Hé lộ mật 72 giờ căng thẳng của Trump trước khi đưa ra quyết định khai hỏa Syria - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hé lộ mật 72 giờ căng thẳng của Trump trước khi đưa ra quyết định khai hỏa Syria
Vụ Tổng thống Donald Trump quyết định tấn công Syria bằng tên lửa Tomahawk làm cho thế giới ngạc nhiên. Không chỉ riêng Nga và Syria, các đồng minh của Mỹ cũng bất ngờ. Để đi đến quyết định này Trump và các quan chức đã phải qua nhiều cuộc họp nhanh chóng nhưng vô cùng căng thẳng. Sau 72 giờ mới quyết định tấn công Syria.



Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sean Spicer gọi quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh khai hỏa tên lửa hành trình Tomahawk nhắm tới các mục tiêu thuộc căn cứ Shayrat thuộc tỉnh Homs, Syria, sáng 7/4 là một quá trình cân nhắc kỹ lưỡng những câu hỏi khác nhau cũng như xem xét đến hệ quả trong từng hành động. Nó bao gồm hàng loạt cuộc thảo luận vừa phức tạp vừa nhanh chóng, bắt đầu từ ngày 4/4, tại cuộc họp báo cáo tình báo thường nhật vào 10h30, theo NBC News.

Ngày 4/4

Sáng sớm ngày 4/4, chuỗi thông tin về vụ tấn công hóa học ở thị trấn Khan Sheikhoun, phía bắc Syria, khiến hơn 80 người thiệt mạng cùng 400 người bị thương, xuất hiện dồn dập.

Tổng thống Trump cho rằng các hình ảnh trình chiếu trên phương tiện truyền thông về những nạn nhân tại hiện trường cuộc tấn công "rất rất gây lo ngại" và "đầy đau thương", ông Spicer cho hay.

"Ông ấy (Trump) vô cùng xúc động và cho đây là một sự kiện cực kỳ bi thảm", Sipcer nói.

Các nhóm phiến quân cùng những tổ chức cứu trợ hoạt động trong khu vực lập tức lên án chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad gây ra vụ việc. Tuy nhiên, chính phủ Syria bác bỏ mọi cáo buộc.

Gần hai giờ sau khi Trump được cung cấp thông tin về cuộc tấn công hóa học ở Syria, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Spicer đọc một thông báo từ Tổng thống Mỹ.

"Cuộc tấn công hóa học hôm nay ở Syria là hành vi chống lại dân thường vô tội, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em, đáng bị lên án và không thể bỏ qua. Những hành động tàn ác mà chính quyền Bashar al-Assad thực hiện là hệ quả từ sự yếu đuối và bất lực của chính quyền trước đây", thông báo có đoạn.

Đến tối, các đội ngũ liên ngành liên tục trình lên Tổng thống Mỹ những phương án phản ứng trước tình hình ở Syria tại một cuộc họp kín. "Những ý tưởng ban đầu được trình bày và tinh chỉnh", ông Spicer cho biết.

Nhà Trắng và Lầu Năm Góc tiếp tục tiến hành những cuộc thảo luận chi tiết về kế hoạch hành động. Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis cùng Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ H.R. McMaster thường xuyên liên lạc với nhau bàn bạc về "lựa chọn tốt nhất dành cho Syria", một quan chức cấp cao Mỹ tiết lộ.

Ngày 5/4



Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) trong cuộc họp báo chung với Vua Jordan Abdullah II ngày 5/4. Ảnh: Reuters

Các phiên thảo luận căng thẳng kéo dài sang sáng và chiều 5/4. Những quan chức hàng đầu chính quyền Mỹ không ngừng xem xét, đánh giá, điều chỉnh lại các lựa chọn để Tổng thống Trump cân nhắc.

Trong một cuộc họp báo chung tại Nhà Trắng chiều cùng ngày, Tổng thống Mỹ Trump và Vua Jordan Abdullah II cùng lên án vụ tấn công hóa học ở Syria. Người đứng đầu Nhà Trắng cho rằng hành động này "vượt qua rất rất nhiều giới hạn bên ngoài lằn ranh đỏ" song không nhắc đến việc ông sẽ làm gì với chính quyền Tổng thống Syria Assad.

"Tôi phải có trách nhiệm", ông Trump khẳng định trước các phóng viên. "Tôi muốn nghĩ về bản thân mình như một người linh hoạt... Tôi linh hoạt và tôi tự hào vì điều đó. Tôi muốn nói với các bạn rằng ý định của tôi đối với Syria và Tổng thống Assad đã thay đổi rất nhiều".

Ngày 6/4



Ông Trump ngày 6/4 được đội ngũ an ninh quốc gia báo cáo về cuộc tấn công tên lửa căn cứ Syria. Ảnh: White House

Tổng thống Trump tái triệu tập đội ngũ an ninh quốc gia trên chuyên cơ Air Force One vào khoảng 13h30 ngày 6/4 khi đang trên đường tới Palm Beach, bang Florida, để tiếp đón Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago. Các cố vấn không thể xuất hiện trong buổi họp được kết nối với Tổng thống bằng cuộc gọi video thông qua đường dây bảo mật.

Khoảng 16h, theo ông Spicer, Tổng thống Trump, Ngoại trưởng Rex Tillerson, Bộ trưởng Quốc phòng Mattis, Cố vấn An ninh Quốc gia McMaster cùng những người khác tiếp tục họp tại một căn phòng riêng được bảo vệ nghiêm ngặt ở Mar-a-Lago. Tổng thống Trump "đồng ý tiến hành" kế hoạch.

Vào khoảng 19h40 (giờ Mỹ), hai tàu USS Ross và USS Poter ở đông Địa Trung Hải phóng 59 tên lửa hành trình Tomahawk nhắm tới các mục tiêu thuộc căn cứ Shayrat.

Sau khi Tổng thống Trump và đệ nhất phu nhân Melania đưa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cùng phu nhân Bành Lệ Viện đi dạo quanh Mar-a-Lago, cả 4 người có một buổi tiệc ấm cúng. Cùng lúc, Phó tổng thống Mike Pence, Ngoại trưởng Tillerson, Bộ trưởng Quốc phòng Mattis, Cố vấn An ninh Quốc gia McMaster và những người khác bắt đầu gọi điện thông báo tình hình cho các lãnh đạo thế giới cùng một số lãnh đạo quốc hội.

Tổng thống Mỹ báo tin cho Chủ tịch Trung Quốc về cuộc tấn công bằng tên lửa lúc bữa tối khép lại. Ngay sau đó, Trump quay trở về căn phòng bí mật tại Mar-a-Lago, nơi ông được "trình bày vắn tắt" tình hình đang diễn ra.

Theo Spicer, Tổng thống Trump được thông tin về hiệu quả của cuộc tấn công. Công tác đánh giá thiệt hại sẽ mất khoảng vài giờ song "kết quả ban đầu cực kỳ khả quan".

Ông Trump "lập tức hỏi về phản ứng từ cộng đồng quốc tế cũng như các lãnh đạo quốc hội và được bảo rằng có nhiều lời khen ngợi dành cho quyết định này". Một nguồn tin chính quyền miêu tả căn phòng tràn ngập bầu không khí "tự tin thận trọng" khi Tổng thống Trump nhận báo cáo về cuộc tấn công.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-10-2017
Reputation: 35303


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,054
Last Update: 04-10-2017 : 13:41 Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	40.5 KB
ID:	1023124   Click image for larger version

Name:	22.jpg
Views:	0
Size:	46.7 KB
ID:	1023125   Click image for larger version

Name:	23.jpg
Views:	0
Size:	68.3 KB
ID:	1023126  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,203 Times in 6,381 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 04-19-2017   #2
omega
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jun 2013
Location: Usa
Posts: 2,852
Thanks: 139
Thanked 758 Times in 509 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 155 Post(s)
Rep Power: 13
omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3
Default

Nước Mỷ vẩn chơi cha thằng Nga, muốn là đập thẳng vô mặt chứ không như Putin đời nào dám đụng đồng minh của Mỷ như Hàn quốc hay Nhật, Đức, nhìn mặt Putin sau vụ Syria thành Bú Cu.
omega_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09305 seconds with 12 queries