Chuyên gia Mỹ: GMD chỉ là con hổ giấy, không thể bắn hạ tên lửa Triều Tiên - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chuyên gia Mỹ: GMD chỉ là con hổ giấy, không thể bắn hạ tên lửa Triều Tiên
Làu Năm Góc đă tự tin khẳng định nếu Triều Tiên dội mưa tên lửa, tấn công Mỹ, Mỹ sẽ bắn hạ tất cả chúng. Nhưng sự thật là như thế nào? Các chuyên gia và một số nhà khoa học cũng như những nhà điều tra chính phủ tỏ ra nghi ngờ điều đó.



Tên lửa khủng Triều Tiên diễu binh ở B́nh Nhưỡng.

Lầu Năm góc và Cơ quan pḥng thủ tên lửa của họ nhiều lần đảm bảo với các nhà lập pháp và công chúng rằng, GMD ((Hệ thống Pḥng thủ giai đoạn giữa dựa trên mặt đất) mặc dù nhiều lần thất bại trong khi thử nghiệm, nhưng vẫn đảm bảo nhiệm vụ bảo vệ nước Mỹ.

"Giờ đây chúng ta đă có chính xác những ǵ chúng ta cần để bảo vệ Mỹ, chống lại Triều Tiên", Tư lệnh Không quân Mỹ Lori Robinson, người đứng đầu Bộ Tư lệnh Bắc Mỹ nhấn mạnh.

Chris Johnson, phát ngôn viên của Cơ quan Pḥng thủ tên lửa thuộc Bộ Quốc pḥng Mỹ khẳng định, Lầu Năm góc "tự tin về khả năng của chúng tôi để bảo vệ đất nước khỏi các mối đe dọa tên lửa đạn đạo. Mặc dù chương tŕnh đă gặp phải những khó khăn về hiệu quả và mức độ đáng tin cậy của nó trong giai đoạn phát triển. Song chúng tôi đă có những cải tiến đáng kể trong vài năm qua để đảm bảo hệ thống có thể hoạt động theo thiết kế".

GMD sử dụng phương tiện đánh chặn ngoài khí quyển (EKV) để phá hủy tên lửa đạn đạo liên lục địa của đối phương. EKV dường như đă được vội vă đưa vào trang bị từ năm 2004 để ngăn chặn mối đe dọa từ tên lửa đạn đạo của Triều Tiên.

EKV được trang bị hệ thống cảm biến và dẫn đường để phát hiện đầu đạn tách ra khỏi tên lửa, sau đó phá hủy chúng trong không gian. Trong quá tŕnh đưa vào trang bị, EKV đă được cập nhật một số công nghệ mới, nhưng thiết kế cơ bản vẫn không thay đổi. Theo đó, việc bảo vệ nước Mỹ trước mối đe dọa từ tên lửa đang phụ thuộc vào phương tiện đánh chặn có thời gian sử dụng hơn 11 năm.

Tuy nhiên, nhà vật lí David Wright, người từng nhiều năm nghiên cứu hệ thống pḥng thủ tên lửa trị giá 40 tỷ đô của Mỹ - GMD và hiện là Giám đốc của Chương tŕnh An ninh Toàn cầu nhấn mạnh: "Trên thực tế, các nhà lănh đạo chính trị hàng đầu thường tin vào những khả năng quân sự mà họ không có".



Tên lửa đánh chặn của hệ thống GMD phóng lên quỹ đạo trong một thử nghiệm đánh chặn. Ảnh: Armyrecognition

Theo đó, ông David Wright nghi ngờ tính hiệu quả của GMD vốn được xem là hệ thống chủ lực để bảo vệ nước Mỹ trước tên lửa đạn đạo liên lục địa của kẻ thù. GMD được thiết kế để ngăn chặn các cuộc tấn công tên lửa tiềm năng nhắm vào nước Mỹ từ Triều Tiên hoặc Iran, tuy nhiên, tỷ lệ thành công của các đợt thử nghiệm hệ thống này đă không làm hài ḷng giới quan sát cũng như các quan chức quân đội Mỹ.

Vấn đề đáng quan tâm là tỷ lệ đánh chặn thành công của hệ thống GMD cực thấp. Theo The Los Angeles Times, trong số 9 cuộc tấn công mô phỏng kể từ khi hệ thống GMD được triển khai vào năm 2004 th́ GMD đă thất bại trong việc đánh chặn các mục tiêu tới 6 lần. Hai trong số các thất bại gần đây nhất vào năm 2010 và 2013 là do lỗi của đầu đạn EKV. Thậm chí các cuộc tấn công mô phỏng c̣n dễ dàng và nhẹ nhàng hơn một cuộc tấn công trong thực tế.

Năm ngoái, Văn pḥng Trách nhiệm Chính phủ, một cơ quan điều tra của Quốc hội Mỹ đă kết luận rằng, cơ quan điều hành hệ thống tên lửa GMD đă "không chứng minh được rằng hệ thống có thể bảo vệ lục địa Mỹ thông qua các cuộc thử nghiệm".

Mặc dù các cơ quan t́nh báo không tin rằng, Triều Tiên hiện có khả năng bắn tên lửa hạt nhân tới Mỹ nhưng các nhà phân tích khẳng định rằng, nước này sắp đạt được khả năng đó.

"Mặc dù đă mất nhiều năm sửa chữa và cam kết khắc phục những thiếu sót về mặt kỹ thuật nhưng hiệu năng của hệ thống chỉ xấu đi, không tốt lên", tờ Time kết luận.

Trong khi đó, tổ chức Liên hợp các nhà khoa học liên quan tháng 7 năm ngoái đă xem xét cẩn thận một báo cáo dài 47 trang đă gọi phương pháp tiếp cận của Mỹ đối với hệ thống pḥng thủ tên lửa GMD là "tai hại".

Về GMD, họ kết luận: "Thành tích thử nghiệm của nó là kém và không chứng minh được nó có khả năng chặn tên lửa đang bay tới trong các điều kiện thực tế".

Đặc biệt một phụ tá cấp cao cho quốc hội Mỹ thường xuyên tiếp xúc với GMD tiết lộ với NBC News rằng: "Không có ǵ hoạt động tốt. Không gi hết. Các chương tŕnh đánh chặn của nó (GMD) không hoạt động. Nó đă vài lần bắn hạ được các mục tiêu nhưng nó không đủ tin cậy để chúng ta đặt cược".

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-20-2017
Reputation: 35612


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,417
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	101.jpg
Views:	0
Size:	110.0 KB
ID:	1027839   Click image for larger version

Name:	102.jpg
Views:	0
Size:	24.7 KB
ID:	1027840  
pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,461 Times in 6,616 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 04-21-2017   #2
nhattran03
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
nhattran03's Avatar
 
Join Date: Sep 2007
Location: Quận hột cam
Posts: 9,806
Thanks: 920
Thanked 2,999 Times in 1,782 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 673 Post(s)
Rep Power: 27
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Với đầu đạn bằng cạc tông nên radar hệ thống hoă tiển đánh chận không phát hiện được là đúng rồi.
nhattran03_is_offline  
Old 04-21-2017   #3
laingo10
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laingo10's Avatar
 
Join Date: Apr 2008
Location: usa
Posts: 12,495
Thanks: 3
Thanked 9,786 Times in 4,616 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2286 Post(s)
Rep Power: 34
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
Default


Tên lửa khủng Triều Tiên diễu binh ở B́nh Nhưỡng.



"Diễu binh" tức là diễu cợt binh v́ hoả tiễn làm toàn giấy cạc tông!!! LOL!!!
laingo10_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08312 seconds with 12 queries