Tuyên bố của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ về việc xin visa vào Mỹ khiến dân t́nh lo nơm nớp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  English Tuyên bố của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ về việc xin visa vào Mỹ khiến dân t́nh lo nơm nớp
VBF-Trong tuyên bố mới đây của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ về việc xin visa vào Mỹ đang thực sự làm cho bất cứ ai đang muốn sinh sống thậm chí là du lịch đều cảm thấy bất an và lo lắng. Theo đó việc xiết chặt hơn trong việc cấp visa theo chỉ thị của ông Trump sẽ được thực thi 1 cách triệt để. Và lệnh này đặc biệt áp dụng với 1 số quốc gia Trung Đông...Chính phủ Donald Trump nay tạo khó khăn cho hàng triệu du khách vào Mỹ qua việc đ̣i hỏi phải qua các biện pháp kiểm soát an ninh mới trước khi cấp visa cho họ, theo các doanh gia thường xuyên tới Mỹ cũng như thân nhân của những người sinh sống ở Mỹ.

Bản tin của tờ New York Times hôm Thứ Năm cho hay các công điện ngoại giao do Ngoại Trưởng Rex Tillerson gửi tới tất cả các ṭa đại sứ Mỹ trên toàn thế giới hồi tuần qua ra lệnh cho họ phải tăng cường việc kiểm tra an ninh trên mọi mặt.Đây là chỉ dấu đầu tiên của việc “thanh lọc gắt gao” mà Tổng Thống Donald Trump hứa hẹn trong thời gian tranh cử.

Các quy định mới này thường không áp dụng cho 38 quốc gia, kể cả phần lớn các quốc gia Âu Châu và các đồng minh lâu năm như Úc, Tân Tây Lan, Nhật và Nam Hàn, những quốc gia mà công dân của họ có thể nhanh chóng được nhận vào Mỹ theo chương tŕnh miễn visa.

Trong khi đó, không một quốc gia nào ở vùng Trung Đông hay Phi Châu ở trong chương tŕnh này. Trong năm 2016, chính phủ Mỹ cấp hơn 10 triệu visa cho du khách ngoại quốc.

Tổng Thống Trump và các giới chức an ninh quốc gia Ṭa Bạch Ốc không chờ đợi lệnh giới hạn được thi hành mà yêu cầu giới chức các ṭa đại sứ phải xem xét kỹ càng lư lịch những người xin visa vào Mỹ để coi họ có là mối đe dọa an ninh cho quốc gia hay không, theo bốn công điện được gửi đi trong thời gian từ 10 Tháng Ba tới 17 Tháng Ba, bản tin của New York Times cho biết.

Việc xem xét kỹ càng hơn này gồm cả việc yêu cầu những người xin visa trả lời các câu hỏi chi tiết về lư lịch của họ đồng thời cũng vào các trang mạng xă hội mà họ là thành viên để xem là người này có bao giờ ở trong khu vực do ISIS kiểm soát hay không.

Ông Trump thường bày tỏ sự lo ngại của ông với mối đe dọa “khủng bố Hồi Giáo quá khích” từ thành phần di dân. Tuy nhiên, hiện chưa rơ thành phần nào sẽ chịu sự điều tra gắt gao hơn v́ các công điện của ông Tillerson để cho giới chức an ninh ở các ṭa đại sứ tự quyết định.

Tuy vậy, nếu nh́n tổng quát những biện pháp đưa ra, các giới chức ṭa đại sứ và những người hỗ trợ di dân đều cho rằng sẽ có thêm nhiều người bị bác đơn xin visa vào Mỹ, cùng là sẽ kéo dài hơn thời gian quyết định đối với những người bị coi là phải điều tra thêm, có khi nhiều tháng hay cả vài năm.

Có nhiều lư do chính đáng để điều tra thêm một số người nộp đơn xin visa vào Mỹ, gồm cả liên hệ với thành phần tội phạm hay khủng bố. Tuy nhiên, những người hỗ trợ di dân nói rằng họ lo ngại rằng sẽ có người bị để ư chỉ v́ tên hay quốc tịch của họ.

“Điều này chắc chắn sẽ làm chậm thêm tiến tŕnh cấp visa và tạo thêm khó khăn cho những người nộp đơn,” theo lời ông Greg Chen, một người thuộc Hiệp Hội Luật Sư Di Trú Mỹ.

Các công điện của ông Tillerson, được hăng thông tấn Reuters loan tải trước nhất, cũng nói rơ rằng chính phủ Trump muốn có sự chú ư kỹ càng hơn tới các trường hợp có thể là mối đe dọa an ninh khi quyết định ai được cấp visa.

“Các giới chức ṭa đại sứ chớ nên ngần ngại khi bác đơn của những người là mối lo ngại an ninh,” theo công điện của ông Tillerson. Ông nhấn mạnh thêm là “Tất cả các quyết định về visa đều liên quan tới an ninh quốc gia.”

Trong thời gian tranh cử, ông Trump hứa hẹn sẽ cấm mọi người theo Hồi Giáo vào Mỹ cho tới khi chính phủ có thể hiểu tường tận về những ǵ đang xảy ra. Sau đó, ông tránh việc cấm hoàn toàn người theo Hồi Giáo nhưng hứa hẹn sẽ có “thanh lọc gắt gao” đối với những người muốn tới Mỹ.

Biện pháp đầu tiên của Tổng Thống Trump về việc này là đưa ra sắc lệnh di trú nhằm tạm thời ngăn không cho người tị nạn và những người mà ông gọi là “kẻ xấu,” phần lớn từ các quốc gia Hồi Giáo, tới Mỹ. Ṭa án liên bang chặn sắc lệnh đầu tiên đưa ra chỉ ít ngày sau khi ông Trump nhậm chức. Sắc lệnh thứ nh́, tuy có chút ít sửa đổi, cũng bị ṭa án ra phán quyết ngăn chặn.

Tuy vậy, hôm 6 Tháng Ba, cùng ngày ông Trump kư ban hành sắc lệnh thứ nh́, ông cũng viết một chỉ thị cho ngoại trưởng Mỹ, bộ trưởng Bộ Tư Pháp, và bộ trưởng Bộ Nội An là phải “thi hành các thủ tục cần thiết” để gia tăng việc thanh lọc liên quan đến visa.

Các giới chức chính phủ Mỹ cho hay các công điện từ ông Tillerson ở trong các biện pháp thi hành lệnh từ ông Trump. Ông Mark Toner, một phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Mỹ, nói rằng các biện pháp này nhằm “nhận diện một cch hiệu quả hơn những người có thể đe dọa nước Mỹ.”

Phần lớn những người muốn vào Mỹ, v́ lư do thăm viếng gia đ́nh, thương mại hay du lịch đều phải xin visa. Các giới chức ṭa đại sứ Mỹ có thể bác đơn đối với những người bị nghi ngờ là mối đe dọa an ninh, có hành động lừa đảo hay dự tính sẽ ở lâu hơn thời gian cho phép.

Bản công điện dài bảy trang ông Tillerson gửi đi hôm 15 Tháng Ba cho thấy rơ rằng tiến tŕnh cấp visa vào Mỹ sẽ trở nên khó khăn hơn và mất nhiều thời gian hơn ở các ṭa đại sứ trên khắp thế giới.

Nội dung của công điện hôm 15 Tháng Ba này đề nghị những ǵ cần t́m hiểu từ người xin visa có thể gồm: những nơi người xin từng đến ở ngoại quốc, địa chỉ và nơi làm việc trong 15 năm qua, tất cả các số điện thoại và địa chỉ email từng sử dụng cùng là những trang mạng xă hội mà người xin từng là thành viên trong năm năm qua.

Một công điện khác, gửi hai ngày sau đó, yêu cầu giới chức ṭa đại sứ khoan hỏi về tin tức di chuyển và nơi làm việc trong 15 năm cho tới khi Bộ Ngoại Giao có sự chấp thuận từ Văn Pḥng Ngân Sách và Điều Hành Ṭa Bạch Ốc, cơ quan có nhiệm vụ chấp thuận mọi luật lệ mới của chính phủ.

Bộ Ngoại Giao Mỹ cũng yêu cầu các giới chức ṭa đại sứ tŕ hoăn hay dời ngày phỏng vấn nếu người xin visa không thể cung cấp các dữ kiện đ̣i hỏi. Ông Tillerson cũng công nhận trong các công điện của ḿnh rằng việc thanh lọc chặt chẽ hơn sẽ tạo ra “t́nh trạng ùn tắc hồ sơ.”

Dù vậy, ông cũng đề nghị là mỗi giới chức không nên duyệt xét hơn 120 hồ sơ xin visa mỗi ngày.

Ông Chen, thuộc Hiệp Hội Luật Sư Di Trú Mỹ, thắc mắc là làm sao một người thực hiện 120 cuộc phỏng vấn mỗi ngày—nghĩa là khoảng 5 phút mỗi cuộc phỏng vấn—có thể cải thiện mức độ an ninh cho tiến tŕnh cấp visa.

“Rơ ràng là họ nhiều phần không thể có được các tin tức cần thiết cho thấy một người có là mối đe dọa an ninh quốc gia hay không chỉ trong một khoảng thời gian phỏng vấn ngắn ngủi như vậy,” ông Chen nói.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 03-25-2017
Reputation: 43322


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,580
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	t?i xu?ng.jpg
Views:	0
Size:	12.1 KB
ID:	1015524  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,100 Times in 5,088 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 03-25-2017   #2
nhattran03
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
nhattran03's Avatar
 
Join Date: Sep 2007
Location: Quận hột cam
Posts: 9,806
Thanks: 920
Thanked 2,999 Times in 1,782 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 673 Post(s)
Rep Power: 27
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Nơm nớp lo sợ là bọn khai man, hồ sơ nhà băng,sổ đỏ giă.....lấy vợ, chồng giă, du học kiếm đường trốn th́ mới lo.
Đàng hoàng th́ việc đếch ǵ lo cho mệt. Bọn quan tham t́m đường chẩu mới lo nhưng qua đây cũng không thoát đâu bọn cs chó đẻ.
nhattran03_is_offline   Reply With Quote
Old 03-26-2017   #3
viethanh84
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 1,758
Thanks: 262
Thanked 258 Times in 168 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 33 Post(s)
Rep Power: 18
viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5viethanh84 Reputation Uy Tín Level 5
Default

Vay la bon mong nhap cu qua duong du lich het con co hoi . Giu an ninh cho xu so
minh , TT Trump da thi hanh nhung quy dinh gat gao . Bon giau co Tau khua va dai
gia VC se lo lam day . Nhung chung la nhung con chuot do ban , roi cung co cach de
luon lach vao My . Cho xem .
viethanh84_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06792 seconds with 12 queries