Tiết lộ về "lực lượng" người Việt trồng cần sa ở Anh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tiết lộ về "lực lượng" người Việt trồng cần sa ở Anh
VBF-Tại nước Anh xa xôi khi nhắc tới cần sa là ai cũng nghĩ ngay tới những người Việt Nam tại đây bởi đă có quá nhiều vụ trồng cần sa bị bắt liên quan tới người Việt. Thế nhưng 1 điều bất ngờ về những người trực tiếp trồng cần xa ở Anh lại không phải là những tên tội phạm mà lại là những em thiếu niên nhỏ tuổi. Chúng bị bắt làm công việc này và không được ra ngoài và nhiệm vụ hàng ngày chính là chăm sóc những cây cần sa...Từ cửa sổ tầng 1 của căn hộ nơi Tùng bị quản chế, cậu bé 15 tuổi này bắt đầu mường tượng về nước Anh. Cậu thích ngắm nh́n con phố bận rộn ngoài kia với nhiều cửa hiệu, nhà hàng và cả một trạm xăng.

Tùng không được phép bật đèn, v́ vậy cậu ngồi yên lặng bên cửa sổ, nh́n ra bên ngoài. “Nơi cháu sống ở Việt Nam là một vùng hẻo lánh, chỉ có cây cối và những con đường lầy lội. Cháu hiếm khi thấy ôtô. Cháu rất ngạc nhiên”, Tùng kể.


Cần sa được trồng bên trong một trung tâm giải trí.

Cậu bị nhốt trong căn hộ một ḿnh suốt 2 tháng. “Thật khủng khiếp, vào tháng đầu. Cháu chỉ muốn đi ra ngoài, nói chuyện với ai đó. Cháu cảm thấy ḿnh sắp phát điên. Nhưng đến tháng thứ 2 th́ cháu dần quen”.

Theo báo Guardian, Tùng là một trong nhiều nô lệ trồng cần sa ở Anh: Đó là một nhóm trẻ nhỏ bị bóc lột, bị nhốt giữ và bị ép phải trồng cây trong nhà, trong những điều kiện vô cùng nguy hiểm. Giống như nhiều đứa trẻ khác, khi căn hộ bị tập kích, Tùng bị tống vào tù.

Chuyện bao nhiêu cần sa đang được trồng tại Anh cũng khó t́m hiểu như đi lên trời vậy. Một mạng lưới quốc tế những kẻ buôn người đưa các bé trai từ Việt Nam đến để bắt các em trồng loại cỏ này ở các khu ngoại ô Anh. Và cứ vài tuần một lần, một trang trại lại bị phát hiện và cảnh sát có một đợt bắt giữ mới.


Có tới 4.000 cây cần sa được trồng bên trong nơi từng là trung tâm giải trí này ở New Port, Gwent. (
Báo chí địa phương có đưa tin về ngành này, nhưng chi tiết họ cung cấp quá ít ỏi, rằng cảnh sát đă tập kích một ngôi nhà gạch đỏ bên một con đường ngoại ô ở Liverpool sau khi người hàng xóm than phiền, và họ phát hiện đó là một trang trại trồng cần sa, với hai bé trai đang trốn bên trong, sợ hăi, nằm dưới sàn.

Hay việc một người trồng cần sa ở hạt Armagh được phát hiện sống nhờ thức ăn của chó. Trong một vụ khác, cảnh sát tới một ngôi nhà hai tầng ở Plymouth và thấy cần sa được trồng ở tất cả các pḥng, do một bé trai người Việt trông nom. Cậu bé mới 13 tuổi, bị nhiều vết thương ở mặt, đă được đưa tới dịch vụ chăm sóc xă hội chờ điều tra, nhưng cậu đă biến mất vài ngày sau đó.

Theo Guardian, số trẻ em bị buôn vào Anh từ Việt Nam đông hơn so với bất kỳ nước nào trên thế giới. Tất cả các nạn nhân bị ép trồng cần sa mà xác định được danh tính th́ có tới 96% là từ Việt Nam, trong số này có tới 81% là trẻ nhỏ. Thông thường, các em quá sợ bị trả thù nên không dám lên tiếng.

Hai nô lệ nhí đă đồng ư nói chuyện với The Guardian với điều kiện giấu kín tên thật. Tuy vậy, cả hai vẫn sợ bị các băng đảng trả thù. Bảo mới 15 tuổi khi bị đưa tới một căn hộ 3 pḥng ở ŕa một thành phố lớn của Anh. Cậu bị bỏ lại với hàng trăm cây cần sa con.

“Khi cháu đến, cháu được bảo là từ giờ phải chăm những cây này”, Bảo kể và nhớ lại ngày cậu bị một người đàn ông và một phụ nữ Việt Nam đưa tới căn hộ nhỏ tầng 2, nơi có đầy chậu nhựa màu đen chứa những cây nhỏ. Cậu không biết đó là cây ǵ và tại sao phải chăm cây.

Tủ lạnh có đủ thức ăn cho Bảo trong 1 tháng, và cậu được bảo nếu làm tốt th́ cậu sẽ được mua thức ăn mới. Nhưng đồng thời, hai người kia cũng dọa: “Nếu mày không tưới nước cho đúng th́ không được cho thức ăn nữa và mày sẽ chết đói”.


Bảo được cung cấp các chỉ dẫn phải làm với hệ thống chiếu sáng phức tạp, phải đảm bảo nguồn điện không bị quá tải. “Cháu phải rất cẩn thận th́ điện mới không cháy hoặc nổ”.

Một chiếc ghế sofa được kê ở hành lang hẹp cho Bảo ngủ để tiết kiệm không gian cho cây trồng. Gần như cậu chỉ có một ḿnh, không liên lạc với ai. Các cửa sổ đều bị che kín. Thỉnh thoảng hai người đàn ông tới để kiểm tra cây và nếu thấy không ổn th́ họ đánh đập Bảo.

Trước khi bị bắt cóc và bị đưa tới Anh, Bảo - vốn là một đứa trẻ mồ côi - sống trong cảnh không nhà, trú ở gầm cầu với một đám bạn. Hai năm sau khi được giải cứu, cậu mới bắt đầu kể về những ǵ ḿnh phải trải qua. Nhưng cậu vẫn cảm thấy đau đớn và phải dừng lại giữa chừng khi trả lời phỏng vấn tại Hiệp hội Trẻ em - một quỹ từ thiện chuyên giúp đỡ những người như cậu.

Bảo nhớ lại khoảng thời gian sống trong căn hộ trồng cần sa. “Trên đầu cháu toàn dây và bóng điện lủng lẳng. Cháu phải rất cẩn thận. Chỗ nào cũng có dây và bóng điện. Cháu phải tránh hết sức mỗi khi tưới nước. Và có quá nhiều cây phải chăm sóc”.

Bảo không được phép mở cửa cho bất kỳ ai. V́ vậy, khi cảnh sát đến, cậu cố trốn dưới những cái cây đă cao đến thắt lưng ḿnh. Và khi bị cảnh sát xét hỏi, Bảo không thể trả lời v́ không biết tiếng Anh. Bảo bị c̣ng tay và đưa về đồn. Một cố vấn pháp luật được chọn khuyên cậu nhận tội trồng cần sa, dù thực tế cậu chỉ là đứa trẻ và bị buôn tới Anh.

Bảo hiện đang đi học trở lại, bù đắp những thiếu hụt kiến thức mà cậu bị gián đoạn từ khi lên 10. Cậu hy vọng sẽ nâng cao được nhận thức về thực trạng đen tối mà ḿnh là một nạn nhân.

“Khi cháu nh́n thấy người ta hút cần sa, cháu cảm thấy họ đang bóc lột những đứa trẻ như cháu. Cháu muốn mọi người biết về những nỗi đau trong quá tŕnh sản xuất cần sa”.

Trong suốt thập niên qua, tội ác này đă bị che đậy với các băng đảng táo tợn lập ra những nhà máy cần sa bên trong những dăy nhà liền kề ở khắp nước Anh. Gần đây, cảnh sát phát hiện xu hướng các cơ sở được mở rộng hơn, do các tội phạm Anh điều hành, và vẫn sử dụng những kẻ buôn người từ Việt Nam cung cấp lao động cho chúng bóc lột.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 03-27-2017
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,750
Last Update: 03-28-2017 : 01:29 Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	78.8 KB
ID:	1016361   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	48.4 KB
ID:	1016362  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 03-27-2017   #2
thangbomngo
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
thangbomngo's Avatar
 
Join Date: Jun 2013
Location: .........
Posts: 2,714
Thanks: 666
Thanked 466 Times in 331 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 214 Post(s)
Rep Power: 13
thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4thangbomngo Reputation Uy Tín Level 4
Default

"Thế nhưng 1 điều bất ngờ về những người trực tiếp trồng cần xa ở Anh lại không phải là những tên tội phạm mà lại là những em thiếu niên nhỏ tuổi. Chúng bị bắt làm công việc này và không được ra ngoài và nhiệm vụ hàng ngày chính là chăm sóc những cây cần sa..."

Thiếu niên????????????????? không dám đâu, bọn này toàn là trên 20 tuổi nhưng khi bị bắt th́ khai gian dứơi 16 để được pháp luật anh quốc bảo vệ.

hơn nữa bọn này không phải là nô lệ (slave) như chính phủ UK "ngây thơ" tin.
bọn này được trả lương 600/700 US đô ,mỗi tuần, nếu là nô lệ như thế cũng "nên làm lắm chứ"
c̣n vận chuyển 1kg cần sa được trả 600 Us đô.

tui biết chút về các vụ án liên quan đến vấn đè này , v́ con gái tui là luật sư và công ty của nó đă từng làm việc cho bên cáo trạng (prosecutor, bên phát luật chính phủ) và đă từng vạch mặt những "thiên niên 15????"


"Tiết lộ gây sốc về "lực lượng" người Việt trồng cần sa ở Anh"
sự thật không có ǵ sốc cả mà ngược lạc rất thường. có 1 vài thư dân này đến chi nh1nh ngân nơi tui quản lư xin mở chương mục (bank account) dĩ nhiên bị từ chối v́ không giấy tờ hợp pháp, bọn chúng canh chờ khi tui không có mặt tại ngân hàng rồi thử với thằng phó quản lư nhưng may là tui đi công tác về đúng lúc nên phát hiện kịp thời. v́ các đơn xin mở chương mục củ người VN tại chi nhánh tui quản lư phải do tui duyệt xét và kư tên chấp nhận, (Signed and Approve). bọn nà gina xảo lắm chúng chuyên t́m đến các chi nhánh nhỏ ở khu phố nhỏ và trá h́nh qua tiệm làm móng tay.
tui không dám bảo đảm cho các ngân hàng khách chứ đối với Barclays Bank (công ty tui làm) chúng khó mà lọt qua được.

Đa số (70%) dân này là người bên kia Vĩ tuyến 17.

Last edited by thangbomngo; 03-27-2017 at 10:59.
thangbomngo_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to thangbomngo For This Useful Post:
Sorciere (03-27-2017)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09785 seconds with 12 queries