Trả đũa Hàn Quốc, Bắc Kinh lại "gậy ông đập lưng ông" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trả đũa Hàn Quốc, Bắc Kinh lại "gậy ông đập lưng ông"
Trung Quốc rất tức tối việc Hàn Quốc để Mỹ triển khai hệ thống pḥng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) nhằm bảo vệ nước này trước nguy cơ tấn công hạt nhân từ Triều Tiên. V́ thế Trung Quốc đă tiến hành nhiều biện pháp trừng phạt Hàn Quốc, đa số các sản phẩm liên quan đến Hàn Quốc đều bị Bắc Kinh tẩy chay.

Tuy nhiên Bắc Kinh tiếp tục vi phạm các quy định tự do thương mại ḥng gây sức ép ngoại giao với đối phương th́ họ sẽ tự làm suy yếu thị trường nội địa và đánh mất vị thế quốc tế của ḿnh.

Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) b́nh luận, hoạt động trả đũa kinh tế được xem là vi phạm các quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). V́ thế, các chính phủ muốn làm việc này thường triển khai chiến dịch dưới dạng phi chính thức, bằng cách siết chặt thủ tục hải quan và định hướng người tiêu dùng thông qua truyền thông trong nước.

Các nhà hoạch định chính sách đối ngoại của Trung Quốc đang gia tăng xu hướng dùng trả đũa thương mại làm công cụ chính thức. Trong vài năm gần đây, Trung Quốc đă phô diễn sức mạnh kinh tế với tần suất thường xuyên và phạm vi rộng lớn hơn, kết hợp song song các ưu đăi và cấm vận kinh tế để đạt được mục tiêu trong chính sách đối ngoại.

Bắc Kinh đă dùng ảnh hưởng kinh tế để chặn các thương vụ bán vũ khí cho Đài Loan, trừng phạt bất cứ quốc gia nào liên hệ với Đạt Lai Lạt Ma, và thách thức các đối thủ trong tranh chấp lănh thổ và ngoại giao.

Vào năm 2012, các doanh nghiệp Nhật Bản đă phải gánh chịu cơn thịnh nộ của Bắc Kinh bởi tranh chấp lănh thổ giữa hai nước về quần đảo Điếu Ngư/Senkaku và chính phủ Nhật quốc hữu hóa quần đảo này vào tháng 9.

Cửa hàng của các thương hiệu lớn như Toyota, Honda và Nissan đă bị đập phá ở nhiều nơi trên khắp Trung Quốc vào thời điểm đó.

Tháng 7/2016, người tiêu dùng Trung Quốc đă phát động chiến dịch tẩy chay hàng hóa từ Philippines và Mỹ để phản đối phán quyết của Ṭa trọng tài thường trực (PCA), bác bỏ yêu sách chủ quyền "đường 9 đoạn" mà Bắc Kinh áp đặt trên biển Đông.


Đến cuối tháng 3/2017, 80% siêu thị của Lotte ở Trung Quốc đă đóng cửa do bị dư luận Trung Quốc phản ứng, sau khi tập đoàn này chấp nhận đổi đất cho quân đội Hàn Quốc bố trí thaad (Ảnh: AFP)

Theo SCMP, không khó lư giải khi mỗi quốc gia đều muốn hoạch định chính sách đối ngoại sao cho phù hợp nhất với lợi ích của ḿnh. Song các chuyên gia nhận định, việc liên tục lạm dụng trả đũa thương mại sẽ không giúp Trung Quốc đạt được các mục tiêu.

Thứ nhất, các biện pháp trả đũa của Bắc Kinh với Seoul có thể phá hỏng nỗ lực nhằm được WTO công nhận là nền kinh tế thị trường, điều sẽ giúp Trung Quốc tránh được các hạng mục thuế chống bán phá giá.

Thứ hai, mặc dù trả đũa thương mại có thể gây ra tổn thương kinh tế đáng kể cho quốc gia bị nhắm đến, nó lại là một con dao hai lưỡi. Các biện pháp hạn chế ngoại thương sẽ tác động xấu đến doanh nghiệp xuất khẩu trong nước.

Thứ ba, các quốc gia bị trả đũa thương mại sẽ buộc phải tái định hướng nền kinh tế bằng cách chuyển sang t́m kiếm các nhà cung ứng và thị trường khác. Điều này cuối cùng sẽ làm tổn thương đến khả năng tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc.

Thứ tư, việc thường xuyên sử dụng các công cụ trả đũa sẽ làm suy yếu môi trường đầu tư của Trung Quốc. Các lệnh trừng phạt của nước này sẽ làm nhà đầu tư nước ngoài xa lánh, khi họ tính đến sự bất ổn và rủi ro của việc làm ăn ở thị trường này.

Cuối cùng, chính sách bất ổn và khó lường của Bắc Kinh sẽ làm các nước khác xét lại quan hệ tương lai với Trung Quốc. Các hành động mang tính trả đũa sẽ gây ra cảm giác ngờ vực, nếu không phải nói là thù địch ở người dân các nước.

Một cuộc thăm ḍ dư luận gần đây ở Hàn Quốc do Viện nghiên cứu chính sách Asan tiết lộ, nước cựu thù Nhật Bản không c̣n là quốc gia bị người Hàn ghét nhất nữa. Thay vào đó, quốc gia nhận được "vinh dự" này không phải ai khác ngoài Trung Quốc.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-05-2017
Reputation: 33149


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,666
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	90.3 KB
ID:	1020662  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,211 Times in 5,524 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 04-05-2017   #2
ICEEXPRESS
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ICEEXPRESS's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Location: GERMANY
Posts: 3,993
Thanks: 6,224
Thanked 2,173 Times in 1,277 Posts
Mentioned: 40 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 429 Post(s)
Rep Power: 19
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
Default

The thi tai sau WTO khong loai bo bon tau chet nay ra khoi .bon thu vat nay chi la bon an can ba ma thoi .
ICEEXPRESS is_online_now  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07435 seconds with 12 queries