Làm đủ thứ nghề ở Australia nhưng cuối cùng nghệ sĩ Thanh Hằng 1 thời vẫn về nước kiếm thêm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Talking Làm đủ thứ nghề ở Australia nhưng cuối cùng nghệ sĩ Thanh Hằng 1 thời vẫn về nước kiếm thêm
VBF-Là 1 trong nghệ sĩ cải lương nổi tiếng 1 thời ở Việt Nam nhưng khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao th́ Thanh Hằng lại bất ngờ rũ bỏ tất cả để qua Úc sinh sống cùng gia đ́nh. Kể từ đó niềm đam mê và làm nghề nghệ thuật đành phải từ bỏ và lao vào cuộc sống mưu sinh nơi đất khách quê người với đủ thứ nghề. Thế nhưng giờ là lúc tuổi đă cao và cũng là lúc Thanh Hằng trở lại quê hương để sống với chính niềm đam mê của ḿnh.Thanh Hằng là một trong những nghệ sĩ cải lương nổi tiếng cùng thời NSƯT Vũ Linh. Chị đoạt huy chương vàng giải Trần Hữu Trang năm 1991 với vai nữ vương trong Truyền thuyết về t́nh yêu. Năm 1997, chị tiếp tục đoạt giải Mai Vàng với vở Duyên kiếp của soạn giả Hoàng Song Việt. Không chỉ vậy, Thanh Hằng c̣n tham gia đóng phim và ghi h́nh các băng đĩa hài rất ăn khách.

Năm 2001, cô đào đắt show nhất nh́ thời điểm đó bất ngờ buông bỏ công danh để sang Australia, chọn cuộc sống b́nh lặng nhưng hứa hẹn tương lai tốt đẹp cho các con. Chị ra đi lặng lẽ, không khua chiêng múa trống hay chia sẻ với ai. Điều này khiến không chỉ khán giả mà bầu show cũng phải bất ngờ.

Không chỉ dừng lại ở đây, chuyến hành tŕnh trên đất khách kéo dài 15 năm đến khi trở về nước để tiếp tục con đường nghệ thuật của Thanh Hằng cũng chứa đựng nhiều điều bất ngờ như thế, có cả niềm vui lẫn nỗi buồn.

Những ngày vất vả trên xứ người

Nói về những ngày đầu trên đất khách, Thanh Hằng cho hay khác biệt từ ngôn ngữ, cách sinh hoạt đến lối sống khiến chị từng hụt hẫng. Tuy nhiên, với suy nghĩ “ăn theo thưở, ở theo th́”, nếu cuộc sống không chiều theo nhu cầu của bản thân, chị bắt buộc phải chọn một hướng đi mới để có thể tồn tại cũng như tiêu diệt được những suy nghĩ tiêu cực.

“Tôi phải là tấm gương cho các con của ḿnh thấy rằng mẹ của nó cũng biết chịu thương, chịu khó. Do đó khi các con nhận thức được điều này, tôi rất mừng”, Thanh Hằng nói.

Ban đầu, nữ nghệ sĩ dành thời gian để học tiếng Anh và lái xe hơi để có thể giao tiếp cũng như chủ động đi lại. Một thời gian, Thanh Hằng "ra nghề" nấu cơm và giao cho các gia đ́nh có nhu cầu để kiếm thêm thu nhập.

“Nhờ có chút khả năng nấu nướng nên tôi chọn công việc này trước tiên. Mỗi ngày tôi nấu ba món, để vào hộp rồi tự lái xe đi giao đến các gia đ́nh, mỗi tuần 6 buổi. Với mỗi gia đ́nh như vậy, tôi được khoảng 70 USD. Ngoài việc lăi chút ít, gia đ́nh tôi cũng có thêm phần thức ăn nên đỡ tốn kém tiền đi chợ”, cô kể.

“Nhưng làm việc này cực lắm, tôi phải đi chợ, nấu ăn rồi tự dọn dẹp một ḿnh. Có ngày nấu 10 phần, có ngày lên gấp đôi. Thời gian đầu tôi chưa quen đường nên rất khó khăn”, Thanh Hằng nói thêm. Được một thời gian, chị ngừng việc v́ bị đau lưng do làm nhiều việc nặng.

Sau đó, Thanh Hằng được chính phủ Australia tài trợ tiền để đi học nghề. Cô chọn nghề làm nail (làm móng) và có bằng chính thức sau đó 6 tháng. May mắn khi chủ cửa hàng nơi Thanh Hằng đến làm việc là một khán giả mến mộ, nên nữ nghệ sĩ được giao chức quản lư.

Tại đây, dù trách nhiệm là trông nom cửa hàng, nhưng nữ nghệ sĩ vẫn phải tự tay làm móng cho khách và đảm nhận cả việc lau chùi toilet như mọi người.

Tưởng chừng căn bệnh đau lưng trước đây hết hẳn, nhưng làm móng được một năm, bệnh cũ tái phát và thậm chí đau đớn hơn nhiều lần. Đi khám, Thanh Hằng được bác sĩ thông báo ḿnh bị gai cột sống nên không được đứng hay ngồi một chỗ quá lâu, thậm chí có nguy cơ teo cơ.

Được gia đ́nh động viên, Thanh Hằng đi mổ với hy vọng dứt bệnh. Tuy nhiên, xui rủi vẫn chưa hết bởi sau đó, chị lại nhận ra ḿnh bị ṃn xương chậu bẩm sinh ở mức độ nặng, đau nhức không kém nên không thể tiếp tục công việc trước đây.

Lần này, Thanh Hằng chuyển sang làm việc tại một quán nước do người em kết nghĩa làm chủ. Và tại đây, cơ duyên tái ngộ nghệ thuật của Thanh Hằng mở ra sau cuộc gặp gỡ đầy bất ngờ với danh hài Hoài Linh.

'Hoài Linh giúp tôi thoát khỏi cái chết'

Hoài Linh gọi Thanh Hằng là chị Hai, ngược lại, với nữ nghệ sĩ này, danh hài cũng là đàn em mà ḿnh có nhiều t́nh nghĩa.

Khi chứng kiến cảnh “chị Hai” phải làm những công việc trái nghề quá vất vả ở xứ người, Hoài Linh ngỏ ư định mời Thanh Hằng về nước ngồi ghế nóng.

Thanh Hằng nói khi Hoài Linh ngỏ lời, chị đắn đo rất nhiều. Tuy nhiên chính danh hài đă phân tích “chị Hai” hăy sống cho bản thân bởi lúc này, các con đă lớn và học hành đến nơi đến chốn.

Thương mẹ, ba cô con gái của Thanh Hằng cũng khuyên chị cứ thoải mái đi theo đam mê lớn nhất của ḿnh vốn đă được cất giữ quá lâu suốt thời gian qua. Cuối cùng, Thanh Hằng gật đầu đồng ư. Quyết định này cũng mở ra cho nữ nghệ sĩ con đường trở về với cội nguồn.

Nhắc đến Hoài Linh, Thanh Hằng không giấu được sự xúc động. Chị kể: “Khi tôi ở Australia, c̣n Linh ở Việt Nam, nhưng mỗi khi có khúc mắc, bối rối ǵ trong ḷng, tâm sự với Linh th́ mọi thứ được giải tỏa”.

Theo nữ nghệ sĩ, cậu em nổi tiếng của ḿnh có tài khiến người khác nhẹ ḷng trút bầu tâm sự. “Nếu bạn thấy trong ḷng có điều ǵ khúc mắc, thử nói chuyện với 'thằng' Linh đi, giải tỏa được liền. Ngộ lắm! Có những lúc tôi buồn thê thảm thiếu điều muốn chết chứ không thiết sống nữa, nhưng điện thoại nói chuyện với Linh, tôi muốn sống trở lại”.

Nói về mối thân t́nh của ḿnh với đàn em, nghệ sĩ cải lương nói giữa chị và Hoài Linh không chỉ đơn thuần là t́nh chị - em, mà là cảm xúc xuất phát từ trái tim.

“Linh nói không chỉ coi tôi như người chị trong nghề, mà như người chị ruột thịt trong nhà. Chắc có lẽ cậu em thương một người chị chịu thương chịu khó trong nghề này”, cô rung rưng tâm sự.

Mới đây, Thanh Hằng được Hoài Linh tặng món quà có giá trị cả vật chất lẫn tinh thần là ṿng cổ trầm hương nhân dịp 8/3. Chị nói đây là món quà 8/3 đầu tiên của cả cuộc đời phụ nữ của ḿnh.

“Khi Linh đeo cho tôi, thấy ḷng vui và sướng lắm. Nhưng khi về nhà, cầm trên tay mà tôi chảy nước mắt”.

Nói đến đây, chị một lần nữa phải quay lưng để lau vội nước mắt.

'Tôi như lá rụng về cội, nước chảy về nguồn'
Năm 2016, nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng về nước hoạt động nghệ thuật trở lại sau 15 năm định cư tại Australia, mở đầu bằng việc ngồi ghế nóng chương tŕnh Thử tài siêu nhí. Tiếp theo đó là các game show Ơn giời cậu đây rồi, Cười xuyên Việt, Ngôi sao Phương Nam, T́nh bolero hoan ca, Siêu bất ngờ... hay mới nhất là vị trí giám khảo Tài tử tranh tài cùng Hoài Linh và Phi Nhung.

Sống tha hương 15 năm, do đó niềm vui lớn nhất của nữ nghệ sĩ gắn liền với những những dạng vai độc, vai lẳng này là được khán giả trong nước yêu mến và đón nhận.

“Tôi về nước sau ngần ấy năm cũng giống như lá rụng về cội, nước chảy về nguồn vậy. Tôi rất hạnh phúc khi vẫn được mọi người nhớ đến. Có lẽ do thời đại ngày nay công nghệ tinh vi, dù tôi ở nước ngoài nhưng các đài Việt Nam vẫn chiếu những vở tuồng cải lương xưa có sự tham gia của ḿnh, trên mạng cũng có rất nhiều. Đến năm 2015, khi tham gia làm giám khảo Thử tài siêu nhí, khán giả mới nhận ra Thanh Hằng thật sự về nước chứ không c̣n nửa nghi nửa ngờ như trước”.

Nghệ sĩ cải lương hào hứng nói thêm nếu như trước đây, khán giả yêu mến ḿnh thuộc đối tượng trung niên đến các cụ già th́ sau khi ngồi ghế nóng các chương tŕnh truyền h́nh, Thanh Hằng cũng rất “được ḷng” những bạn trẻ.

“Mỗi năm đă có bao nhiêu nghệ sĩ, chương tŕnh xuất hiện, c̣n tôi đă vắng bóng đến 15 năm nên khi trở về, cảm giác rất ngỡ ngàng và lo sợ. Nhưng có lẽ do Tổ nghiệp c̣n thương nên tôi được khán giả dang rộng ṿng tay đón chào”.

So với khi ở nước ngoài mỗi tuần chỉ đi diễn vào thứ bảy, đời sống văn nghệ rất hạn chế th́ lúc này, lịch chạy show của Thanh Hằng trong nước gần như “chóng mặt”. Và đây chính là thứ cảm giác suốt 15 năm qua, người nghệ sĩ tài hoa mong mỏi được một lần trải nghiệm.Thời gian này, nữ nghệ sĩ 58 tuổi về nước một ḿnh chứ không có con gái đồng hành như những lần trước. Chị sống tại một khách sạn, đi lại nhờ xe của người thân, tuy nhiên Thanh Hằng không lấy đó làm tủi thân hay vất vả. Chị tự nhận ḿnh đă quen với cuộc sống một ḿnh, tự quyết định hết tất cả thay v́ phải phụ thuộc vào ư kiến của người khác.

Dù không c̣n h́nh ảnh rực rỡ như thời hoàng kim của hơn chục năm trước, nhưng với nghệ sĩ Thanh Hằng, hạnh phúc dù đến muộn vẫn rất đáng trân trọng.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 03-22-2017
Reputation: 43175


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	HL_zing_2_1.jpg
Views:	0
Size:	141.9 KB
ID:	1014360  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,069 Times in 5,057 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
The Following 2 Users Say Thank You to Romano For This Useful Post:
2756 (03-24-2017), maivang18 (03-22-2017)
Old 03-22-2017   #2
Newton
Banned
 
Join Date: Jun 2007
Location: https://t.me/pump_upp
Posts: 4,397
Thanks: 0
Thanked 848 Times in 504 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 109 Post(s)
Rep Power: 0
Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3Newton Reputation Uy Tín Level 3
Default

tóm lại cũng chỉ là 1 lũ " ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản "
Newton_is_offline   Reply With Quote
Old 03-22-2017   #3
terryvulong
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jul 2009
Posts: 1,805
Thanks: 94
Thanked 1,099 Times in 619 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 206 Post(s)
Rep Power: 16
terryvulong Reputation Uy Tín Level 1
Default

Lai them mot con diem gia het thoi ve o voi csvn cho ngay chet.
terryvulong_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09681 seconds with 12 queries