Ngược đời mẹ chồng khổ sở v́ sống cùng con dâu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Ngược đời mẹ chồng khổ sở v́ sống cùng con dâu
Bộ phim “Sống chung với mẹ chồng” đang gây một làn sóng đối với mọi người trong xă hội. Thế nhưng trên phương diện phim th́ là giả. Thực tế, nhiều mẹ chồng đang phải chịu đựng con dâu chứ không phải ngược lại.


Hai vợ chồng bà Trần Thị Ḥa (Hà Nội) đều là giáo viên, cả đời thanh bạch nên đến nghỉ hưu cũng chỉ có gia tài duy nhất là căn nhà 50m2. V́ thế, khi con trai lớn lấy vợ, bà không có cách nào khác là phải cùng chung sống với gia đ́nh con trai trong một mái nhà. Bà ngại nhất việc va chạm, mâu thuẫn trong gia đ́nh nên đă tận lực nhường nhịn con dâu, tránh mang tiếng “mẹ chồng ác”.

“Tôi cũng biết gia cảnh eo hẹp nên con dâu về, tôi cũng nể lắm, không dám khắt khe, yêu cầu nặng nhẹ ǵ. Việc cá nhân của hai vợ chồng, chúng tôi đều tận lực làm. Công việc nhà th́ nặng nhọc nhất cần con dâu phối hợp cũng chỉ là bữa cơm tối. Đàn ông trong nhà sẽ rửa bát, phơi quần áo, lau nhà. Ấy nhưng chỉ có va chạm bằng đấy việc với con dâu thôi mà tôi đă cảm thấy quá mệt mỏi” – bà Ḥa cho biết.

Bà Ḥa cho biết, con dâu bà xuất thân từ quê, nhưng là con gái út nên bố mẹ không bắt làm việc nhà, việc đồng áng mà để con dồn sức học, hy vọng có thể thoát ly “chân lấm tay bùn”. Dù biết con dâu vụng dại nhưng bà Ḥa không thể ngờ được, con dâu bà không biết nấu nồi cơm điện, gọt quả mướp trơ đến ruột trắng, nhặt rau muống th́ dùng dao gốc, để nguyên cuộng già, lá héo. Để con dâu nấu cơm được vài bữa th́ cả nhà đều choáng váng v́ không mặn th́ cháy, cơm như cháo mà canh lại khét lẹt, cá kho để nguyên cả vảy, c̣n thịt thể nào cũng thái miếng to tướng, ngoài chín trong sống.


Không phải mẹ chồng nào cũng được con dâu lấy ḷng (Ảnh minh họa)

“Tôi cố gắng uốn nắn nhưng được vài lần, con dâu buông một câu: “Thời buổi này dành thời gian để kiếm tiền tốt hơn mẹ ạ. Nếu cần th́ đi mua cơm bên ngoài vừa rẻ vừa tiện”. Đă rẻ th́ làm sao ngon lành, đảm bảo vệ sinh. V́ thế, để cả nhà có thể nuốt được, tôi đành vào bếp. Chả lẽ nhà có 4 người lại ăn riêng?. Tôi chẳng mong con dâu phải khéo léo, đảm đang nhưng ít nhất cũng phải biết phục vụ, chăm sóc bản thân và gia đ́nh”- bà Ḥa lắc đầu ngao ngán.

C̣n bà Lê Thị Đăng (Tuyên Quang) lên Hà Nội để trông cháu cho con. Gia đ́nh vốn nghèo nên bà cũng không được tiếp xúc nhiều với lối sống thành phố, món ăn cũng không biết cách chế biến cầu kỳ. Bà nấu ǵ con dâu cũng chê bai và cáu kỉnh bảo: “Mẹ chỉ nên ngồi đợi ăn thôi”. Con dâu cũng suốt ngày “đá thúng đụng nia” với bà về việc bẩn thỉu, bừa bộn, đúng là người “ở núi tụt xuống”.

Hàng ngày, con dâu hàng ngày giao tiền ăn, dặn bà mua mấy lạng thịt, mấy con cá, mớ rau. Nhưng có hôm con dâu lại phàn nàn “Sao 50.000 cá mà lại được có mấy miếng”, “mớ rau 7.000 sao bé tẹo”, như thể bà ḅn rút tiền vậy. Ngay cả món ăn cho cháu, con dâu bà cũng chuẩn bị sẵn, yêu cầu bà giờ này ăn cháo, giờ kia ăn hoa quả, giờ nọ uống sữa. Đến chiều về, con dâu bà lại kiểm tra xem bà có cho cháu ăn uống hết khẩu phần hay không. Có bữa, khi mẹ về cháu kêu đói, con dâu bà lại vặn vẹo: “Cả suất cháo và cốc sữa to thế c̣n đói, hay là không được ăn đủ”, khiến bà lúng búng: “Mẹ cho cháu ăn hết đấy chứ”.

Mấy hôm trước, bà ra cổng thấy hàng bánh đúc nên mua về hai bà cháu cùng ăn rất hào hứng. Nhưng con dâu bà về liền nổi giận đùng đùng, gom thẳng túi bánh đúc vào thùng rác rồi mắng con: “Mày có đói khát ǵ đâu mà ăn cái thứ bẩn thỉu ấy. Đúng là không thoát được gốc gác”. Đứa cháu khóc ầm ĩ c̣n bà khổ sở về pḥng nằm.

“Tôi cũng biết ḿnh văn hóa thấp nên hết sức nhún nhường con dâu. Đương nhiên những lúc con trai ở nhà th́ con dâu tôi dù mặt mũi cũng không tươi tỉnh nhưng cũng không nói nặng. Khi chồng đi vắng th́ lại phát tác, coi tôi chẳng ra ǵ. Tôi cũng biết, bao năm vất vả, đến giờ con tôi mới có chỗ ra chỗ vào, được hưởng an nhàn, hạnh phúc. V́ thế, tôi chẳng dám nói ǵ với con để cháu buồn, gia đ́nh lại lục đục, tôi lại mang tiếng ác. Nhưng có lẽ tôi phải về quê sống thôi, xa con xa cháu nhưng mà đỡ đau ḷng” – bà Đăng rơm rớm nước mắt.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 04-19-2017
Reputation: 16472


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,682
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	34.3 KB
ID:	1026958  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,985 Times in 2,614 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07339 seconds with 12 queries