Cách sống của một CEO ngân hàng Mỹ (83 tuổi) ai cũng cần học tập - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cách sống của một CEO ngân hàng Mỹ (83 tuổi) ai cũng cần học tập
Wilmer là CEO kiêm Chủ tịch M&T Bank – một ngân hàng tại Buffalo (New York, Mỹ). Năm nay, ông đă 83 tuổi. Ông vẫn đi làm và làm mọi việc theo cách ḿnh muốn từ năm 1983 và chưa hề có ư định thay đổi. Hiện ông nắm khoảng 6% M&T – nhà băng có vốn hóa khoảng 23 tỷ USD.



Wilmer đạp chiếc xe với đôi lốp cọc cạch đi làm. Ảnh: WSJ


Wilmer lấp đầy văn pḥng bằng đồ đạc lấy từ vườn nho của ông tại Bordeaux (Pháp), hằng ngày đạp chiếc xe cũ có hai lốp cọc cạch lên cơ quan, và chẳng ngại mắng bất kỳ ai ông cho là đang đe dọa ngân hàng và khách hàng của ḿnh. Dù đó là Chính phủ với các chính sách kiểm soát quá đà, hay các quỹ đầu tư tham lam.

"Tôi có thể nói ǵ bây giờ nhỉ? Tôi không thể cả đời lo lắng xem người khác nghĩ ǵ được", Wilmer cho biết.

Khi Wilmer gia nhập M&T vào thập niên 80, ông đă trải qua vài công việc. Ông làm trong cơ quan tài chính của New York dưới thời thị trưởng John Lindsay, sau đó là Giám đốc chi nhánh tại Bỉ của Morgan Guaranty – tiền thân của J.P. Morgan Chase & Co.

Sang M&T, ông đă giúp nhà băng dần phát triển, dù chỉ tập trung vào các thị trường tăng trưởng chậm ở New York và vùng Rust Belt. Chiến lược của ông rất đơn giản: cung cấp các khoản vay chất lượng cho những người đáng tin.

Năm 1990, M&T đạt doanh thu 286 triệu USD, với lượng tiền gửi 6,2 tỷ USD. Đến năm 2008, lượng tiền gửi đă lên 42,6 tỷ USD, sinh ra doanh thu 2,9 tỷ USD. Năm nay, tiền gửi tại ngân hàng này có thể lên 100 tỷ USD.

Wilmer đă mua 24 đối thủ, dù chưa bao giờ lên kế hoạch M&A. Ông cho biết đánh giá cơ hội khi nó xuất hiện sẽ tốt hơn là cam kết tăng trưởng theo một con số nào đó.

"Anh có thể nghĩ tôi bất thường, nhưng ngân hàng tôi th́ chẳng có ǵ kỳ lạ cả. Chúng tôi luôn cố làm tốt nhất trong mọi việc", ông cho biết.

M&T cũng từng gặp khó và mắc sai lầm trong khủng hoảng tài chính 2008. Wilmer cho biết ông đă không cưỡng lại được sức hấp dẫn của tín dụng giá rẻ, và rất hối hận v́ đă mở rộng sang mảng cho vay thế chấp dưới chuẩn cũng như các địa điểm khác không quen thuộc.

Tuy nhiên, trong suốt khủng hoảng tài chính và đến tận bây giờ, M&T vẫn không giảm cổ tức và chưa lỗ một quư nào. Trong gần 34 năm từ khi Wilmer tiếp quản M&T, nhà băng này vẫn đạt khoản lời trung b́nh 16,7% mỗi năm. Việc này giúp ông gần đạt tới đẳng cấp của huyền thoại đầu tư Warren Buffett.

Dù vậy, phong cách giản dị thường ngày của Wilmer thường khiến nhiều người đánh giá thấp ông. Wilmer đi gặp khách hàng bằng chiếc Toyota Corolla đời 1990, dán sticker thể hiện t́nh yêu của ông với người cháu nội. Ông vẫn dùng chiếc xe này cho đến năm ngoái, khi nó cuối cùng cũng hỏng hẳn.

Trong cuộc họp, ông cũng thường khiến người khác có cảm giác ḿnh không chú tâm. "Thỉnh thoảng, người ta tưởng ông ấy buồn ngủ", David Walentas – giám đốc một hăng bất động sản ở Brooklyn cho biết, "Nhưng ông ấy là người thông minh nhất trong pḥng họp đấy".

Wilmer đă thay đổi đáng kể bộ mặt của Buffalo. M&T thành lập năm 1856 và là nhà tuyển dụng lớn thứ 3 trong khu vực này. Họ đă hỗ trợ tài chính cho rất nhiều tổ chức, từ ban nhạc đến sở thú, thậm chí cử nhân viên đến hội đồng thành phố để gỡ rối vấn đề.

Dù vậy, Wilmer là người khá kín tiếng. Ông hầu như không phát biểu trong các diễn đàn ngân hàng, hay thậm chí trong buổi công bố báo cáo tài chính quư của công ty.

Wilmer cũng không biết ông sẽ c̣n ở vị trí này trong bao lâu. Nhưng ông không vội ra đi: "Họ đă nói ǵ về nhạc đồng quê ấy nhỉ? À, cây violon càng lâu đời th́ âm thanh càng hay".

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-22-2017
Reputation: 33145


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,650
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	28.jpg
Views:	0
Size:	47.1 KB
ID:	1028519  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,209 Times in 5,522 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06973 seconds with 12 queries