Lao động Việt gây rối ở Ả rập Xê út lại c̣n đổ tội cho chủ bạo hành - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lao động Việt gây rối ở Ả rập Xê út lại c̣n đổ tội cho chủ bạo hành
VBF-Mới đây trên khắp cang trang mạng XH xuất hiện trạng thái kêu cứu của 1 lao động Việt tại Ả rập Xê út.Theo đó cô cho biết đă bị gia đ́nh chủ bạo hành nhiều ngày và ngày càng căm ghét họ rồi muốn về nước. Nhưng trên thực tế đây là điều chưa hoàn toàn đúng bởi chính lao động này mới là kẻ gây rối...Liên tục trong nhiều ngày cuối tháng 2 và giữa tháng 3 lao động Trịnh Thị Ngà (Hoa Lư, Ninh B́nh) đang làm giúp việc cho một gia đ́nh ở Ả rập Xê út kêu cứu v́ bị chủ bạo hành. Tuy nhiên, đại diện công ty xuất khẩu lao động đưa chị Ngà đi làm việc lại nói "lỗi của lao động".Trên trang facebook cá nhân của Trịnh Thị Ngà nhiều lần đăng tải các trạng thái cầu cứu. Ví dụ ngày 15.3, lao động này đăng ḍng trạng thái: "Xin lỗi bố mẹ, con là đứa con bất hiếu không lo được cho ba mẹ ǵ cả mà toàn làm khổ ba mẹ thôi. Con xin lỗi!. Nếu hôm nay tôi chết tôi sẽ không tha cho kẻ giết tôi. Tạm biệt ba mẹ, xin lỗi các con yêu. Vợ xin lỗi chồng, xin lỗi tất cả mọi người, em đi đây”. Trạng thái được đăng kèm rất nhiều ảnh nạn nhân chụp lại tay, mặt tím tái v́ bị đánh.

Tiếp đó, tới ngày 18.3, lao động này lại viết đơn cầu cứu gửi Bộ LĐTBXH đăng trên facebook cá nhân về việc chị bị gia đ́nh chủ bạo hành và không được trả lương theo đúng hợp đồng mà c̣n bị nợ lương.

Đơn cầu cứu chị Ngà tŕnh bày, ngày 14.3 lúc bật máy giặt quần áo th́ con gái lớn của bà chủ không cho bật với lư do để cho hai con của cô gái ngủ. Chiều cùng ngày, ông chủ về có trách mắng chị Ngà về việc không giặt quần áo, sau đó con gái của chủ đă chửi đánh chị Ngà. Sau khi được bà chủ can ngăn và giải quyết mọi việc mới kết thúc.

Tới ngày 15.3, khi con gái út bà chủ đi học về, không cởi quần áo để chị Ngà giặt mà đi ngủ luôn. Lúc sau con gái lớn của nhà chủ cầm quần áo ra trách mắng chị Ngà, chị Ngà đă bức xúc nói lại là không muốn giặt. Sau đó con gái bà chủ xông vào đánh đập chị.

Ngoài ra trong lá đơn kêu cứu chị Ngà con cho biết chị bị nhốt trong pḥng, bị nợ lương và bị đánh đập rồi đe dọa.



Để làm rơ thông tin lao động kêu cứu, PV đă gọi điện về cho ông Trịnh Văn Giáp (bố chị Ngà). Ông Giáp cho biết, khoảng 2 tuần trước có thấy con gái gọi về nói bị bạo hành và muốn về nước. Hiện tại gia đ́nh không liên lạc được với chị Ngà, thi thoảng chị Ngà có lén nhắn tin hoặc gọi điện về cho gia đ́nh.

“Một vài ngày trở lại đây, tôi không nghe thấy thông tin ǵ cả, cũng không thấy con gái gọi về. Công ty xuất khẩu lao động có nói từ từ sẽ giải quyết mà không biết lúc nào mới giải quyết xong, lúc nào cháu mới được về nhà” – ông Giáp nói.

Nói về đơn kêu cứu của lao động Trịnh Thị Ngà, ông Tạ Hữu Tuấn – Giám đốc công ty TOLECTO (103, Quán Thánh, Ba Đ́nh) – công ty đưa lao động Ngà sang Ả rập Xê út, cho biết, công ty đă giải quyết xong vụ việc. Lao động Ngà vẫn làm b́nh thường cho gia đ́nh chủ bên Ả rập Xê út.

“Lỗi này là do lao động, v́ lao động đánh con của chủ nhà nên con chủ nhà đánh lại chứ không phải do nhà chủ. Lao động này cứ một vài tháng lại gây chuyện. Tôi rất bức xúc về trường hợp này. Nói thật tôi chỉ muốn cho lao động về ngay thôi. Phía công ty cũng đă tính đến chuyện đổi chủ cho lao động nhưng do lao động này chỉ c̣n có 4-5 tháng nữa là hết hợp đồng về nước nên rất khó nếu chuyển chủ. Công ty đă gọi điện sang xin lỗi gia đ́nh chủ nhà để lao động tiếp tục làm việc” – ông Tuấn nói.

Mặc dù than văn về việc lao động không biết tiếng, có những hành vi ứng xử chưa phù hợp trong môi trường làm việc với chủ nhà… nhưng ông Tuấn vẫn khẳng định rằng tất cả lao động đi làm giúp việc đều được công ty đào tạo trước lúc xuất cảnh.

Trả lời Dân Việt ngày 24.3, đại diện Cục Quản lư lao động ngoài nước (Bộ LĐTBXH) cho biết, Cục chưa nhận được đơn của lao động nên chưa thể xác minh.

Vị đại diện này cho biết, qua báo chí và mạng xă hội, bà đă có thông tin về vụ việc của lao động Trịnh Thị Ngà cách đây 2-3 ngày. Tuy nhiên, Cục Quản lư lao động ngoài nước cho biết chưa tiếp nhận được đơn thư cầu cứu của lao động và người thân của lao động gửi.

"Hiện giờ chúng tôi chỉ có thể cập nhật thông tin về Đại sứ quán Việt Nam để nếu cần lao động có thể qua đó đề nghị được hỗ trợ. Hiện tại Cục cũng không có cách nào để đề nghị công ty xác minh bởi không có đơn cầu cứu của lao động và người thân lao động gửi" – bà này nói.

Theo ông Tống Hải Nam – Phó Cục trưởng Cục Quản lư lao động ngoài nước, trước thực trạng một số báo chí đưa tin về những bất ổn, lộn xộn trong việc cung ứng lao động đi làm việc ở Ả-rập Xê-út, Bộ đang tính đến các giải pháp siết lại thị trường này. Nội dung các giải pháp nằm trong Dự thảo hướng dẫn cho lao động Việt Nam đi làm việc ở một số thị trường mà Bộ LĐTBXH đang lấy ư kiến.

Ông Nam cũng chia sẻ, hiện mức lương khởi điểm của lao động làm giúp việc bên Ả rập Xê út khoảng 13.000 Riyals (tương đương khoảng 7 triệu đồng). Những tháng sau sẽ tăng dần đều lên 8,5 triệu rồi 10 triệu đồng nếu làm tốt công việc được giao.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 03-24-2017
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,750
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	149033103871532-22.jpg
Views:	0
Size:	60.2 KB
ID:	1015246   Click image for larger version

Name:	14903365821239-33.jpg
Views:	0
Size:	112.6 KB
ID:	1015247  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07021 seconds with 12 queries