Báo Nhật cảnh báo điều vô cùng đáng sợ trên Bán đảo Triều Tiên - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Báo Nhật cảnh báo điều vô cùng đáng sợ trên Bán đảo Triều Tiên
Nguy cơ chiến tranh ở Bán đảo Triều Tiên không c̣n là điều ǵ quá xa vời nữa. Có thể nó sẽ châm ng̣i cho cuộc đại chiến thế giới thứ 3 mà ở đó những công nghệ vũ khí tối tân sẽ được sử dụng. Và khi đó, chỉ trong một thời gian rất ngắn, Triều Tiên sẽ có thể trở thành một biển máu.

Nhiều nhà phân tích tin rằng ít nhất hàng chục ngàn quân lính và dân thường sẽ bị giết chỉ trong ṿng 48 giờ xảy ra xung đột. Các hành lang nơi quân đội Triều Tiên tiến quân chắc chắn sẽ biến thành chiến trường đẫm máu. Một nhà quân sự ước tính rằng quân đội Triều Tiên sẽ tổn thất 100.000 binh sĩ trong 72 giờ đầu tiên của cuộc chiến...


T́nh h́nh bán đảo Triều Tiên vẫn đang rất căng thẳng

Phân tích này cũng giả định rằng quân đội Triều Tiên sẽ sử dụng vũ khí hóa học tấn công vào Seoul (kho vũ khí hóa học của nước này bao gồm khí hơi cay, sarin và chất độc thần kinh VX), làm tăng khả năng gây ra thương vong dân sự cực lớn. Theo The Diplomat, tác động tâm lư của chiến tranh hóa học sẽ cực kỳ lớn: Chỉ cần một viên đạn pháo mang chất độc hóa học bùng nổ ở Seoul cũng khiến quần chúng rơi vào hoảng loạn và làm chậm lại các chiến dịch trên bộ của quân đội Hàn Quốc và Mỹ.

Tuy nhiên, tỷ lệ thương vong ở Seoul c̣n phụ thuộc vào tốc độ phản công của liên quân Mỹ- Hàn và các nỗ lực di tản của chính quyền Seoul.

Ngoài các cuộc tấn công pháo kích, Triều Tiên cũng sẽ phóng hàng trăm tên lửa đạn đạo vào các mục tiêu dân sự. The Diplomat cũng giả định rằng v́ độ thiếu chính xác của phần lớn các tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, lănh đạo Triều Tiên sẽ sử dụng phần lớn tên lửa để phản đ̣n. Triều Tiên sẽ không phóng toàn bộ kho tên lửa đạn đạo trong đợt tấn công đầu tiên mà sẽ dành khả năng tấn công cho tương lai. Tuy nhiên, hàng trăm tên lửa đạn đạo thông thường sẽ không chỉ áp đảo hệ thống pḥng thủ tên lửa đạn đạo của Hàn Quốc và Mỹ mà c̣n làm tăng cơ hội tấn công mục tiêu ở Seoul của một trong 150 đầu đạn hóa học của Triều Tiên. (các mục tiêu khác có thể bao gồm Busan, Incheon và thậm chí cả căn cứ quân sự của Nhật Bản và Mỹ ở Nhật).

Ngoài kho vũ khí khổng lồ, quân đội Triều Tiên sẽ triển khai khoảng 100.000 quân đặc nhiệm ở các đường hầm bí mật, trên tàu ngầm và máy bay. Nhiệm vụ chính của lực lượng này là gây ra sự hoảng loạn (có thể bằng cách mặc trang phục của quân đội Hàn Quốc), phá hủy hạ tầng quân sự, bao gồm các căn cứ chỉ huy và kiểm soát, và tŕ hoăn quân tiếp viện Hàn Quốc và Mỹ đến tiền tuyến bằng cách phục kích đoàn xe tiếp viện. Các đơn vị khác của quân đội Triều Tiên cũng sẽ cố ám sát các lănh đạo dân sự và quân sự của Hàn Quốc và có thể sử dụng vũ khí sinh học như lây truyền bệnh than.

Cuộc chiến cũng sẽ nhanh chóng lan ra biển, nơi tàu ngầm của hải quân Triều Tiên có thể tấn công tàu của Hàn Quốc và Mỹ. Hải quân Triều Tiên cũng có thể triển khai các tàu ngầm tiên tiến hơn của ḿnh, có thể được trang bị các tên lửa đạn đạo gắn đầu hạt nhân để duy tŕ khả năng tấn công sau nếu cuộc xung đột nâng cấp thành chiến tranh hạt nhân, hoặc để bù trừ cho tổn thất thông thường của Triều Tiên và trong trường hợp cuộc xung đột vào Hàn Quốc biến thành t́nh trạng sa lầy đối với quân đội Triều Tiên.

Cho dù lực lượng không quân Triều Tiên bao gồm 800 máy bay chiến đấu lỗi thời, số lượng máy bay chiến đấu này vẫn có thể ném bom vào các hạ tầng dân sự và quân sự của Hàn Quốc, dù cho hệ thống pḥng không của Hàn Quốc sẽ nhanh chóng tiêu diệt những máy bay này.

Tuy nhiên vẫn chưa thể khẳng định liệu Triều Tiên có chiếm được Seoul hay không. Từ góc độ quân sự thông thường, thập kỷ vừa qua đă chứng kiến sự chuyển dịch theo hướng có lợi cho Hàn Quốc và Mỹ. Không rơ liệu ông Kim Jong-un có ra lệnh tấn công kiểu như vậy hay không, v́ cuộc tấn công có thể sẽ hủy hoại phần lớn quân đội nước này, chưa kể sẽ khiến rất nhiều dân thường thiệt mạng.

Lư do hợp lư duy nhất sẽ là ông Kim tin rằng Mỹ sắp sửa thực hiện chiến dịch quân sự xâm lược Triều Tiên. Một cách lư giải khác là chế độ Triều Tiên coi khả năng hạt nhân là biện pháp đảm bảo cuối cùng cho sự tồn tại của chính quyền này và sẽ sẵn sàng hy sinh phần lớn sức mạnh thông thường để duy tŕ kho vũ khí hạt nhân. Theo thông tin t́nh báo, chiến lược quân sự của Triều Tiên cũng sẽ vẫn tập trung vào việc thống nhất bán đảo Triều Tiên chỉ trong 30 ngày.

Trong khi khả năng thật sự của quân đội Triều Tiên c̣n gây tranh căi, nhiều nhà phân tích tin rằng ít nhất hàng chục ngàn quân lính và dân thường sẽ bị giết chỉ trong ṿng 48 giờ xảy ra xung đột. Các hành lang nơi quân đội Triều Tiên tiến quân chắc chắn sẽ biến thành chiến trường đẫm máu. Một nhà quân sự ước tính rằng quân đội Triều Tiên sẽ tổn thất 100.000 binh sĩ trong 72 giờ đầu tiên của cuộc chiến. Song nếu chỉ 10% quân Triều Tiên lọt vào Seoul và tiến hành chiến tranh đô thị th́ cũng sẽ mất hàng tuần để chiến đấu đánh đuổi lực lượng này và khiến hàng ngàn dân thiệt mạng, chưa kể đến hàng ngàn lính Hàn Quốc cũng sẽ tử trận để chiếm lại thủ đô.

Dẫu vậy, không chỉ ḿnh Hàn Quốc phải hứng chịu con số thương vong khủng khiếp nếu xảy ra chiến tranh. Kế hoạch trừng phạt và trả đũa Triều Tiên dự báo sẽ phá hủy phần lớn B́nh Nhưỡng trong trường hợp xảy ra xung đột, kể cả nếu không vượt ngưỡng hạt nhân, và sẽ khiến hàng chục ngàn người ở B́nh Nhưỡng thiệt mạng.

Kế hoạch này cũng kêu gọi tấn công phẫu thuật vào các nhân vật lănh đạo chủ chốt của chính quyền Triều Tiên, cũng như cơ sở hạ tầng quân đội của nước này. Kế hoạch chiến tranh Mỹ- Hàn trong trường hợp xảy ra xung đột trên bán đảo Triều Tiên sẽ kêu gọi trả đũa ngay lập tức nếu Triều Tiên quyết định tấn công.

The Diplomat cho rằng điểm mấu chốt là nếu quân đội Triều Tiên thực hiện cuộc tấn công xâm chiếm trên quy mô lớn, điều này sẽ khiến quân đội quy ước của Triều Tiên bị hủy diệt và khiến hàng trăm ngàn binh sĩ thiệt mạng, không chỉ trên đất Nam Hàn mà ngay cả ở trung tâm Triều Tiên.

Quân đội Mỹ và Hàn Quốc sẽ chiếm ưu thế trong dài hạn. Trước đây, sự chênh lệch này không đủ ngăn chặn được lănh đạo Triều Tiên thúc đẩy các ván bài quân sự. Do đó khó có thể ngăn chặn lănh đạo nước này nếu họ cho rằng sự tồn tại của chế độ ở Triều Tiên đang gặp nguy hiểm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-23-2017
Reputation: 35703


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,475
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	trieutien-chientranh_cangthang_FPJH.jpg
Views:	0
Size:	128.0 KB
ID:	1028815  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,498 Times in 6,651 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 04-23-2017   #2
dingdon
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
dingdon's Avatar
 
Join Date: Nov 2009
Posts: 1,592
Thanks: 440
Thanked 563 Times in 358 Posts
Mentioned: 122 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 650 Post(s)
Rep Power: 16
dingdon Reputation Uy Tín Level 5dingdon Reputation Uy Tín Level 5dingdon Reputation Uy Tín Level 5dingdon Reputation Uy Tín Level 5dingdon Reputation Uy Tín Level 5dingdon Reputation Uy Tín Level 5dingdon Reputation Uy Tín Level 5dingdon Reputation Uy Tín Level 5dingdon Reputation Uy Tín Level 5dingdon Reputation Uy Tín Level 5dingdon Reputation Uy Tín Level 5dingdon Reputation Uy Tín Level 5dingdon Reputation Uy Tín Level 5dingdon Reputation Uy Tín Level 5dingdon Reputation Uy Tín Level 5dingdon Reputation Uy Tín Level 5dingdon Reputation Uy Tín Level 5dingdon Reputation Uy Tín Level 5dingdon Reputation Uy Tín Level 5dingdon Reputation Uy Tín Level 5dingdon Reputation Uy Tín Level 5dingdon Reputation Uy Tín Level 5
vnch

Nếu chiến tranh xảy ra ở bán đảo Trều Tiên th́ trong ṿng 72 tiếng Bắc Trều Tiên chỉ c̣n là một màu đỏ như trong bản đồ và sẽ không c̣n một dinh vật tồn tại kể cả Kim Jong Ủn
dingdon_is_offline  
Old 04-23-2017   #3
viencent
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 4,299
Thanks: 4
Thanked 797 Times in 491 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 102 Post(s)
Rep Power: 23
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7viencent Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by dingdon View Post
Nếu chiến tranh xảy ra ở bán đảo Trều Tiên th́ trong ṿng 72 tiếng Bắc Trều Tiên chỉ c̣n là một màu đỏ như trong bản đồ và sẽ không c̣n một dinh vật tồn tại kể cả Kim Jong Ủn
72 tiếng đồng hồ là quá chậm chỉ xảy ra thời đệ 2 thế chiến...
bây giờ chỉ 1hr là xong chuyện .. ỦN thành heo quay
viencent_is_offline  
The Following User Says Thank You to viencent For This Useful Post:
dzuca (04-23-2017)
Old 04-23-2017   #4
lergeneral
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: May 2007
Location: US
Posts: 3,620
Thanks: 29
Thanked 245 Times in 211 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1899 Post(s)
Rep Power: 20
lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5lergeneral Reputation Uy Tín Level 5
Default

Ủng cứ cho pháo tịt ng̣i hù thế giới.Nhưng Mỹ th́ chơi cú "Hổ ŕnh mồi" làm cho Ủng xón cả trong quần.Không biết hôm rày Ủng ngủ được chưa.
lergeneral_is_offline  
Old 04-23-2017   #5
NongDan
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
NongDan's Avatar
 
Join Date: Feb 2013
Posts: 34,648
Thanks: 596
Thanked 1,577 Times in 1,236 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 690 Post(s)
Rep Power: 46
NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4NongDan Reputation Uy Tín Level 4
Default

Người Bắc hàn tự xử lư được Kim Ủn đâu cần đến chiến tranh.
NongDan_is_offline  
Old 04-24-2017   #6
duyle
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 4,657
Thanks: 6
Thanked 2,826 Times in 1,500 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 365 Post(s)
Rep Power: 23
duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7
duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7duyle Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Originally Posted by viencent View Post
72 tiếng đồng hồ là quá chậm chỉ xảy ra thời đệ 2 thế chiến...
bây giờ chỉ 1hr là xong chuyện .. ỦN thành heo quay
duyle_is_offline  
Old 04-27-2017   #7
dql
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Mar 2007
Posts: 935
Thanks: 22
Thanked 173 Times in 121 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 52 Post(s)
Rep Power: 18
dql Reputation Uy Tín Level 1dql Reputation Uy Tín Level 1dql Reputation Uy Tín Level 1
Default

Cs dan ap nguoi dan ngheo. Sao may noi ngu nhu cho
dql_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08556 seconds with 12 queries