Hoàn cảnh đáng thương của cô gái xinh đẹp bị sát hại tại Lào qua lời mẹ đẻ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hoàn cảnh đáng thương của cô gái xinh đẹp bị sát hại tại Lào qua lời mẹ đẻ
VBF-Cái chết của cô gái tài giỏi xinh đẹp nhất của gia đ́nh này đă khiến mọi người trong nhà xót xa. Sang Lào lập nghiệp cùng các em bằng việc mở tiệm làm tóc đă khiến cho cuộc sống đang dần đi vào ổn định th́ tai họa bỗng ập tới. Những lời kể của mẹ cô khiến ai cũng phải xót thương cho cuộc đời của cô gái trẻ chưa 1 lần yêu ai.


chị Huỳnh Thị Thanh Truyền

Nạn nhân là con có hiếu
Gần 10 ngày qua, người dân xă Vinh Thanh (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) không ngớt xôn xao bàn tán về cái chết của chị Huỳnh Thị Thanh Truyền (SN 1995) khi bị kẻ gian sát hại tại Lào.
Ở vùng quê nghèo này, những người sang Lào lập nghiệp, làm thuê kiếm sống khá nhiều. Họ làm đủ nghề. Đàn ông th́ nhận thầu xây dựng, thợ nề, phụ hồ, làm mộc. Phụ nữ th́ nấu ăn, làm tóc.
Nhắc đến chị Truyền, người dân xă Vinh Thanh không khỏi ngưỡng mộ v́ tự thân ḿnh gây dựng nên được 1 tiệm tóc khá lớn và có tiếng tại Lào. Chị Truyền không chỉ lo cho ḿnh mà c̣n giúp cho 2 em gái có công ăn việc làm ổn định với nghề làm tóc.

Bà Liệt xót xa khi nhắc đến con gái

"Nó là đứa rất ngoan, mỗi lần bên Lào về nó đều sang nhà chào hỏi tôi đàng hoàng và cả tặng quà. Ở đây ai cũng quư nó. Chúng tôi thường lấy nó làm gương dạy con về sự hiếu thảo", ông Ngô Văn Nhân, hàng xóm chị Truyền xót xa nói.
Ông Huỳnh Văn Manh (SN 1965, bố chị Truyền) bật khóc khi nhắc đến cô con gái giỏi giang, xinh đẹp, hiếu thảo nhưng bạc phận. Ông Manh cho hay Truyền là con gái thứ 2 trong gia đ́nh có 6 anh chị em.
Gia đ́nh làm nông thuần túy nên cuộc sống khó khăn. Học xong lớp 9, Truyền nghỉ học để đi làm phụ giúp cha mẹ.
"Nó một ḿnh cùng người ta sang Lào học nghề làm tóc. Phận gái 1 ḿnh vất vả khó khăn cực nhọc nhưng chưa bao giờ tôi nghe nó than văn 1 lời.
Hai năm nay, nó mở được 1 tiệm tóc riêng. Khách càng ngày càng đông nên thu nhập của nó cũng tăng dần. Bao nhiêu tiền làm được nó đều dành dụm gửi về cho cha mẹ sửa nhà", ông Manh kể.

"Cái nhà này vợ chồng tôi xây được cũng là tiền mà nó cho. Vật dụng trong nhà này cũng do 1 tay nó mua sắm.
Tết vừa rồi nó về ăn tết, thấy cái nồi cơm điện bị hư nó đi mua cái mới cho tôi ngay. Nó dặn cái nồi mới mua, cơm chín sẽ kêu tít tít báo hiệu. Bây giờ mỗi lần nấu cơm cứ nghe tiếng tít tít là tôi lại nhớ con đến quặn ruột", bà Liệt xót xa nói.
Chưa kịp có người yêu
Bà Liệt cho hay sau kỳ nghỉ tết, chị Truyền vừa trở lại Lào làm việc được khoảng hơn 10 ngày th́ gặp nạn.
"Mấy ngày về nhà ăn tết, tôi giục nó lấy chồng v́ cũng đă hơn 20 tuổi. Nó c̣n đùa với tôi, nói rằng muốn ở vậy để lo cho ba mẹ. Nó tâm sự mấy năm qua lo làm việc nên chưa có thời gian t́m hiểu để yêu đương ai. Nó chết oan khi chưa biết yêu là ǵ", bà Liệt khóc nói.
Chị Huỳnh Thị Thanh Lan (SN 2000, em gái chị Truyền) cho hay thời gian làm việc ở Lào, có nhiều đồng hương người Việt làm quen, tán tỉnh nhưng chị Truyền chưa thích ai.
"Chị ấy chỉ biết làm việc rồi về pḥng trọ nghỉ ngơi. Ngày nào cũng vậy cả. Em chưa thấy chị ấy đi chơi riêng với con trai bao giờ", chị Lan kể.
Ông Manh cho biết gia đ́nh vừa hoàn tất hậu sự cho chị Truyền và chuẩn bị đi Lào để phối hợp điều tra vụ án mạng của con gái.
"Hai đứa em nó chứng kiến toàn bộ sự việc đêm đó. Hung thủ dù có bịt khẩu trang nhưng nếu bắt được th́ 2 đứa em có thể nhận ra dáng người.
Tôi chỉ mong các cơ quan của cả Việt Nam và Lào vào cuộc điều tra, bắt kẻ giết người để trả lại công bằng cho côn gái tôi", ông Manh tâm sự.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 02-28-2017
Reputation: 43322


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,550
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	t?i xu?ng.jpg
Views:	0
Size:	7.2 KB
ID:	1003990   Click image for larger version

Name:	hh.png
Views:	0
Size:	312.6 KB
ID:	1003991  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,100 Times in 5,088 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07099 seconds with 12 queries