Video phản động tràn ngập, VC cấm quảng cáo trên Youtube - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Video phản động tràn ngập, VC cấm quảng cáo trên Youtube
VBF-Video phản động tràn ngập trên kênh Youtube và không thể yêu cầu phía Youtube xóa bỏ. Chính v́ lư do này mà chính quyền Việt Cộng đành phải cấm phía công ty VN quảng cáo qua trang mạng này. Trong đó nhiều công ty lớn đă phải đồng ư ngưng quảng cáo.


CSVN áp dụng triệt để chế độ kiểm duyệt truyền thông gắt gao với người sử dụng internet. (H́nh: Getty Images)

HÀ NỘI (NV) – Một số trong những công ty lớn tại Việt Nam đă dừng quảng cáo trên YouTube theo áp lực của nhà cầm quyền CSVN trong chiến dịch chống lại các hoạt động chống đối phổ biến trên mạng xă hội.

Trong số những công ty tạm dừng quảng cáo trên youtube, người ta thấy có hệ thống bán lẻ Unilever và công ty điện tử Samsung hiện hoạt động đầu tư buôn bán và sản xuất rất mạnh tại Việt Nam.

Từ tháng trước, nhà cầm quyền Việt Nam đă bắt đầu chiến thuật áp lực các công ty muốn quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ ngưng quảng cáo, hoặc ngay cả các chủ nhân của các mạng YouTube và Google cũng bị áp lực gỡ bỏ các thông tin, h́nh ảnh, video clips các cuộc biểu t́nh chống Formosa, công an đánh dân… được người dân trong nước phổ biến.

Tuy nhiên, các công ty YouTube, Google lại ở Mỹ, một nước tôn trọng quyền tự do kinh doanh và tôn trọng thông tin đa chiều, nhà cầm quyền đă không áp lực trực tiếp được. Nếu là những công ty kinh doanh tại Việt Nam th́ chắc chắn đă bị đóng cửa hoặc bị phạt những số tiền rất lớn, không kể chuyện bị vu cho tội “tuyên truyền chống nhà nước…”


Trang YouTube có video clip người dân Nghệ An biểu t́nh chống công ty Formosa ngày 5-3-2017. (H́nh : YouTube)

Theo hăng tin Reuters, Hăng sữa Vinamilk gửi văn bản cho Bộ Thông Tin và Truyền Thông (4T) thông báo rằng họ đă dừng quảng cáo trên YouTube cho đến khi biết chắc rằng bất cứ việc quảng cáo nào cũng “hoàn toàn phù hợp pháp luật”.

Tháng trước, Bộ 4T liệt kê 17 video clips phổ biến trên YouTube bị coi là “xuyên tạc sự kiện lịch sử”, kích động hận thù dân tộc hoặc là phim ảnh dâm dục được coi là bất hợp pháp tại Việt Nam. Các công ty nổi tiếng thế giới như Procter & Gamble, Unilever, Samsung và Yamaha Motor được nêu tên trong danh sách những nhà quảng cáo liên quan đến những video clips “trái luật” đó.

YouTube cũng như các trang mạng xă hội khác như Facebook được người dân tại Việt Nam tận dụng để phổ biến các thông tin thời sự mà nhà cầm quyền CSVN muốn bưng bít. Những thông tin này, từ tin tức, h́nh ảnh và video clips được phổ biến nhanh chóng khi sự việc đang diễn ra hay vừa xảy ra và được chuyển tiếp đi trên mạng thông tin toàn cầu.

Chính v́ điều này khiến nhà cầm quyền cay cú nên luôn cho công an, cán bộ bám theo các đoàn biểu t́nh hoặc các hoạt động chống đối để hành hung, bắt giữ một số người nhằm răn đe những người khác.

Ngày 14/3/2017 một số người ở Hà Nội đă ra tượng đài Lư Thái Tổ tưởng niệm những người lính bỏ mạng tại băi đá Gạc Ma 29 năm trước, đă bị bắt giữ. Ít nhất hai người đă bị hành hung đổ máu là Nguyễn Viết Dũng và cô Đỗ Thanh Vân.

Ngày 11/1/2017, công an tỉnh Nghệ An đă bắt giam Nguyễn Văn Hóa, một cộng tác viên tự do của đài RFA, nhưng măi đến gần cuối tháng này mới xác nhận với thân nhân anh ta là đă bị bắt giam v́ phạm vào điều 258 Luật H́nh Sự tức “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ…”. Anh Hóa đă ghi h́nh ảnh và chuyển lên YouTube cũng như chuyển cho RFA về các cuộc biểu t́nh chống Formosa của người dân địa phương.


Nguyễn Viết Dũng tự Dũng Phi Hổ đi biểu t́nh ngày 14/3/2017 nhân kỷ niệm ngày lính Việt Nam bị Trung Quốc giết hại ở băi đá Gạc Ma 29 năm trước, bị Công an đánh đổ máu. (H́nh chụp lại từ YouTube)

V́ tiến tŕnh cung cấp quảng cáo của các công ty chuyển trực tiếp lên mạng cho các loại độc giả, khán giả của YouTube nên họ không luôn luôn biết họ quảng cáo ở trang nào, địa chỉ nào.

“Chúng tôi có chủ trương rơ rệt về gỡ bỏ nội dung theo yêu cầu của các chính phủ trên thế giới. Chúng tôi căn cứ trên các thông báo của họ về các nội dung họ tin là bất hợp pháp. Khi thấy thích hợp, chúng tôi sẽ ngăn chặn sau khi duyệt lại.” Một bản tuyên bố của YouTube viết.

Nhà cầm quyền CSVN cho hay Google đă gỡ bỏ tổng cộng 16 video clips theo yêu cầu. Tuy nhiên Bộ 4T chưa thấy b́nh luận ǵ khi được hỏi về chiến dịch chống lại những “thông tin độc hại” và những biện pháp nào sẽ được dùng để đối phó với các công ty truyền thông và các nhà quảng cáo.

CSVN bị các chính phủ tây phương cũng như các tổ chức bảo vệ nhân quyền quốc tế lên án khi đưa ra Nghị định 72 hồi năm 2013 về “Quản lư, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng” nhằm ngăn chặn các loại thông tin “độc hại” cho một chế độ độc tài đảng trị mà họ gọi là “tuyên truyền chống nhà nước” hoặc có hại cho “an ninh quốc gia”, hay nằm dưới vỏ bọc “gây mất đoàn kết” mà thực chất là nguy hại cho sự tồn tại của chế độ.

Tuy lệnh th́ như vậy nhưng người dân vẫn bất chấp nên các loại thông tin “lề trái” vẫn tràn ngập trên mạng xă hội. Nếu người ta dùng mạng t́m kiếm tra các tin tức, h́nh ảnh và video clips nằm trong danh mục “độc hại” với chế độ, có thể t́m thấy hàng triệu v́ chúng được người Việt Nam ở khắp nơi tiếp tay nhau chuyển đi.

Các cuộc biểu t́nh chống Trung Quốc bá quyền bành trướng trên Biển Đông, các cuộc biểu t́nh của người dân chống công ty Formosa xả chất thải độc hại giết chết một vùng biển nhiều trằm cây số, phá hủy môi trường biển của Việt Nam, công an hành hung người dân , biểu t́nh v́ môi trường v.v… cho hàng trăm ngàn kết quả.

Tuy dịch vụ quảng cáo mà các trang mạng như YouTube và Facebook thu lượm được chỉ là một phần rất nhỏ trong tổng số dịch vụ của họ cung cấp trên toàn cầu, nhưng kinh tế của Việt Nam lại là lănh vực có chỉ số gia tăng khá nhanh tại Á Châu. Số người vào các trang này qua máy điện thoại thông minh cũng hàng trăm ngàn lượt người mỗi ngày nên các công ty có sản phẩm hay dịch vụ không thể bỏ quên khối người này.

Theo Nguyễn Khoa Hồng Thanh, giám đốc của công ty quảng cáo điện tử Isobar Việt Nam cho hay chỉ riêng tại Việt Nam, YouTube và Facebook chiếm hai phần ba thị trường quảng cáo điện tử.

“Thiếu những trang này sẽ có tác động đáng kể đến kế hoạch quảng bá thông tin và kết quả kinh doanh của công ty”, ông Thanh được thuật lời trên Reuters và ông ta nói thêm rằng các công ty sẽ ngừng quảng cáo cùng với các video clips bị nhà cầm quyền CSVN coi là”độc hại” mà không cần phải ngăn chặn các mạng đó hoàn toàn.

Theo một thống kê trước đây, có đến một phần ba dân số trong hơn 93 triệu người tại Việt Nam có một trang cá nhân trên Facebook. Giữa Tháng Giêng vừa qua, báo chí trong nước thuật lời Lê Quang Tự Do, Phó cục trưởng Cục Phát thanh truyền h́nh và thông tin điện tử của Bộ 4T đ̣i hỏi các công ty như Google (qua YouTube) và Facebook phải có “nghĩa vụ” “phải phối hợp với Việt Nam để xử lư các thông tin xấu độc đó”.

Có vẻ những lời đ̣i hỏi đó không được đáp ứng trực tiếp nên chế độ mới áp lực gián tiếp bằng cách ép các công ty làm ăn tại Việt Nam phải dừng quảng cáo. (TN)

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 03-19-2017
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,200
Last Update: None Rating:
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VN-Youtube-01.jpg
Views:	0
Size:	115.2 KB
ID:	1012563   Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	46.5 KB
ID:	1012564   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	240.7 KB
ID:	1012565  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Old 03-19-2017   #2
Sorciere
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Sorciere's Avatar
 
Join Date: Dec 2016
Location: Thành hồ chứa mưa
Posts: 4,152
Thanks: 2,547
Thanked 2,986 Times in 1,496 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 406 Post(s)
Rep Power: 12
Sorciere Reputation Uy Tín Level 6
Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6
Default

Tội nghiệp cho lủ VC, đỉ bút & bưng bô sau bao nhiêu năm lừa gạt dân đen th́ nay facebook, youtube đả vach trần nhửng bộ mặt xảo trá của guồng máy tà quyền VC ! th́ nay chúng dùng đủ moi cách, áp lực nhửng nhà kinh doanh để không quảng cáo ở đây ! tṛ hề nầy củng chẳng làm được ǵ, v́ sự thật trước sau ǵ củng phơi bày trước mắt mọi người ! đây là lời khuyên chân thành cho lủ xảo trá là

NẾU BIẾT XẤU TH̀ ĐỪNG LÀM. LÀM MÀ SỢ NGƯỜI TA BIẾT TH̀ LÀ THỨ HÈN !
Sorciere_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09010 seconds with 12 queries