Vụ sát hại Kim Jong Nam sớm bị phanh phui với thông tin vừa mới hé lộ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vụ sát hại Kim Jong Nam sớm bị phanh phui với thông tin vừa mới hé lộ
Xác của Kim Jong nam đă được đưa về Trung Quốc vào chiều nay, tối nay sẽ đến sân bay Bắc kinh. Một t́nh tiết mới của vụ án bây giờ mới được tiết lộ, có thể vụ án Kim Jong nam sẽ sớm được phanh phui chăng? Malaysia từng nhầm nạn nhân nghi án Kim Jong Nam là người Hàn Quốc.

Chính quyền Malaysia từng nhận diện nhầm anh trai cùng cha khác mẹ của lănh đạo Triều Tiên Kim Jong Un khi mới bị sát hại sân bay Kuala Lumpur khi cho rằng người này mang quốc tịch Hàn Quốc và đă thông báo cho cả đại sứ quán Hàn Quốc tại nước này.
Một nguồn tin thân cận cho Reuters biết, sai lầm của cảnh sát Malaysia đă giúp Hàn Quốc có thể nhanh chóng thông báo cho phía Kuala Lumpur rằng người đàn ông này nhiều khả năng là Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lănh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Ông Kim bị sát hại vào buổi sáng ngày 13/2 bởi hai người phụ nữ đă dùng chất độc thần kinh VX đưa lên mặt ông tại khu vực sảnh đến của sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Theo nguồn tin, sau khi kiểm tra hộ chiếu của nạn nhân, nhà chức trách Malaysia đă nhầm Cộng ḥa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên (Democratic People’s Republic of Korea), tức Triều Tiên, với Đại Hàn Dân Quốc (Republic of Korea), tức Hàn Quốc.



Ông Kim Jong Nam tới Bắc Kinh tháng 2/2007. Nguồn: Reuters
Ngay lập tức, giới chức Malaysia đă liên hệ với Đại sứ quán Hàn Quốc, kèm theo bản sao các giấy tờ t́m thấy trên thi thể của ông Kim. Sau khi nhận ra sự nhầm lẫn trên, phía Malaysia mới thông báo lại cho phái đoàn ngoại giao Triều Tiên ở Kuala Lumpur trong ngày nạn nhân bị sát hại.

Hiện cảnh sát Malaysia chưa đưa ra b́nh luận trước thông tin trên.

Sự nhầm lẫn về quốc tịch của ông Kim cũng giải thích lư do tại sao truyền thông Hàn Quốc là bên đầu tiên phát tán thông tin về cái chết của Kim Jong Nam. Chỉ trong ṿng 24h sau khi ông Kim bị sát hại, Cơ quan T́nh báo quốc gia Hàn Quốc đă báo cáo với các nhà lập pháp ở Seoul rằng Kim Jong Nam được cho là đă qua đời. Sau đó, thông tin này đă bị ṛ rỉ ra giới truyền thông Hàn Quốc.

Vài tiếng sau khi tin tức xuất hiện trên các tờ báo ở Hàn Quốc, cảnh sát Malaysia mới khẳng định thông tin một người đàn ông Triều Tiên đă bị chết ở sân bay nước này, song chưa cung cấp ngay nhận diện.

Hàn Quốc và Mỹ cho rằng Triều Tiên đứng sau vụ sát hại Kim Jong Nam trong khi B́nh Nhưỡng vẫn phủ nhận. Triều Tiên c̣n không công nhận người đàn ông này là Kim Jong Nam và tiếp tục nhắc đến nạn nhân với cái tên Kim Chol, tên trong hộ chiếu ngoại giao mà ông Kim mang theo khi qua đời.

Cả thế giới có thể không bao giờ biết được người đàn ông bị sát hại này là Kim Jong Nam nếu như cảnh sát Malaysia không gửi nhầm bản sao hộ chiếu của ông tới Đại sứ quán Hàn Quốc. Vụ việc này đă thu hút sự chú ư của cộng đồng quốc tế, diễn ra ngay giữa ban ngày tại một sân bay quốc tế lớn, xung quanh có nhiều camera và vũ khí là loại được liệt vào danh sách “vũ khí hủy diệt hàng loạt” chỉ một số ít quốc gia trên thế giới sở hữu.

Việc thu thập bằng chứng của vụ án này cũng không quá khó khăn. Sau ngày đầu tiên hỗn loạn, công cuộc điều tra được chuyển giao cho Cơ quan đặc biệt của Malaysia, vừa kết hợp vai tṛ của đơn vị cảnh sát hàng đầu và cả cơ quan t́nh báo nội địa.



Nghi phạm Triều Tiên sát hại ông Kim Jong Nam, Ri Jong Chol, bị cảnh sát Malaysia áp giải trên đường trục xuất. Nguồn: Reuters
Hai người phụ nữ trực tiếp đưa chất độc VX vào người ông Kim là Đoàn Thị Hương, quốc tịch Việt Nam và Siti Aisyah, quốc tịch Indonesia, đă bị bắt ba ngày sau vụ sát hại. Theo luật sư, gia đ́nh và các quan chức ngoại giao Việt Nam và Indonesia, hai người phụ nữ này có thể là nạn nhân của một vụ lừa.

Sau đó, bốn người đàn ông Triều Tiên khác cũng xuất hiện trong CCTV của sân bay và được phía Hàn Quốc nhận diện là các điệp viên thuộc Bộ An ninh nội địa của B́nh Nhưỡng. Dù Hàn Quốc và Malaysia không hề biết thông tin ông Kim tới Kuala Lumpur nhưng sự xuất hiện của các nhân viên an ninh B́nh Nhưỡng cho thấy Triều Tiên đă nắm rơ hoạt động của ông Kim từ trước.

Ba trong số bốn người đàn ông này đă tới Malaysia trước ông Kim, người c̣n lại tới Kuala Lumpur một ngày sau đó, vào ngày 7/2. Ngoài ra, hai người Triều Tiên khác là Hyon Kwang Song, Bí thư thứ hai Đại sứ quán Triều Tiên và Kim Uk Il, nhân viên hăng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo cũng được liệt vào danh sách nghi phạm.

Vụ sát hại Kim Jong Nam đă khiến quan hệ Malaysia và Triều Tiên xấu đi trông thấy khi B́nh Nhưỡng cấm 9 công dân Malaysia rời khỏi nước này và Kuala Lumpur cũng không cho người dân B́nh Nhưỡng xuất cảnh.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak ban đầu đă gọi hành động trên của Triều Tiên là “bắt giữ con tin bất hợp pháp”, tuy nhiên sau đó đă dịu giọng hơn khi cho rằng mâu thuẫn giữa hai bên có thể được giải quyết thông qua các cuộc đàm phán kín.

Các cuộc đàm phán song phương này vẫn chưa được quyết định trong khi Triều Tiên yêu cầu trả lại thi thể của ông Kim và ba nghi phạm vẫn ở trong Đại sứ quán nước này tại Kuala Lumpur phải được đưa về B́nh Nhưỡng để đổi lại lệnh cấm rời Triều Tiên của các công dân Malaysia.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-30-2017
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,536
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	311.jpg
Views:	0
Size:	44.0 KB
ID:	1017773   Click image for larger version

Name:	312.jpg
Views:	0
Size:	33.5 KB
ID:	1017774  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06270 seconds with 12 queries