TQ ngậm đắng nuốt cay trước lời cảnh báo Mike về biển Đông vì lỡ khen Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default TQ ngậm đắng nuốt cay trước lời cảnh báo Mike về biển Đông vì lỡ khen Mỹ
Vietbf.com - Trong chuyến thăm Nhật Bản, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã khẳng định lại cam kết sẽ bảo vệ tự do hàng hải, hàng không ở Biển Đông và sẽ tăng cường hiện diện ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, mà truyền thông chính thống và cả chính phủ Trung Quốc không hề đề cập tuyên bố đó.

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence thăm tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan đang đóng tại Nhật (Ảnh: Reuters)

Hãng AP (Mỹ) cho hay, phát biểu trên tàu sân bay USS Ronald Reagan hôm 18/4 trong chuyến thăm Nhật Bản, ông Pence nói Mỹ sẽ bảo vệ quyền tự do hàng hải trên biển Đông, tuyến đường biển trọng yếu của thế giới, nơi Trung Quốc đã chiếm đóng và xây dựng trái phép nhiều đảo nhân tạo ở quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, thuộc chủ quyền Việt Nam.

Trong thông điệp được AP gọi là "dành riêng cho Trung Quốc", Phó tổng thống Mỹ cam kết nước này "sẽ bảo đảm hoạt động lưu thông hợp pháp không gặp trở ngại".

Ông Pence tái khẳng định kế hoạch triển khai 60% lực lượng của Hải quân Mỹ đến châu Á-Thái Bình Dương từ nay đến năm 2020.

"Mỹ sẽ tăng cường hiện diện ở châu Á-Thái Bình Dương. Nhật Bản cũng sẽ gánh vác trách nhiệm lớn hơn trong liên minh những năm tiếp theo," ông Pence nói.

Cam kết của Phó tổng thống Pence được xem là sự xác định lập trường và chính sách trong tương lai của chính quyền Donald Trump về vấn đề biển Đông. Hồi giữa tháng 2, Mỹ đã lần đầu triển khai nhóm tàu sân bay USS Carl Vinson để thực hiện nhiệm vụ tuần tra biển Đông.

Cùng ngày, ông Mike Pence tuyên bố Hiệp ước an ninh Mỹ-Nhật phù hợp để áp dụng cho trường hợp đảo Senkaku/Điếu Ngư mà Trung-Nhật cùng tuyên bố chủ quyền, cho phép Mỹ điều động quân lực bảo vệ Nhật Bản khi lãnh thổ của đồng minh bị tấn công quân sự.

Trong khi đó, báo giới Trung Quốc khi đưa tin về các phát biểu của ông Pence chủ yếu tập trung vào vấn đề Triều Tiên, như ông cảnh báo Bình Nhưỡng không thử thách quyết tâm của Mỹ, và Washington sẽ đáp trả "một cách áp đảo và hữu hiệu" mọi ý định sử dụng vũ khí hạt nhân.

Trước đó, người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng đánh giá cao các tuyên bố gần đây của Mỹ liên quan đến Triều Tiên, nói rằng "các quan chức Mỹ đã có nhiều phát biểu tích cực và mang tính xây dựng, như sử dụng mọi biện pháp hòa bình có thể để giải quyết vấn đề hạt nhân bán đảo".

"Điều này thể hiện một hướng đi chung mà chúng tôi tin là đúng đắn và cần được tuân theo," ông Lục nói, đồng thời cho biết Bắc Kinh "quan ngại sâu sắc" về những hoạt động hạt nhân, tên lửa gần đây của Triều Tiên.

Chính phủ Trung Quốc không phản ứng gì trước phát ngôn liên quan đến biển Đông của Pence.
Lỡ khen Mỹ, TQ đành nín lặng trước cảnh báo của Phó tổng thống Mike Pence về biển Đông - Ảnh 1.

Trung Quốc không lên tiếng trước tuyên bố của ông Mike Pence về biển Đông (Ảnh: BNGTQ)

Ở một diễn biến khác, tờ Philstar (Philippines) ngày 19/4 đưa tin, ngoại trưởng các nước G7 đã nhấn mạnh lập trường phản đối quân sự hóa trên biển Đông.

Ngoại trưởng Mỹ, Canada, Đức, Pháp, Italy, Nhật Bản và Vương quốc Anh duy trì cam kết gìn giữ trật tự hàng hải trên cơ sở luật pháp quốc tế, bao gồm Công ước LHQ về Luật biển (UNCLOS) 1982.

"Chúng tôi coi phán quyết ngày 12/7/2016 của Tòa trọng tài thường trực (PCA) ở The Hague, trên cơ sở UNCLOS, là nền tảng hữu dụng để nỗ lực giải quyết hòa bình vấn đề biển Đông," thông cáo chung của các ngoại trưởng nói.

Phán quyết của PCA nói rằng yêu sách chủ quyền "đường chín đoạn" mà Trung Quốc áp đặt trên biển Đông là không có giá trị pháp lý, và nước này đã vi phạm các cam kết trong UNCLOS khi xây đựng các đảo nhân tạo.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-20-2017
Reputation: 66990


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,562
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	(1).jpg
Views:	0
Size:	121.8 KB
ID:	1027759  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,620 Times in 10,044 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 04-20-2017   #2
LCDN2007
R4 Cao Thủ Võ Lâm
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 796
Thanks: 49
Thanked 89 Times in 67 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 58 Post(s)
Rep Power: 18
LCDN2007 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tap phu nghe ro day....anh hai Cao Boi cua tao...ra lenh cho may....
hay tra lai hoang sa va truong sa cho tui tao ....neu khong tui may se bi
an NUKES....dua nao doc ma khong hieu ....ngu rang chiu...
tuc boc cuc ma an nhe...xin chao ACE
LCDN2007_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08038 seconds with 12 queries