7 điều khiến du khách không bao giờ muốn quay lại Việt Nam - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 7 điều khiến du khách không bao giờ muốn quay lại Việt Nam
Việt Nam đang trở thành nơi du lịch của nhiều người nước ngoài. Tuy nhiên cảm giác của họ khi rời Việt Nam lại là được giả thoát bởi họ hoàn toàn cảm thấy không thoải mái khi du lịch tới đây. Có tới 7 điều như giao thông, vỉa hè, nạn "chặt chém"... khiến nhiều du khách muốn "một đi không trở lại".



Trên hành tŕnh ṿng quanh thế giới, Hannah và Adam đến Đông Nam Á. Hai phượt thủ này khẳng định rất thích Việt Nam, tuy nhiên có những điều chưa tốt họ không thể phủ nhận. Adam chia sẻ về 7 điều anh không muốn nhớ về Việt Nam sau chuyến du lịch đầu năm 2017, nhưng cũng không ngăn cản du khách quay trở lại mảnh đất này.

Không thể đi bộ trên vỉa hè

Với Adam, vỉa hè tại Việt Nam là băi đỗ xe máy, tiệm ăn và chỗ bán hàng chứ không phải phần dành cho người đi bộ. Nếu ai đó có thể t́m thấy lối đi trên vỉa hè, chỉ vài giây sau sẽ có người lái xe từ dưới đường lên, tiến thẳng tới phần c̣n trống khiến người đi bộ phải dừng lại.

"Chặt chém"

Mọi thứ tại Việt Nam dường như có nhiều mức giá. Kỷ niệm khiến Adam nhớ nhất là chuyến xe từ Đà Nẵng đi Huế với mức giá 60.000 đồng/vé. Tuy nhiên, khi anh đặt túi vào khoang xe khách, tài xế nói rằng anh phải trả thêm 100.000 tiền vận chuyển hành lư. Anh chỉ phá lên cười và để đồ vào. Adam cho rằng người lái xe nghĩ rằng anh rất ngốc.

Chen lấn khi xếp hàng

Hàng lối và thứ tự không có ư nghĩa tại Việt Nam, bất cứ ai xô đẩy hoặc mạnh bạo hơn sẽ được đứng trước. Nhiều người thường tỏ ra bối rối và đi quanh hàng cho đến khi họ giành được chỗ đầu tiên, rồi nh́n chằm chằm vào vé, hóa đơn hoặc bất cứ cái ǵ trên tay như thể họ không biết ḿnh vừa làm ǵ.

Adam vẫn không nguôi cơn giận khi nghĩ về sự cố trong một siêu thị đông đúc tại Việt Nam. Một gia đ́nh mua sắm cùng nhau, chỉ có người con gái đứng đợi thanh toán trong khi những người c̣n lại chọn đồ. Mỗi người đều trở lại với một giỏ đầy và cố chen vào hàng. Hannah ra hiệu rằng họ phải đứng cuối hàng, cô và Adam đă đợi hơn 20 phút. Sau đó, cả gia đ́nh dồn hết 5 giỏ vào tay cô gái đứng trước họ và thanh toán.

Mọi thứ đều nhỏ

Hai phượt thủ đều rất cao lớn. Nhưng hầu hết những thứ tại Việt Nam đều rất nhỏ, từ ghế ngồi cho tới nhà tắm.

Xe máy

Adam nhận định du khách sẽ không thể hiểu về lời phàn nàn này nếu họ chưa từng đến Việt Nam. Không có quyển sách hướng dẫn du lịch nào lư giải về sự hỗn loạn của giao thông tại đất nước này.

Thói quen xấu tại nơi công cộng

Phượt thủ Mỹ cho rằng mọi người hoàn toàn có thể ngoáy mũi. Nhưng điều tệ nhất là khi một người bán hàng vừa ngoáy mũi vừa làm bánh ḿ cho bạn.

Mặc cả khi mua đồ ăn

Adam từng phải tranh căi khi mua đồ lưu niệm và nhiều thứ khác trên đường du lịch. Nhưng anh ghét nhất việc phải tranh căi về những mức giá vô lư khi ăn uống. Adam đưa ra kim chỉ nam dành cho du khách đến Việt Nam là trả hơn 1/4 giá được đưa ra ban đầu.

Điều đáng nhớ

Ngoài những điều họ kể trên, Hannah và Adam cho rằng Việt Nam rất tuyệt. Giá cả phải chăng, họ đă ăn uống như những ông vua bà hoàng, cảm thấy an toàn và không gặp vấn đề ǵ nghiêm trọng trong chuyến du lịch tại đây. Hai phượt thủ Mỹ có một danh sách dài những điều họ luôn nhớ về đất nước này và chuẩn bị kế hoạch quay trở lại.

Một số blogger khác đóng góp thêm cho những chia sẻ của hai phượt thủ Mỹ:

Anne Marie cho rằng cô sẽ không nhớ về những câu chào mời của các chủ hàng. Sau khi từ Việt Nam trở về, cô rất ghét mỗi khi có người nói rằng cô nên vào xem hàng.

Ngoài việc ngoáy mũi, Blogger Robert Lane nhắc đến một thói quen xấu của người bản địa là vứt rác trên nền và để lại bàn ăn bừa bộn sau khi dùng bữa trong nhà hàng.

Nhắc đến xe cộ, phượt thủ Scotland Clazz nói rằng cô thực sự nhớ những tiếng c̣i trên đường phố Việt Nam. Cô nghĩ đây chính là thứ lột tả vẻ hỗn loạn của giao thông trong thành phố mà cô rất yêu thích. Clazz không chắc ḿnh sẽ nhớ những lần sang đường tại đất nước này.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-14-2017
Reputation: 33145


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,650
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	10.jpg
Views:	0
Size:	37.1 KB
ID:	1024849  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,209 Times in 5,522 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07118 seconds with 12 queries