F-16 bị bắn hạ, sự việc chưa từng xảy ra tại Syria - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default F-16 bị bắn hạ, sự việc chưa từng xảy ra tại Syria
Israel và Syria đă bùng ra một cuộc tranh luận không ngừng khi lực lượng pḥng thủ Syria bắn rơi máy bay chiến đấu F-16 của Israel.

Chiếc máy bay chiến đấu F-16 của Israel đă bị bắn hạ khi đi vào không phận của Syria.

Không chỉ vị phạm không phận, chiếc máy bay c̣n bị cáo buộc thực hiện các hoạt động quân sự trên bầu trời Syria.



Đáp lại hành động này của Israel, phía Syria đă mở cuộc tấn công bằng hệ thống pḥng không. Hậu quả chiếc máy bay này đă bị bắn hạ.

Sau sự kiện này hai bên cáo buộc lẫn nhau với nhiều nguồn tin khác nhau, phía Syria xác nhận đă bắn rơi chiếc máy bay chiến đấu của Israel, c̣n phía Israel bác bỏ thông tin này.

Trang IBTimes dẫn nguồn tin Bộ Quốc pḥng Israel cho biết, tên lửa pḥng không đă được phóng đi từ Syria và mục tiêu là những chiến đấu cơ của Israel. Tuy nhiên, Lực lượng pḥng thủ Israel (IDF) đă đánh chặn được một trong nhiều tên lửa Syria bắn đi.

Về phía Syria, hăng thông tấn SANA dẫn tuyên bố của quân đội Syria cho biết, “Lực lượng pḥng không của chúng tôi đă bắn hạ một chiến đấu cơ trên vùng lănh thổ bị chiếm đóng, các máy bay c̣n lại của Israel đă buộc phải nhanh chóng tháo chạy”.

“Những máy bay không nhằm mục đích vận tải, rơ ràng chúng mang tên lửa nhằm mục đích tiêu diệt các chiến binh Lebanon Hezbollah.

F-16 của Israel tấn công đồng minh quân đội Syria và cản trở hoạt động giải phóng các khu vực của quân đội Syria”, nguồn tin quân sự cho biết.

S-200 khai hỏa, bị bắn hạ trên đường rút

Thực tế các máy bay quân sự của Israel đă bất ngờ xuất hiện ở khu vực hoạt động của các binh sĩ quân đội chính phủ Bashar al-Assad tại Palmyra, trong khi các binh sĩ Syria chỉ đang khôi phục các mỏ dầu khí trước đó đă bị tàn phá bởi Lực lượng khủng bố IS. Hành động này của Không quân Israel trở thành mối đe dọa đối với quân đội Syria và buộc họ phải đáp trả.

Bốn máy bay F-16 của Israel đă cất cánh từ khu vực bị chiếm đóng Palestine lúc 2h35 và đi về hướng Syria. Lúc 2h40 những chiếc máy này bị cáo buộc đă vi phạm vào không phận Syria, bay trên thị trấn Al-Buraydzh.

Radar của quân đội Syria lập lực phát hiện máy bay lạ xâm nhập, chính phủ Syria đă tuân thủ các biện pháp hợp pháp khi phát lệnh cảnh báo và tích cực giám sát các hàng động tiếp theo của những chiếc máy bay này.

Ngay sau khi F-16 nhận thấy họ đang bị truy quét, chúng lập lức quay lại, làm thay đổi lớn đường bay về hướng Palestin.

“Họ đă bay đi ngay lập tức khi phát hiện đang bị theo dơi và truy quét của Lực lượng pḥng thủ Syria”, một nguồn tin quân sự cho biết thêm. Israel hiểu rằng, trong trường hợp các máy bay F-16 rơi trên lănh thổ của Syria sẽ kéo theo nhiều vấn đề khác.

Khi các máy bay trên đường rút về khu vực không phận của Israel ở Galilee, lúc này hệ thống pḥng không của Syria bắt đầu khai hỏa. Hai tên lửa của hệ thống pḥng không S-200 khai hỏa cùng lúc.

Một chiếc trong số tên lửa đă trúng chiếc bay đầu trong 4 chiếc F-16 của Israel, tên lửa thứ hai phát nổ ngay trước khi trúng vào tiêm kích tiếp theo.

Sau khi bị trúng tên lửa, phi công của Israel dường như đă thoát khỏi chiếc máy bay thành công và rơi xuống lănh thổ ở Palestin.

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-19-2017
Reputation: 24585


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,421
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5.png
Views:	0
Size:	326.0 KB
ID:	1012459  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,426 Times in 4,702 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07631 seconds with 12 queries