Chàng trai ngoan hiền không ngờ lại là một Hacker nguy hiểm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chàng trai ngoan hiền không ngờ lại là một Hacker nguy hiểm
Chính quyền Mỹ vừa qua đă cáo buộc bốn nghi phạm hack hàng trăm triệu tài khoản của người dùng Yahoo.Trong đó có một chàng trai là công dân Canada.Chàng trai nổi tiếng ngoan hiền khiến bạn bè,người quen đều ngỡ ngàng khi biết cậu là nghi phạm.


Karim Baratov và những chiếc siêu xe của ḿnh

*Nếu bị kết tội, Baratov có thể lãnh án tù 20 năm.

Chẳng ai ngờ cậu ta là một hacker khét tiếng trên internet và tất cả số tiền cậu ta có đều tới từ những hành vi phạm tội. Mới đây nhất, Baratov bị cáo buộc làm việc cho một cơ quan t́nh báo hàng đầu của Nga.

Chính phủ Mỹ vừa cáo buộc bốn nghi phạm hack các tài khoản của Yahoo cho chính phủ Nga. Baratov, một công dân Canada 22 tuổi sinh ra tại Kazakhstan, là người duy nhất có thể bị đưa ra xét xử.

Baratov đă bị bắt và có mặt tại ṭa án ở Hamilton, Ontario, một thị trấn cách Toronto một giờ lái xe. Sau vài phiên ṭa sơ thẩm, một thẩm phán Canada sẽ quyết định xem có dẫn độ cậu ta sang Mỹ hay không. Nếu bị dẫn độ qua Mỹ, Baratov sẽ phải đối mặt với một phiên ṭa mới có khả năng làm quan hệ Nga – Mỹ trở nên căng thẳng và làm rơ hơn khả năng đối phó của Yahoo với các nguy cơ bảo mật nhắm vào dịch vụ email của họ.

“Thật điên rồ. Không thể tưởng tượng nổi điều này lại xảy ra”, Dillon Kovljenic chia sẻ. Kovljenic làm bạn với Baratov sau khi được anh chàng hacker thuê để sửa, độ một số chiếc xe hơi suốt hai năm qua.

Trong bản cáo trạng, chiếc Mercedes-Benz C54 màu đen bóng và chiếc Aston Martin DBS đều mang biển số “Mr. Karim”, được liệt kê là tải sản mà Mỹ muốn tịch thu.

Baratov bị buộc tội làm việc cho hacker đánh thuê Dmitry Dokuchaev. Để tránh bị truy tố v́ gian lận thẻ tín dụng, Dmitry Dokuchaev buộc phải làm việc cho Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB). Theo Bộ tư pháp Mỹ, Baratov đă dùng những email lừa đảo để thu thập thông tin nhạy cảm của nạn nhân sau đó đánh cắp mật khẩu và bán cho Dokuchaev với giá 100 USD trên một mật khẩu.

Khi trả lời thẩm phán tại ṭa, Baratov tỏ ra điềm tĩnh và ăn nói nhỏ nhẹ. Cậu chàng mặc một chiếc áo khoác màu đen với khuy đóng kín tận cổ, quần đen và kính nâu. Phiên điều trần đă được hoăn tới ngày 17/3 bởi luật sư của Baratov chưa có mặt.

Chưa rơ Baratov có biết ḿnh làm việc cho FSB hay không. Tuy nhiên, cáo trạng ghi rơ Dokuchaev và đồng nghiệp Igor Sushchin đă yêu cầu cậu ta hack vào những tài khoản nhiều nhân vật quan trọng của Nga. Cáo trạng cho biết, Baratov đă được yêu cầu hack ít nhất 80 tài khoản email, bao gồm 50 tài khoản của Google.

Amedeo DiCarlo, một luật sư h́nh sự, chia sẻ rằng ông được gia đ́nh Baratov thuê để bảo vệ cho cậu ta. Tuy nhiên, ông từ chối tiết lộ thêm về vụ việc.

Bạn bè và người thân của Baratov đều cho rằng cậu là một người trầm tĩnh, lịch thiệp và hiếm khi chia sẻ về công việc.

“Cậu ấy cực kỳ lịch thiệp, tử tế và thông minh”, Kovljenic nói. Baratov luôn trả tiền sửa xe đúng hẹn, Kovljenic chia sẻ và tiết lộ thêm rằng anh chưa bao giờ hỏi chàng trai trẻ tuổi này làm ǵ để kiếm sống.

Những chiếc xe hơi sang trọng là thứ khiến Baratov nổi bật so với những thanh niên khác, một người bạn học chung trường trung học với Baratov chia sẻ nhưng đề nghị được giấu tên. Baratov không ít lần khoe ảnh chụp những chiếc xe đắt tiền trước ngôi nhà hai tầng ở vùng ngoại ô trên Facebook.

Lúc đầu, bạn bè cùng lớp nghĩ rằng bố mẹ của anh chàng này rất giàu có nhưng rồi tất cả đều bất ngờ khi Baratov mua một chiếc xe hơi siêu sang để dành tặng cho cha ḿnh, một người bạn chia sẻ. Khi được hỏi về công việc, Baratov từng nói rằng cậu ấy xây dựng các trang web cho những khách hàng trên mạng.

Trong một status chia sẻ trên Facebook vào ngày 14/2, Baratov nói rằng bốn năm trước khi đang học năm cuối trung học cậu ta bị đ́nh chỉ. Nhờ vậy, cậu có thêm thời gian tập trung vào “các dự án trực tuyến” của ḿnh và kiếm được thêm rất nhiều tiền. Cậu đă trả hết khoản vay thế chấp mua căn nhà đầu tiên và lái chiếc xe BMW 7 series tới trường trung học.

Tài khoản Instagram của Baratov tiết lộ rằng cậu chàng hay hẹn ḥ với bạn tại hộp đêm, thích tập gym và yêu mèo. Cậu c̣n thích vẽ bằng bút ch́ và thường hay vẽ ô tô, bạn bè và thậm chí từng vẽ chân dung diễn viên nổi tiếng Arnold Schwarzenegger. Thi thoảng Baratov chia sẻ những bức tranh ḿnh vẽ lên Instagram.

“Hăy tận dụng tối đa cuộc đời ḿnh“, cậu viết. “Đi tắt không đồng nghĩa với việc nhận về kết quả khiêm tốn hơn”.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-17-2017
Reputation: 20917


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,146
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo-1-1489654280338.jpg
Views:	0
Size:	143.7 KB
ID:	1012059  
nguoiduatinabc is_online_now
Thanks: 168
Thanked 4,964 Times in 3,998 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Old 03-17-2017   #2
whuynh
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Feb 2009
Posts: 1,650
Thanks: 59
Thanked 635 Times in 379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 351 Post(s)
Rep Power: 17
whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3whuynh Reputation Uy Tín Level 3
Default

Quote:
Nếu bị kết tội, Baratov có thể lãnh án tù 20 năm.
Ở tù một vài năm . sẻ có người (của CIA, hay An Ninh Quốc Pḥng) đến để chiêu dụ về làm cho họ (đổi lại không bị ở tù nữa) để bắt những hackers khác.
whuynh_is_offline  
Old 03-18-2017   #3
lailaiu
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: May 2009
Location: unknown
Posts: 500
Thanks: 2
Thanked 95 Times in 60 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 15
lailaiu Reputation Uy Tín Level 1lailaiu Reputation Uy Tín Level 1lailaiu Reputation Uy Tín Level 1
Default

Hacker là con dao hai lưỡi , dùng được th́ tốt c̣n không th́ thật nguy hiểm như bọn hacker trung quốc, đào bới ăn cắp khắp nơi
lailaiu_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07828 seconds with 12 queries