Châu Âu tuyến bố sẵn sàng dùng vũ khí hạt nhân chặn Nga - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Châu Âu tuyến bố sẵn sàng dùng vũ khí hạt nhân chặn Nga
Mâu thuẫn giữa Nga và các nước châu Âu vẫn vô cùng căng thẳng. Mỹ đă phải điều quân và vũ khí đến Ba Lan, sát biện giới với Nga. Mối de dọa từ Nga làm các nhà lănh đạo châu Âu lo lắng, họ tuyên bố sẵn sàng sử dụng, sản xuất vũ khí hạt nhân để đáp trả Moscow.

Điều này được chứng minh thông qua việc kiểm tra các máy bay chiến đấu của Đức trong chiến dịch không kích IS, phần lớn các máy bay của Đức không đáp ứng yêu cầu chiến đấu, mà Đức là một trong những nước đứng đầu EU.

Liên quan đến vấn đều này châu Âu khẳng định sẽ ưu tiên sử dụng các loại vũ khí hạt nhân để ngăn chặn các mối đe dọa từ Nga.



Máy bay chiến đấu-ném bom Tornado của Không quân Đức
Các chuyên gia giải thích rằng, Đức là một trong những nước đứng đầu EU nhưng hiện nay chỉ có khoảng 38 trên tổng số 114 máy bay Eurofighter hoạt động và 29 trên tổng số 93 máy bay ném bom Tornado cất cánh.

Ngoài ra trong điều khiện chiến đấu ở Iraq các phi công của Đức đă không thể bay vào ban đêm v́ hiệu ứng chói của ánh sáng trong buồng lái. V́ vậy Berlin đă buộc phải mang về hơn 10 chiếc máy bay chiến đấu-ném bom Tornado trong số những chiếc đă gửi đến giúp “liên minh Mỹ”.

Hiên nay cán cân sức mạnh giữa NATO và Nga đang rất chênh lệch, khoảng 50 lần. Nga hoàn toàn áp đảo. Mặc dù vậy các chuyên gia cho rằng NATO vẫn đang đánh giá thấp khả năng thực sự của Nga, tuy nhiên thực tế lớn hơn nhiều và điều này rất nguy hiểm.

Trong một cuộc phỏng vấn của tờ Politekspertu, chuyên gia trung tâm nghiên cứu các vấn đề xă hội, an ninh dân tộc, ông Alexander Zhilin đă cho biết rằng:

“Hiện tại khả năng thực sự của Nga lớn hơn rất nhiều so với đánh giá của NATO. Trong những năm gần đây chất lượng và khả năng của các thiết bị, phương tiện kỹ thuật quân sự của Nga và đặc biệt là kỹ năng chiến đấu của họ vượt xa rất nhiều lần so với châu Âu. Điều này thể hiện rơ trong cuộc chiến ở chống khủng bố ở Syria".

Theo chuyên gia này, nguyên nhân làm cho quân đội các nước liên minh châu Âu đi xuống là do châu Âu và Liên minh châu Âu bị quân đội Mỹ “chiếm đóng một phần”.

Từ nhiều năm nay trên lănh thổ châu Âu luôn có sự hiện diện của quân đội Mỹ và tiếp tục tăng, và hiện nay họ tiếp tục triển khai các hệ thống pḥng thủ tên lửa ở châu Âu với mục đích bảo đảm an ninh ở châu Âu và triển khai rất nhiều binh sĩ, vũ khí trang bị ở châu lục này, nhưng trong thực tế là chống lại Nga và cả Iran.

Chính v́ sự hiện diện của họ cùng với những thỏa thuận đă khiến châu Âu ỉ lại và nhờ bảo trợ của Mỹ trong khoảng ít nhất 10 năm nay, và họ đă tạo ra một lực lượng kém cỏi.

Tuy nhiên t́nh h́nh hiện nay đă thay đổi kể từ khi Ông Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ. Với chính sách “Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại” của Tổng thống Mỹ, châu Âu lo ngại rằng ông Donald Trump có thể cắt giảm các cam kết của Mỹ với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Chính v́ vậy, ngay sau khi ông Trum đắc cử, nhiều quốc gia đă phải họp khẩn để đưa ra chính sách đối với nước Mỹ.

Trước đó trong chiến dịch tranh cử ông Donald Trump từng tuyên bố, NATO quá đắt đỏ đối với Mỹ. NATO đă lỗi thời. Vai tṛ lănh đạo của Mỹ càng quan trọng hơn bao giờ hết. Điều này khiến các nhà lănh đạo châu Âu cũng như NATO lo lắng.

Nên nhớ rằng, theo chính sách của NATO quy định, quốc gia thành viên phải dành ít nhất 2% GDP cho chi phí quốc pḥng. Tuy nhiên thường chỉ có 5 nước đạt được chỉ tiêu này, bao gồm Hy Lạp, Ba Lan, Estonia, Anh và Mỹ. Trong khi đó năm ngoái Mỹ phải trích 3,62% GDP cho ngân sách quốc pḥng và chiếm khoảng 70% ngân sách hoạt động của khối này.

V́ vậy trong cuộc họp về việc xây dựng khả năng pḥng thủ riêng của các nước liên minh châu Âu EU cũng như cả NATO, các nhà lănh đạo đều nhận định rằng, đă đến lúc họ không nên quá dựa dẫm vào Mỹ.

Ông Jean-Claude Juncker, Chủ tịch Ủy ban châu Âu kêu gọi EU thành lập một lực lượng quân đội châu Âu và nhấn mạnh rằng, “Chúng ta phải cảm ơn người Mỹ rất nhiều v́ những ǵ họ đă làm nhưng họ sẽ không chăm lo cho nền an ninh châu Âu măi măi. Chúng ta phải tự bảo vệ ḿnh, v́ vậy chúng ta cần một cách thức mới để xây dựng một nền an ninh EU mà mục tiêu cuối cùng là thiết lập một lực lượng quân đội châu Âu”.

Dường như tới lúc này lănh đạo các nước châu Âu đă bắt đầu thức tỉnh và ư thức được cần có một lực lượng chung cần thiết để chống lại các mối đe dọa từ phía Nga. Tuy nhiên trước t́nh h́nh hiện nay rơ ràng các nước thành viên khó có thể theo kịp sức mạnh quân sự của Nga.

Việc nghiên cứu, phát triển tạo ra các loại vũ khí sẽ cần rất nhiều thời gian và thậm chí chưa chắc chắn thành công hoặc có thành công cũng khó vượt qua khả năng của Nga. V́ vậy họ đang có ư định sử dụng vũ khí hạt nhân để duy tŕ và chống lại các mối đe dọa từ Nga và sẽ ưu tiên phát triển các loại vũ khí hạt nhân.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-26-2017
Reputation: 35705


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,525
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	161.jpg
Views:	0
Size:	15.1 KB
ID:	1015898  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,499 Times in 6,652 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07713 seconds with 12 queries