Vũ khí TQ tối tân nhờ vai tṛ bí mật của Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vũ khí TQ tối tân nhờ vai tṛ bí mật của Mỹ
Vietbf.com - Vũ khí tối tân nhất hiện của Trung Quốc là nhờ các nhà khoa học hàng đầu đă thầm lặng từ Mỹ về nước góp sức một phần lớn cho Bắc Kinh, v́ nhiều dự án quân sự quan trọng của Trung Quốc như phát triển vũ khí siêu âm, hay các loại khác đều nhờ từ các nhà khoa học làm cho tập đoàn vũ khí như Boeing, Lockheed Martin hay NASA.

Vũ khí bay siêu âm đạt tốc độ 11.000 km/giờ.

Nỗ lực của Trung Quốc nhằm kêu gọi những nhà khoa học hàng đầu về nước đă có hiệu quả, ít nhất trên lĩnh vực quân sự. Nhiều dự án quân sự quan trọng của nước này như vũ khí siêu âm có sự góp sức không nhỏ của những nhà khoa học hải ngoại, đặc biệt là từ Mỹ.

Các loại vũ khí đang được quan tâm và phát triển hiện nay gồm vũ khí siêu âm vượt mọi lưới lửa pḥng không và tàu ngầm siêu im lặng. Những nhà khoa học làm cho tập đoàn vũ khí như Boeing, Lockheed Martin hay NASA là mục tiêu quan trọng mà chính phủ Trung Quốc nhắm tới.

Nhiều người từng làm cho Pḥng thí nghiệm Quốc gia Los Alamos ở New Mexico, nơi khai sinh ra bom nguyên tử hay Pḥng thí nghiệm quốc gia Lawrence Livermore tại bang California, nơi đóng góp quan trọng cho chương tŕnh vũ khí hạt nhân của Mỹ.

Tàu ngầm siêu im lặng là một mục tiêu quan trọng hiện nay của Trung Quốc.

Con số chính xác số nhà khoa học Trung Quốc về nước chưa được làm rơ nhưng những người này được đặt biệt danh là “câu lạc bộ Los Alamos Trung Quốc”. Năm 1999, Mỹ từng cáo buộc nhà khoa học Wen Ho Lee làm cho pḥng Los Alamos đă gửi các mẫu thiết kế đầu đạn hạt nhân tối tân nhất về Trung Quốc. Cáo buộc này bị hủy bỏ năm 2006 do thiếu bằng chứng nhưng cũng đủ khiến cộng đồng nghiên cứu Trung Quốc ở hải ngoại chịu ảnh hưởng không nhỏ.

Kế hoạch mời các nhà khoa học ở nước ngoài về Trung Quốc bắt đầu thực hiện từ năm 1949 khi ông Qian Xuesen quay lại quê hương năm 1955. Ông là chuyên gia nghiên cứu vũ trụ và tên lửa từ học viện MIT danh tiếng.

Ông Wen Ho Lee ở ṭa năm 1999 v́ cáo buộc gửi thiết kế đầu đạn hạt nhân cho Trung Quốc.

Những năm gần đây, vai tṛ của những nhà khoa học Trung Quốc hoặc quốc tịch Mỹ gốc Trung Quốc càng xuất hiện nhiều hơn khi chính phủ Bắc Kinh đầu tư quy mô lớn và đưa ra nhiều ưu đăi thu hút nhân tài.

Năm ngoái, Trung Quốc thử nghiệm vũ khí bay siêu âm, đạt vận tốc 11.000 km/giờ, gấp 10 lần tốc độ âm thanh. Điều này đồng nghĩa Trung Quốc có thể tấn công mọi địa điểm trên trái đất chỉ trong 1 giờ đồng hồ. Chưa có bất ḱ hệ thống pḥng không nào có thể ngăn chặn loại vũ khí bay nhanh tới vậy. Đóng góp của loại tên lửa siêu âm này được cho là bởi một nhà khoa học tên lửa họ Trần từ Mỹ. Ông này từng nắm chức vụ cấp cao ở trung tâm Los Alamos nhưng quyết tâm về nước năm 2001.

Trần là giáo sư về khí động học trong vật lư, một lĩnh vực rất khó khăn với bất ḱ nhà khoa học nào. Tốc độ vũ khí càng nhanh, việc mô phỏng khí động học bằng máy tính càng phức tạp. Trần đă thuyết phục thành công chính phủ Trung Quốc cho xây dựng một đường hầm để thử nghiệm vũ khí siêu âm.

Giáo sư Trần là người xin chính phủ Trung Quốc xây dựng đường hầm thử vũ khí siêu âm.

Một nhà khoa học giấu tên nói: “Tôi không nghĩ rằng giáo sư Trần mang về Trung Quốc một bản thiết kế vũ khí siêu âm từ Los Alamos. Thay vào đó, ông nắm chắc lư thuyết và tin rằng có thể giải quyết mọi vấn đề nếu có một công cụ phù hợp như đường hầm thử nghiệm vũ khí siêu âm”. Đây là đường hầm thứ ba trên thế giới và là chiếc duy nhất được xây dựng bên ngoài lănh thổ Mỹ.

Giáo sư Hang Wei, một người từng làm việc ở pḥng nghiên cứu hóa học Los Alamos trong 8 năm cho biết ông về Trung Quốc “như một công việc b́nh thường” và không hề gây hại tới an ninh Mỹ. Ông khẳng định ḿnh như hàng trăm người Trung Quốc khác làm việc ở các trạm nghiên cứu và không được tiếp cận các nguồn thông tin tối mật.

James Lewis, phó chủ tịch Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế có trụ sở ở Washington, nói: “Sự thành công của Trung Quốc khi lôi kéo các nhà khoa học từ nước ngoài là rất khó xác định. Nhiều người về Trung Quốc xong lại từ bỏ quê hương. Họ nghĩ rằng làm việc ở phương Tây vẫn tốt hơn trong nước”.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 03-29-2017
Reputation: 67333


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,339
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	(1).jpg
Views:	0
Size:	52.8 KB
ID:	1017288   Click image for larger version

Name:	(2).jpg
Views:	0
Size:	55.9 KB
ID:	1017289   Click image for larger version

Name:	(3).jpg
Views:	0
Size:	55.1 KB
ID:	1017290   Click image for larger version

Name:	(4).jpg
Views:	0
Size:	51.6 KB
ID:	1017291  

vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,715 Times in 10,126 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07307 seconds with 12 queries