Bi kịch cho phụ nữ gốc Việt tỵ nạn ở Mỹ mới được 6 năm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bi kịch cho phụ nữ gốc Việt tỵ nạn ở Mỹ mới được 6 năm
VBF-Một phụ nữ đă xin tỵ nạn sang Mỹ từ năm 1992 mà đến năm 2008 mới được sang Mỹ. Nhưng chớ trêu thay bà mới ở được 6 năm th́ bị giết. Người giết bà lại là người bà quư như cháu ruột, thật là bi kịch.

WORCHESTER - Một thanh niên gốc Việt đă nhận tội bắn chết một phụ nữ cách đây ba năm tại khu thương xá Auburn Mall. Nạn nhân là một đồng hương, được các thân nhân mô tả là “một thiên thần” từng giúp đỡ kẻ đă bắn chết bà.


Ngô Vũ trước ṭa (Masslive.com)

Theo bản án được công bố tại ṭa ngày thứ Sáu tuần qua, Ngô V. Vũ, 30 tuổi, sẽ phải ở tù ít nhất 19 năm. Vũ đă bắn chết bà Nguyễn Nhung, 46 tuổi, mà cho đến nay cảnh sát vẫn không cho biết nguyên nhân khiến Vũ làm như vậy. Cả hai đều làm chung hăng và đi chung xe.

Thi thể bà Nhung được t́m thấy trong một ngày băo tuyết tại tiểu bang Massachusetts, ngày 18 tháng Hai, 2014. Thi thể nằm bên dưới một chiếc xe trên tầng trệt của băi đậu xe phía đông ở khu thương xá. Theo công tố viên Jeffrey T. Travers cho biết, cảnh sát đă t́m thấy một vỏ đạn cỡ ṇng .22 ở gần thi thể của phụ nữ. Bà chết v́ một vết thương do đạn bắn vào đầu.

Tại ṭa, công tố viên nói rằng một nhân chứng đă báo cho cảnh sát biết rằng ông đă nh́n thấy một chiếc xe màu trắng, giống như chiếc coupe Acura của Vũ, chạy nhanh ra khỏi khu vực mà thi thể được t́m thấy, và chạy vượt qua góc đường có bảng Stop.

Sau khi gia đ́nh nạn nhân nói với cảnh sát rằng mỗi ngày Vũ lái xe chở bà Nhung đến công ty sản xuất phong b́ Worcester Envelope tại thị xă Auburn, cảnh sát đă t́m Vũ để thẩm vấn.

Theo công tố viên cho biết, khi bị cảnh sát tiểu bang và cảnh sát Auburn tra hỏi, lúc đầu Vũ nói rằng anh lái xe chở bà Nhung từ công ty Worchester Envelope chạy thẳng về nhà bà ở số 29 Freeland St. vào chiều hôm đó, mà không ghé chỗ nào cả. Sau đó anh nh́n nhận rằng anh có đưa bà Nhung đến khu thương xá, nhưng phủ nhận việc gây ra cái chết của bà theot.

Cũng theo công tố viên tŕnh bày trong ṭa, Vũ đă khai lại câu chuyện một lần nữa với cảnh sát, nói rằng một thành viên băng đảng đă vô t́nh bắn bà Nhung khi bà ngồi chung xe với anh, và nói rằng anh đă để xác bà lại tại khu thương xá.

Cảnh sát đă nhận được trát ṭa ra lệnh khám xét nhà và xe của ông Vũ. Họ t́m thấy một khẩu súng ngắn bán tự động cỡ ṇng .22, và đạn dược trong nhà. Đạn phù hợp với vỏ đạn được t́m thấy gần thi thể bà Nhung. Theo công tố viên cho biết, máu đă được t́m thấy dưới ghế hành khách trong xe của Vũ, nơi bà Nhung ngồi khi được Vũ chở đi làm.


Bà Nguyễn Nhung và cháu ngoại (Masslive.com)

Bằng chứng cho thấy Vũ đă cố t́nh bắn bà Nhung trong xe, nhưng họ không đưa ra một động lực cho vụ giết người tại ṭa. Các công tố viên đă đồng ư cho Vũ nhận tội, với một cáo buộc được giảm bớt về tội giết người, dẫn tới mức phạt tối đa là 20 năm tù.

Ngoài tội giết người, Vũ đă nhận tội nói dối với cơ quan thực thi công lực, mang theo vũ khí mà không có giấy phép, đem theo súng đă nạp đạn mà không có giấy phép, và cất giữ súng không đúng cách. Ṭa tuyên án 19 năm tù cho tội sát nhân, cộng thêm từ 6 đến 7 năm sau bản án đó v́ tội khai man với cảnh sát.

Một số người trong gia đ́nh bà Nhung, trong đó có hai người đă bay từ Việt Nam sang Mỹ để có mặt tại pḥng xử hôm thứ Sáu.

Cô Lina Nguyễn, cháu bà Nhung cũng có mặt trong ṭa. Cô nói trước ṭa về bà Nhung, “Một thiên thần đă bị lấy mất mạng bởi một người được bà đối xử như cháu ruột.”

Lina kể về sự chăm sóc mà bà Nhung đă dành cho Vũ. Hai người đi chung xe đến sở làm. Bà cũng thường cho Vũ tiền xăng và thỉnh thoảng nấu ăn cho anh ta.

Bà Nhung đă làm đơn xin đến Mỹ tị nạn từ năm 1992. Hồ sơ của bà không được nhận cho đến năm 2008. Đến năm đó bà mới được qua Mỹ cùng ba con gái. Bà mất năm 2014, tức là sống được sáu năm ở Hoa Kỳ.

Lina cho biết bà Nhung đă làm thủ tục để thi quốc tịch, “Bà cô của tôi đă thật sự tin tưởng ở những giá trị của người Mỹ và rất mong trở thành một công dân của đất nước tốt đẹp này.”

Cô Lina cho biết bà Nhung rất thích nấu ăn. Cô nói tại ṭa, “Chúng tôi chưa biết làm sao để giải thích cho hai cháu 4 tuổi và 2 tuổi về một bà ngoại mà chúng không bao giờ có. Chúng tôi chỉ có những kư ức đầm ấm về bà.”

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 03-29-2017
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	235.0 KB
ID:	1017401   Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	53.3 KB
ID:	1017402  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 03-29-2017   #2
thangbomvietnam
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2010
Posts: 7,792
Thanks: 62
Thanked 2,924 Times in 1,871 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 861 Post(s)
Rep Power: 23
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
Default

Ko biết đây có phải là nói xấu người ta ko như theo tôi nghĩ chắc là phi công trẻ này bất mạn chuyện ǵ đối với bà Nhung nên mới có chuyện xăy ra khi trước đây ḷng tốt của bà Nhung dành cho Vũ...
thangbomvietnam_is_offline   Reply With Quote
Old 04-07-2017   #3
lacloidi
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
lacloidi's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 604
Thanks: 0
Thanked 316 Times in 174 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 272 Post(s)
Rep Power: 16
lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5lacloidi Reputation Uy Tín Level 5
Wink

Quote:
Originally Posted by thangbomvietnam View Post
Ko biết đây có phải là nói xấu người ta ko như theo tôi nghĩ chắc là phi công trẻ này bất mạn chuyện ǵ đối với bà Nhung nên mới có chuyện xăy ra khi trước đây ḷng tốt của bà Nhung dành cho Vũ...
Sung cu nay ngan qua ban khong toi.....nen ba nay doi chia tay
Cu nay tuc len lay sung ban cho ba ta mot phat .
lacloidi_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.20451 seconds with 12 queries