triều Tiên thường xuyên đưa ra trong nhiều năm qua. Lo ngại cũng gia tăng khi Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo tấn công phủ đầu, nếu Triều Tiên tiến hành thử hạt nhân thứ 6.

Các chuyên gia Mỹ cho rằng, không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có những điều chỉnh chiến lược đáng kể so với chính quyền tiền nhiệm của cựu Tổng thống Mỹ Barak Obama về Triều Tiên.

Điều khác biệt duy nhất đó là ông Trump đã có những cảnh báo mạnh mẽ hơn, thay vì đề cập đến đàm phán là điểm đầu tiên, thì lựa chọn giải pháp quân sự.

Tuy nhiên, theo ông Jeffrey Lewis - Giám đốc cơ quan phụ trách vấn đề Đông Á của Viện nghiên cứu Quốc tế Middlebury, vẫn có nguy cơ khiến tình hình trở nên khó kiểm soát.

Tổng thống Trump sẽ không bắt đầu cuộc chiến với Triều Tiên, nhưng lo ngại hiện nay đó là những lời cảnh báo từ chính quyền Mỹ có thể khiến Triều Tiên cho rằng đó là một dấu hiệu của cuộc tấn công sắp xảy ra. Và khi đó các bên bắt đầu đưa ra những phản ứng thái quá, dẫn đến một cuộc xung đột lớn hơn.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-23-2017
Reputation: 33145


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,650
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	10.jpg
Views:	0
Size:	82.4 KB
ID:	1028999  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,209 Times in 5,522 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 04-23-2017   #2
lergeneral
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: May 2007
Location: US
Posts: 3,620
Thanks: 29
Thanked 245 Times in 211 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1899 Post(s)
Rep Power: 20
lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5
Default

Thằng Ũng đang điên bị truy nã của Biệt kích Mỹ.
lergeneral_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08114 seconds with 12 queries