Nhạc sĩ Tuấn Khanh lên tiếng "phản động" về bài hát "Con đường xưa em đi" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhạc sĩ Tuấn Khanh lên tiếng "phản động" về bài hát "Con đường xưa em đi"
VBF-Nhạc sĩ Tuấn Khanh viết một bài thật đúng chất "phản động". Bài hát trước 75 như Ly Rượu Mừng vừa được gỡ, nhưng chưa kịp mừng th́ 5 bài hát khác lại bị "nhốt". Văn hóa quan trọng hay cường quyền?



Tháng 1/1995, khi ông Vơ Văn Kiệt kư văn bản số 406-Ttg, ra lệnh không được đốt pháo trên cả nước. Không những pháo trong hiện thực bị săn lùng và hủy diệt, mà ngay cả pháo trong trí tưởng cũng bị ngăn chận. Ít lâu sau đó, trong một lần đưa ca khúc Bài Ca Tết Cho Em (sáng tác: nhạc sĩ Quốc Dũng) vào chương tŕnh sản xuất CD mùa xuân, một biên tập viên đă than thở rằng Sở Văn hóa Thông tin ở Sài G̣n nói phải sửa lại lời, v́ có chữ “pháo”, nghe nhạy cảm với một loại h́nh sản phẩm đă bị cấm.





Những chuyện hài hước như vậy, không bao giờ thiếu trong một nền văn hóa bị kiểm duyệt theo chỉ đạo, và cũng theo tính trung thành đến bại hoại của những nhân viên kiểm duyệt tại Việt Nam, kể từ sau 1975.

Một buổi sáng, khi đọc bản tin về chuyện 5 ca khúc có từ nửa thế kỷ trước bị lại cấm lưu hành, nhiều người dân đă tỏ ư bất b́nh. Nhưng với giới văn nghệ đă tận mặt sống và quay quắt trong các sợi xích kiểm duyệt từ suốt nhiều năm th́ lại khác. Phản ứng thường là một nụ cười mỉa, và gật gù như của một anh bạn “đến giờ này mà vẫn c̣n bệnh hoạn như vậy à?”

Năm ca khúc đó, bao gồm Cánh thiệp đầu xuân (tác giả Lê Dinh – Minh Kỳ), Rừng xưa, Chuyện buồn ngày xuân (Lam Phương), Đừng gọi anh bằng chú (Diên An), Con đường xưa em đi (Châu Kỳ – Hồ Đ́nh Phương). Như bao lần, những người “làm” văn hóa của Nhà nước vẫn giải thích mơ hồ, thậm chí ngớ ngẩn như dừng lưu hành để t́m tên tác giả chính xác. Một quan chức nhà nước, được báo Tuổi Trẻ dẫn lời, nói rằng ông băn khoăn v́ không biết ư nghĩa lời hát “cuộc chiến” nằm trong Con đường xưa em đi, là cuộc chiến nào.

Như một đứa trẻ to lớn nhưng gồng gánh tâm hồn tự kỷ, hệ thống văn hóa xă hội chủ nghĩa của Việt Nam hiện nay loay hoay với một nỗi ám ảnh mơ hồ, và không thể hội nhập cùng cuộc sống b́nh thường. Đứa trẻ đó lo sợ mọi thứ – từ quá khứ đến tương lai. Đứa trẻ cố vươn vai đứng thẳng oai vệ trong đời sống, nhưng nhột nhạt thầm kín v́ đêm đêm c̣n mắc tật đái trộm trên giường. Đứa trẻ tự cáu gắt v́ chứng không thể trưởng thành của ḿnh.

Nhạc sĩ Thanh Sơn, lúc c̣n sinh thời, từng ngồi buồn hiu, kể rằng một nhân viên kiểm duyệt của Sở, trẻ bằng tuổi con út của ông, ra lệnh cho ông về phải bỏ chữ “phu quân” trong một ca khúc t́nh yêu đồng quê của ông, chỉ v́ chữ “quân” có thể ám chỉ đến quân nhân Việt Nam Cộng Ḥa.

Năm ngoái, một đôi bạn trẻ viết tạp bút về Sài G̣n, chạy xin giấy phép in với một nhà xuất bản. Khi bản thảo đưa lên duyệt, một đoạn văn liên quan đến bài hát Chiếc lá cuối cùng (tác giả Tuấn Khanh sinh năm 1933) bị lưu ư là phải bỏ đi v́ liên quan văn hóa trước 1975. Khi các bạn trẻ này kêu nài rằng bài hát đă được duyệt, tác giả được lưu hành… th́ biên tập viên – kiểm duyệt viên bối rối, chuyển sang ư khác là “cũng phải bỏ, v́ gợi ư đến nhạc sĩ Tuấn Khanh hiện nay, người đang có vấn đề”.

Trăi qua rất nhiều năm. Kể từ lúc những bánh xích xe tăng chiến thắng của những người Cộng sản lăn trên các đường phố ở miền Nam. Có không ít những khung thước văn hóa thật mới mẻ được kẻ ra cho người dân. Từ chiếc quần ống loe bị chận cắt giữa đường, mái tóc dài nam giới bị giữ lại và buộc xén đi vô tội vạ… cho đến hôm nay, quả là một chặng đường rất dài để con người Việt Nam thấy rằng ḿnh đang phải chạy hồng hộc trên một ṿng tṛn thật lớn, để cố về điểm xuất phát văn minh ban đầu của ḿnh.

Đầu năm 2017, có tin bài hát Ly rượu mừng được trả tự do. Rất nhiều người vui mừng v́ nghĩ rằng “rồi cuối cùng những điều tốt đẹp nhất cũng đă trở lại”. Có không ít những bài viết, sự hân hoan xuất hiện trên các trang mạng. Có bóp, th́ phải có mở chứ!

Cảm giác này có thể so sánh với năm 1977, khi nạn đói tràn lan ở Việt Nam, bệnh ghẻ ngứa rừng hành hạ mọi gia đ́nh. Rồi đến năm 1990, khi nhiều người bắt đầu được ăn cơm có thịt và sử dụng xà bông Hoa Kỳ gửi về từ các thùng đồ của kiều bào – th́ người Việt nam cũng đă hân hoan và hạnh phúc như vậy. Quả là có bóp, rồi phải có mở!

Và rồi, khi một ca khúc được trả tự do, th́ cũng không lâu sau, có đến 5 ca khúc khác bị giam lại. Cái được và mất có vẻ đă rơ trong đời sống văn hóa b́nh thường của con người. Mở và bóp!

Cấm và cho / Bóp và mở trong kiểm duyệt văn hóa tại Việt Nam chưa bao giờ có một câu trả lời quang minh, hay có một thái độ chính đáng. Năm 2012, khi được hỏi về cách thức cho phép lưu hành những bài hát trước năm 1975, ông Lê Ngọc Cường – nguyên cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn từng xác nhận rằng thay v́ lên danh sách những bài cần cấm, th́ Cục chỉ có danh sách những bài được cho phép (khoảng hơn 1500 bài, trong số hàng chục ngàn bài hát trước 1975). Và việc bóp xiết các bài hát cũ, được khoán lớn cho Sở ở thành phố Hồ Chí Minh, v́ nơi này được coi là có khả năng “biết rơ nội t́nh”.

Nội t́nh ấy, Trịnh Công Sơn, đến khi qua đời nhiều năm, vẫn chưa bao giờ được phép ấn hành chính thức và đầy đủ bộ Ca khúc Da Vàng, tập tác phẩm được coi là làm nên tên tuổi của ông.

Nội t́nh ấy, Nhạc sĩ Phạm Duy, từ khi giao cho công ty Phương Nam quản lư và xin phép các ca khúc của ông từ năm 2005 đến nay, chỉ khoảng 200 bài hát được cho phép. Thậm chí có những bài cấp phép rồi, lại cấm như Trường ca Con đường Cái quan và C̣n chút ǵ để nhớ.

Không biết dựa vào luật nào, Cục chỉ cho phép một năm làm đơn xin từ 2 đến 3 lần, mỗi lần từ 7 đến 13 bài. Và nếu chiếu theo tŕnh tự đó, di sản hơn 1000 bài hát của nhạc sĩ Phạm Duy có thể phải đến năm 2050 mới được cấp phép hoàn toàn. Dĩ nhiên, đó là trong t́nh trạng các nhà “làm” văn hóa không trở chứng tự kỷ kinh niên.

Cũng có ư kiến cho rằng Nhà nước đang lo lắng v́ không cản nổi t́nh trạng văn hóa trước 1975 bùng phát lại ở miền Nam và nhiều nơi khác. Khởi đầu là âm nhạc, sau đến là sách vở, lịch sử… nên đang t́m cách ḱm hăm bằng cách cắt nhanh nguồn cảm hứng của dân chúng. Khởi đầu là không ít nghệ sĩ của Nhà nước được hậu thuẫn lên tiếng bài bác bolero, rồi kế đến kêu đ̣i một nền văn minh gameshow không có bolero… Hôm nay là thả một và nhốt năm, như tín hiệu của một mùa xuân không c̣n nghe tiếng pháo.

Nếu lưu ư, sẽ không ít người ngạc nhiên rằng năm 2017, khi bài hát Ly rượu mừng được trả tự do một cách hữu ư trước Tết Nguyên Đán, nhưng lại không vang lên rộn ră bằng những năm mà người dân phải tự vượt rào để hát, để nghe nó. Có lẽ người dân đă bằng ḷng với sự b́nh thường và giá trị được trả lại, nên không ra sức níu kéo như nhiều thập niên qua.

Nhưng ngay khi danh sách 5 bài hát bị cấm được tung ra, lạ thay, đâu đâu cũng nghe người dân hát, mở lại những ca khúc này. Chuyện “cấm”, trở thành một thái độ vô vọng trước đời sống tự nhiên trong phút chốc.

Và như thế, những bài hát cấm đó, chắc chắn lại sẽ vang lên – không khác ǵ những ngày tháng Ly rượu mừng bị giam nhốt. Kẻ có quyền có thể phất tay phế bỏ, nhưng nhân dân sẽ măi măi âm thầm giữ lại trong trí nhớ và từng lời hát khe khẽ của ḿnh, bởi lẽ năm bài hát ấy – hay hàng chục ngàn bài hát khác – không có tội t́nh ǵ.

V́ họ biết, cuối cùng tài sản lớn nhất của con người là văn hóa chứ không là cường quyền. Âm nhạc hay sách vở – tri thức và cảm xúc… sẽ c̣n lại măi măi, bền bỉ thách đố mọi thời đại mê muội của quyền hành.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 03-15-2017
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,200
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	4.9 KB
ID:	1011062   Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	25.5 KB
ID:	1011063  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
The Following 3 Users Say Thank You to Hanna For This Useful Post:
cha12 ba (03-15-2017), cherry_love (03-15-2017), huehuehue (03-16-2017)
Old 03-15-2017   #2
Sorciere
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Sorciere's Avatar
 
Join Date: Dec 2016
Location: Thành hồ chứa mưa
Posts: 4,152
Thanks: 2,547
Thanked 2,986 Times in 1,496 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 406 Post(s)
Rep Power: 12
Sorciere Reputation Uy Tín Level 6
Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6Sorciere Reputation Uy Tín Level 6
Default

Tội nghiệp cho lủ chăn trâu ngu đần này , văn hóa kém nên suy diển ngu là chuyện b́nh thường !
Sorciere_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to Sorciere For This Useful Post:
cha12 ba (03-15-2017), phokhuya (03-15-2017)
Old 03-15-2017   #3
thanhnguyenthanh
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Nov 2012
Posts: 514
Thanks: 512
Thanked 100 Times in 77 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 109 Post(s)
Rep Power: 12
thanhnguyenthanh Reputation Uy Tín Level 1thanhnguyenthanh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Em MỸ TÂM đâu rồi.....C̣n không mau cho ra bài[ Con đường nay em di ] hahahaha
thanhnguyenthanh_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to thanhnguyenthanh For This Useful Post:
pdnhsa (03-24-2017), speedjet (03-15-2017), thangbomngo (03-15-2017)
Old 03-15-2017   #4
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,593
Thanks: 21,323
Thanked 29,287 Times in 9,023 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3992 Post(s)
Rep Power: 58
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
Default

cục văn hóa mà ngu như vô văn hóa ,thôi đổi tên thành cục kít cho rồi...kakaka văn hóa xứ mọi gọi mấy tên nầy là người"năo ngắn"(nghe sao viết vậy chứ không hiểu nghĩa lun )
anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to anhhaila For This Useful Post:
phokhuya (03-15-2017)
Old 03-15-2017   #5
ogvn
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ogvn's Avatar
 
Join Date: Aug 2007
Posts: 2,372
Thanks: 3,279
Thanked 2,238 Times in 1,043 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 341 Post(s)
Rep Power: 19
ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3ogvn Reputation Uy Tín Level 3
Default

Quote:
Như đứa trẻ cố vươn vai đứng thẳng oai vệ trong đời sống, nhưng nhột nhạt thầm kín v́ đêm đêm c̣n mắc tật đái trộm trên giường.
Chẳng những ngu đần, dốt nát, mấy thằng việt cộng này còn nhiều tật bệnh hoạn khác chứ không chỉ tật đái trộm trên giường...
ogvn_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to ogvn For This Useful Post:
phokhuya (03-15-2017), speedjet (03-15-2017)
Old 03-15-2017   #6
kietkml
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2008
Posts: 4,275
Thanks: 147
Thanked 1,624 Times in 1,038 Posts
Mentioned: 160 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1580 Post(s)
Rep Power: 21
kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7
kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7kietkml Reputation Uy Tín Level 7
Default

Sao giống như nói về*"cha12 ba" quá vậy! Ḿnh cũng thấy vậy. Coi chúng nó vô đây sủa bậy nửa đó!!!!!!
kietkml_is_offline   Reply With Quote
Old 03-15-2017   #7
whoiam
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Mar 2007
Posts: 347
Thanks: 0
Thanked 159 Times in 95 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 27 Post(s)
Rep Power: 18
whoiam Reputation Uy Tín Level 2whoiam Reputation Uy Tín Level 2whoiam Reputation Uy Tín Level 2whoiam Reputation Uy Tín Level 2whoiam Reputation Uy Tín Level 2whoiam Reputation Uy Tín Level 2whoiam Reputation Uy Tín Level 2
Default

Sau hon 40 nam ma chua co dao chinh!!!...Neu ma co the lat do nha nuoc VC, toi the la khong bo roi bo sot mot thang VC nao o VN.
whoiam_is_offline   Reply With Quote
Old 03-15-2017   #8
cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
cha12 ba's Avatar
 
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by kietkml View Post
Sao giống như nói về*"cha12 ba" quá vậy! Ḿnh cũng thấy vậy. Coi chúng nó vô đây sủa bậy nửa đó!!!!!!
hahaha...chú kiết lỵ đă kêu ta bằng cha th́ chớ hỗn...tặng chú cái poster này nè....khỉ đột kiết lỵ....hahahaha
cha12 ba_is_offline   Reply With Quote
Old 03-15-2017   #9
kimba
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
kimba's Avatar
 
Join Date: Nov 2014
Posts: 2,857
Thanks: 159
Thanked 13,296 Times in 2,857 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 813 Post(s)
Rep Power: 14
kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7
kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7kimba Reputation Uy Tín Level 7
Default

Quote:
Một quan chức nhà nước, được báo Tuổi Trẻ dẫn lời, nói rằng ông băn khoăn v́ không biết ư nghĩa lời hát “cuộc chiến” nằm trong Con đường xưa em đi, là cuộc chiến nào.
Văn nghệ sỉ Miền Nam Việt Nam sáng tác th́ rỏ ràng như mặt trời giữa trưa , chẳn lẽ nói đến cuộc chiến chồng Mỹ cứu nước [là cũa bọn núp lùm ăn cơm quốc gia thờ ma cộng săn TCS]
Cuộc chiến là cuộc chiến cũa dân chúng Miền Nam [bên thua cuộc hay lính đánh thuê] với bon Cộng Nô rướt voi Nga Tàu về dầy mă tổ ông cha Việt Nam
kimba_is_offline   Reply With Quote
Old 03-16-2017   #10
Tieu doan 6 du
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Mar 2013
Posts: 1,914
Thanks: 99
Thanked 574 Times in 343 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 131 Post(s)
Rep Power: 12
Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3Tieu doan 6 du Reputation Uy Tín Level 3
Default

Quote:
Nhạc sĩ Thanh Sơn, lúc c̣n sinh thời, từng ngồi buồn hiu, kể rằng một nhân viên kiểm duyệt của Sở, trẻ bằng tuổi con út của ông, ra lệnh cho ông về phải bỏ chữ “phu quân” trong một ca khúc t́nh yêu đồng quê của ông, chỉ v́ chữ “quân” có thể ám chỉ đến quân nhân Việt Nam Cộng Ḥa.
Đúng là bó tay với đám khỉ Trường sơn
Tieu doan 6 du_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to Tieu doan 6 du For This Useful Post:
cha12 ba (03-16-2017), laughster (03-16-2017)
Old 03-16-2017   #11
seaside230
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Oct 2010
Posts: 2,807
Thanks: 4,430
Thanked 2,913 Times in 1,288 Posts
Mentioned: 163 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 666 Post(s)
Rep Power: 16
seaside230 Reputation Uy Tín Level 6
seaside230 Reputation Uy Tín Level 6seaside230 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Đừng gọi anh bằng chú, great song:
https://youtu.be/iPWqs14RbbI
seaside230_is_offline   Reply With Quote
Old 03-17-2017   #12
cuongnguyen408
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Apr 2012
Posts: 1,320
Thanks: 1,388
Thanked 73 Times in 54 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 5 Post(s)
Rep Power: 13
cuongnguyen408 Reputation Uy Tín Level 4cuongnguyen408 Reputation Uy Tín Level 4cuongnguyen408 Reputation Uy Tín Level 4cuongnguyen408 Reputation Uy Tín Level 4cuongnguyen408 Reputation Uy Tín Level 4cuongnguyen408 Reputation Uy Tín Level 4cuongnguyen408 Reputation Uy Tín Level 4cuongnguyen408 Reputation Uy Tín Level 4cuongnguyen408 Reputation Uy Tín Level 4cuongnguyen408 Reputation Uy Tín Level 4cuongnguyen408 Reputation Uy Tín Level 4cuongnguyen408 Reputation Uy Tín Level 4cuongnguyen408 Reputation Uy Tín Level 4cuongnguyen408 Reputation Uy Tín Level 4cuongnguyen408 Reputation Uy Tín Level 4
Default

bon cong san la mot lu ngu dan .
cuongnguyen408_is_offline   Reply With Quote
Old 03-23-2017   #13
miyakochung
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 799
Thanks: 257
Thanked 77 Times in 55 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 17
miyakochung Reputation Uy Tín Level 1miyakochung Reputation Uy Tín Level 1miyakochung Reputation Uy Tín Level 1
Default

Nhân Dân nên nhớ chúng ta những người hùng v́ thế hệ sau này mà hy sinh xương máu để dành chiến thắng(mỹ chạy ngụy nhào)với chiến thắng này ta phải ǵn giữ đừng để một vài từ trong những bài bản làm hư hại tinh thần(chống ngoại)của ta...làm găy đổ cuộc sống CS đầy màu sắc mà ta chủ trương bằng máu xương...đừng để Đảng CS bị mất như Liên Sô...??đừng để đánh sập như bức tường Bá Linh mà hăy dùng nó vây quanh ta để dù có bị dội pháo vẫn không xuyên thấu vào tâm ta(vẫn an lành)cho thế hạ sau này...một vài bài nhạc cho th́ Ca không th́ thôi(chỉ có lợi cho bọn lợi dụng)những người làm văn nghệ chánh trị đó thôi..đừng nghĩ ngợi nhiều mà chỉ biết rằng bọn này chỉ làm việc kiếm cơm mà thôi...??
miyakochung_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.15309 seconds with 12 queries