Các hăng hàng không VN tự tiện tăng giá vé bay khiến hành khách điêu đứng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Các hăng hàng không VN tự tiện tăng giá vé bay khiến hành khách điêu đứng
VBF-Đi cùng với chất lượng luôn là giá cả hợp lư nhất là trong ngành hàng không th́ điều này lại càng cần phải chính xác và minh bạch. Vậy mà mới đây các hăng hàng không Vn đă tự điều chỉnh tăng giá vé mà không hề có 1 thông báo chính thức hẳn hoi. Trong khi đó chất lượng dịch vụ bay nh́n chung của các hăng đều chả có ǵ thay đổi và đang ngày càng yếu kém.Đặt vé cho cả nhà đi chơi hè, chị Thu Anh (Hoàng Mai, Hà Nội) bất ngờ v́ nhiều pḥng vé đều thông báo giá dịch vụ, giá vé của một số hăng đă tăng trong giai đoạn cuối tháng 3 và đầu tháng 4.
Đại lư vé làm thay việc của hăng
Cụ thể, theo các đại lư, pḥng vé, 50% đường bay của Vietnam Airlines sẽ tăng giá vé. Mức tăng ở hạng thương gia là 100.000-500.000 đồng; hạng phổ thông tăng 40.000-300.000 đồng.
Vé sẽ chính thức tăng giá từ 1/4 nên các đại lư đều khuyến khích khách có nhu cầu đặt vé trước thời điểm này.
Với Jetstar Pacific, hăng đă tăng phí quản lư hệ thống từ 100.000 đồng lên 130.000 đồng trước thuế GTGT từ ngày 15/3, tương đương từ mức 110.000 lên 143.000 đồng sau thuế.
Theo tính toán của các đại lư, giá mỗi vé máy bay của hăng sẽ tăng 33.000 đồng sau thuế.


Tương tự, Vietjet Air cũng điều chỉnh tăng phí quản lư hệ thống từ 100.000 đồng lên 140.000 đồng trước thuế GTGT từ ngày 22/3, tương đương với mức 110.000 đồng lên 154.000 đồng sau thuế. Mỗi vé máy bay của Vietjet Air sẽ tăng 44.000 đồng sau thuế.
Ngoài giá vé, giá kư gửi hành lư của Vietjet Air cũng tăng 9.000-22.000 đồng, tùy cân nặng từ ngày 20/3.
Mức tăng dù không nhiều nhưng chị Thu Anh cho hay chị bất ngờ v́ không hề biết giá đă tăng nếu như pḥng vé không thông báo.
"B́nh thường, ḿnh không hay đặt qua pḥng vé mà tự mua. V́ lần này canh vé giá rẻ măi không được nên mới quyết t́m đến pḥng vé, khi đó mới biết giá tăng", chị chia sẻ.
Theo khách hàng này, nếu như các hăng thông báo trên website cho khách th́ sẽ không có việc các pḥng vé phải tự thông báo tới khách hàng có nhu cầu.
Mức tăng nhỏ nên không thông báo công khai
Nhiều pḥng vé trực tiếp trao đổi cho hay giá vé của hai hăng là Vietjet Air và Jetstar Pacific đă tăng nhẹ. Tuy nhiên, v́ mức tăng nhỏ và các hăng không có thông báo chính thức, đại đa số khách hàng không nhận ra.
"Vé tăng chỉ vài chục ngh́n đồng. Mức này th́ rất nhỏ với vé máy bay nên người mua không thể biết. Ḿnh phải thông tin rơ ràng lại cho khách không lại mang tiếng đội giá vé kiếm thêm chênh lệch", chị H. Liên, chủ một đại lư vé máy bay ở quận Đống Đa, Hà Nội cho hay.
Trang chủ của các hăng hàng không đều không đăng tải thông báo về việc nâng giá vé, phí dịch vụ. Tuy nhiên khi đặt thử vé trên trang chủ của Jetstar Pacific và Vietjet Air, ****.vn ghi nhận mức phí quản lư hệ thống của Jetstar Pacific hiện ở mức 130.000 đồng, khớp với mức tăng mà các pḥng vé thông báo.

Cơ cấu giá vé trước và sau khi tăng phí quản lư hệ thống trên một vé có giá gốc 690.000 đồng của Jetstar Pacific

Với Vietjet Air, các loại phí được hăng gộp chung vào hạng mục "Phí" trên giao diện đặt vé, nên không thể ghi nhận phí quản lư hệ thống có ở mức 140.000 đồng như thông báo hay không.
Đại diện hăng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific cho biết hiện nay hành khách mua vé qua 2 h́nh thức là đến các đại lư pḥng vé và mua trực tiếp qua website. Việc tăng giá dịch vụ đă được hăng thông báo đến đại lư. C̣n h́nh thức mua trực tiếp qua website, đại diện này cho rằng các khoản thuế, phí đă được hiển thị tách bạch với giá vé trên màn h́nh mỗi lần khách mua.
Đại diện của Vietjet Air cho hay đơn vị không thông báo trên trang chủ v́ các chi phí đều được công khai khi khách hàng đặt vé. Đơn vị này cũng khẳng định phí quản lư hệ thống chỉ tăng nhẹ, tổng tiền khách phải thanh toán cho vé không thay đổi. Việc đại lư cho rằng vé sẽ tăng 44.000 đồng sau thuế là không có cơ sở.
Theo các chuyên gia trong ngành, việc các hăng tăng giá vé, phí ở mức bao nhiêu, thời điểm nào cần phải thông báo công khai. Khách mua vé máy bay hiện này phần nhiều không thể nắm được các mức phí, thuế v́ giá vé không cố định, chưa kể họ cũng không thể biết phí có thay đổi, v́ cơ cấu giá vé gồm nhiều khoản.
Nhưng theo đề xuất th́ từ 1/7 mới được áp dụng mức phí mới, thời điểm này các đại lư đă thông báo tăng th́ cần phải xem xét.
Trước đó, Cục Hàng không đă tŕnh Bộ Giao thông Vận tải khung giá, mức giá một số dịch vụ hàng không dựa trên kiến nghị của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).
Trao đổi với ****.vn, Cục trưởng Cục Hàng không Lại Xuân Thanh cho biết tăng phí là cần thiết để tái đầu tư hạ tầng. Việc tăng giá dịch vụ hàng không là hợp lư. Nhưng lănh đạo Cục yêu cầu các hăng giữ nguyên mức trần giá vé máy bay, ngay cả khi tăng phí dịch vụ.
Theo đó, để đảm bảo doanh thu đủ bù đắp chi phí cung cấp dịch vụ tương ứng (ḥa vốn) cho ACV, Cục Hàng không nhất trí với kiến nghị tăng mức giá dịch vụ hạ, cất cánh tàu bay đối với các chuyến bay nội địa, để ACV có thể đạt tỷ suất lợi nhuận 10%.
ACV cũng khẳng định mức tăng sẽ chiếm tỷ trọng rất nhỏ trong giá vé, không phải là lư do chính đáng để các hăng điều chính tăng giá vé".

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 03-25-2017
Reputation: 43320


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,550
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vembay-1490370489724-10-0-289-450-crop-1490370500544.jpg
Views:	0
Size:	114.5 KB
ID:	1015567   Click image for larger version

Name:	photo-1-1490370275261.jpg
Views:	0
Size:	44.4 KB
ID:	1015568  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,099 Times in 5,087 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07406 seconds with 12 queries