Sự thật về người đàn ông Đức "khốn khổ" xuất hiện tại Sài G̣n - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sự thật về người đàn ông Đức "khốn khổ" xuất hiện tại Sài G̣n
Người đàn ông Đức với một bên chân bị phù nề mới đây đă xuất hiện tại Sài G̣n.Người đàn ông này trong bộ dạng khốn khổ,lang thang vạ vật và ngồi ăn xin ở góc đường.Một số cư dân mạng Việt nam đă kêu gọi cộng đồng mạng giúp đỡ người đàn ông ăn xin này.V́ có những người Việt nam vẫn không biết đến ông ta.

Gă ăn xin “xuyên lục địa” Benjamin Holst là ai?


Năm 2014, lần đầu tiên các chiêu tṛ của Holst bị phát giác tại Thái Lan.


Theo trang The Star của Malaysia đưa tin, Benjamin Holst, gă ăn mày khét tiếng trên thế giới với một bên chân bị phù nề nặng, đă được phát hiện đang lang thang tại thành phố Kuala Lumpur cách đây vài ngày.

Theo truyền thông của các nước, Benjamin Holst nổi tiếng trên thế giới v́ là một tay ăn mày chuyên nghiệp, được cho là đă dựa vào ḷng hảo tâm của người dân địa phương rồi lấy tiền đó để đi du lịch và ăn chơi. Holst đă có mặt tại Malaysia từ hôm mùng 2/3 sau khi bắt tàu từ Singapore.

Những tấm ảnh mới nhất trên mạng xă hội mà Holst đăng tải thể hiện rằng anh ta đă có những phút giây vui vẻ với cuộc sống ban đêm, đồ ăn và cảnh đẹp thiên nhiên tại Bukit Bintang và đảo Penang.

“Thời gian với gái đẹp và băi biển”, ḍng chia sẻ được đăng tải kèm những bức ảnh của Holst trong hành tŕnh từ Kuala Lumpur tới Penang.

Trong 3 năm vừa qua, Holst đă đi ăn xin trên khắp các đường phố ở Thái Lan, Hong Kong, Philippines, Campuchia và Indonesia cùng với đôi chân bị phù nề nặng. Trang Facebook của Holst ngập tràn những bức h́nh anh ta đang đi ăn xin tại nhiều nước.

Lauren Sula, nữ sinh 23 tuổi từ đại học Nottingham đă cảnh báo nhiều người dân địa phương trên trang Facebook “Backpackers Buddies Malaysia” tránh xa Holst.

“Anh ta lợi dụng mọi người tại nhiều nước châu Á bằng cách xin tiền. Mọi người thường nghĩ rằng đó là cách để anh ta có thể trang trải tiền thuốc hay khám chữa bệnh. Tuy nhiên, Holst thường khoe khoang trên Facebook ḿnh về việc anh ta ở trong những khách sạn đắt tiền như nào, ăn tại các nhà hàng sang chảnh và dành tiền người khác cho để đi với gái mại dâm”, Lauren chia sẻ với trang the Star.

Nhiều người dân Malaysia đă thấy người đàn ông này lang thang tại Kuala Lumpur và chia sẻ câu chuyện.

Một người khác cho biết dù chân của Holst bị phù nề, họ vẫn thấy anh ta đi lại b́nh thường.

Những vụ việc của Holst bị phanh phui lần đầu tiên vào tháng 9/2014 khi câu chuyện một du khách tàn tật bị mất hết tiền và hộ chiếu tại Bangkok, Thái Lan được chia sẻ rầm rộ trên mạng xă hội. Báo chí Thái Lan lúc đó cũng thông tin rằng, thấy t́nh cảnh của Holst, nhiều người thương cảm đă quyên góp khoảng 50,000 bath (khoảng 32 triệu đồng) cho anh có đủ lộ phí về lại quê nhà. Tuy nhiên, ngay ngày hôm sau, họ đă bị shock khi thấy bức ảnh hắn ta đang ăn chơi tại Pattaya – thiên đường du lịch của Thái Lan.

Vào hôm 26/9/2014, tờ Phuket Gazette cho biết Đại sứ quán Đức tại Thái Lan đă biết thông tin về vụ việc và hắn đă bị trục xuất. Những câu chuyện tương tự cũng đă xảy ra tại Indonesia và Campuchia.

Theo báo chí địa phương ở Indonesia, tờ Coconuts ngày 9/12/2016 đăng tải bài viết về người đàn ông có đôi chân phù nề chuyên ngồi ăn xin ở khu vực Tabanan hay Jl. Raya Kuta, Bali, Indonesia.

Người dân ở Kuta vẫn cho tiền kẻ lừa đảo nổi tiếng mạng xă hội Benjamin Holst này, dù rằng trước đó, truyền thông Indonesia đă liên tục đăng tải thông tin về người đàn ông với mánh khóe lừa đảo của ḿnh.

Kể từ khi đặt chân tới Bali vào tháng 8/2016, Holst đă được bắt gặp ngồi lê lết tại góc phố Tabanan, xin tiền rồi sau đó lại tụ tập, chơi bời cùng những người bạn gái ở Kuta.

Tribun Bali đưa tin trong khi nh́n thấy Holst xin tiền, nhiều người hảo tâm đă quyên góp cho người đàn ông này một số tiền không nhỏ.

Tuy nhiên, trên thực tế, Holst đă từng nhận được sự giúp đỡ của cả người dân và chính phủ Đức.

Nhiều người Sài G̣n nhận ra gă ăn xin ở một ngă tư tại trung tâm thành phố

Sau khi xuất hiện trên truyền thông Kuala Lumpur, Benjamin Holst khiến nhiều người bất ngờ khi h́nh ảnh gă đàn ông chân to ngồi ăn xin thảm hại tiếp tục được nhiều người trông thấy tại Sài G̣n. Cũng thời điểm này, facebook của Benjamin thường xuyên chia sẻ những bức ảnh ông ta đang ăn tối tại nhà hàng, uống bia ở phố Tây và h́nh ảnh những cô gái phục vụ mát mẻ.

“Enjoy yourself Benjamin. Please respect the Vietnamese people. Don’t take advantage of their goodwill” (Tạm dịch: Hăy tôn trọng người Việt và đừng lợi dụng ḷng tốt của họ), một người nước ngoài để lại b́nh luận khi thấy ảnh người đàn ông ăn xin vui chơi ở phố Tây Bùi Viện.

Và một ngày của Benjamin Holst diễn ra thế nào?

Khi chúng tôi nhắn tin facebook để hỏi thăm, người đàn ông này chỉ trả lời với một nội dung ngắn gọn: “Tôi đang không ổn lắm, tôi bị bệnh phù chân voi, hiện tại tôi c̣n bị mất điện thoại, tiền và thẻ ATM”.

Và trong vài ngày sau đó, khi quan sát và theo dơi hành tŕnh của Benjamin, th́ một ngày của anh ta cũng không khác khi ở các nước Đông Nam Á khác là bao.


Ông Tây ngồi tại một góc đường để xin tiền người dân

Suốt một tuần qua, vào khoảng từ 2 giờ trưa đến 5 giờ chiều, gă ăn mày này ngồi tại góc đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa giao với Lư Tự Trọng (quận 1) để xin tiền người dân. Những ngày không ăn xin, Benjamin vẫn đi dạo b́nh thuờng với đôi chân phù nề của ḿnh. Khi th́ hắn uống bia cùng các xe ôm ngay tại góc đường ḿnh ăn xin, có ngày th́ uống đến 7-8 lon bia tại một góc công viên 23/9.


Benjamin bị bắt gặp uống bia ở công viên 23/9


Ngày 20/3, chúng tôi đă bắt gặp Benjamin đang ngồi uống bia ở góc công viên này. Chia sẻ với chúng tôi, người phụ nữ bán nước ở đây nói: “Gần đây ông này hay đến uống bia, từ chiều đến tối cứ ngồi đây, uống cũng hết gần 200 ngh́n rồi. Biết ông ấy có nhiều tiền nên mấy ông “bụi đời”, dân ở đây cũng hay đến xin tiền, ổng cũng bực nhưng thỉnh thoảng cũng mua bia cho họ uống”.

Khi hỏi Benjamin về số tiền từ đâu mà anh ta có, với vốn tiếng Anh bập bẹ, gă ăn xin chỉ giải thích rằng anh ta được bố mẹ cấp tiền mỗi tháng, hết th́ lại xin thêm, trung b́nh là 1.000 USD nhưng hắn khẳng định: “1.000 USD không phải là số tiền nhiều. Tôi vẫn là người nghèo!”.

Cũng tại đây, khi hỏi về việc nhiều người Việt đang đặt câu hỏi rằng liệu anh ta có đang lợi dụng ḷng tốt của họ không th́ Benjamin không trả lời. Nhưng Benjamin cũng không giấu chuyện ḿnh từng bị bắt v́ tội ăn xin ở các quốc gia khác nhau. Khi chia sẻ chuyện này, anh ta bảo chúng tôi mở Youtube để xem các đoạn phóng sự truyền h́nh của các nước trên thế giới nói về việc anh ta bị… bắt.

Ăn xin, ngủ vạ vật ở công viên, uống bia ở phố Tây sau đó vào khách sạn

Theo chân gă ăn mày từ đây, chúng tôi ghi nhận được những h́nh ảnh không mấy đẹp đẽ của gă đàn ông này. Anh ta thoải mái tè bậy ở gốc cây công viên 23/9, sau khi uống bia đến say mèm, anh ta ngủ vạ vật từ trên ghế công viên rồi nằm lăn ra đất mặc cho xung quanh không ít người qua lại.


Ban đầu, Benjamin ngủ vạ vật từ trên ghế công viên rồi nằm lăn ra đất


Sau đó, chúng tôi bắt gặp người này ở 1 quán bia


Sau đó lại vạ vật…


Và cuối cùng là vào khách sạn để nghỉ ngơi.

Tỉnh ngủ lúc 11h đêm, anh ta bắt đầu dạo phố Tây, uống bia, sau đó bắt xe đến một khách sạn nghỉ qua đêm. Hai ngày sau, Benjamin tiếp tục xuất hiện trên hè phố để xin tiền người dân. Khó có thể đoán được số tiền mà gă ăn xin này nhận được một ngày là bao nhiêu, chỉ biết rằng gă đă phải bỏ ra từ 400.000 đồng đến 800.000 đồng/ ngày để uống bia và thuê khách sạn.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-24-2017
Reputation: 20848


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,284
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a1.png
Views:	0
Size:	361.5 KB
ID:	1015079   Click image for larger version

Name:	a2.png
Views:	0
Size:	358.6 KB
ID:	1015080   Click image for larger version

Name:	a3.jpg
Views:	0
Size:	142.5 KB
ID:	1015081   Click image for larger version

Name:	a4.jpg
Views:	0
Size:	123.7 KB
ID:	1015082  

Click image for larger version

Name:	a5.jpg
Views:	0
Size:	100.4 KB
ID:	1015083   Click image for larger version

Name:	a6.jpg
Views:	0
Size:	136.5 KB
ID:	1015084   Click image for larger version

Name:	a7.jpg
Views:	0
Size:	141.5 KB
ID:	1015085   Click image for larger version

Name:	a8.jpg
Views:	0
Size:	100.2 KB
ID:	1015086  

nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,955 Times in 3,989 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08395 seconds with 12 queries