Thói quen nguy hiểm khi sử dụng ḷ vi ba gây hại cho cả nhà - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Question Thói quen nguy hiểm khi sử dụng ḷ vi ba gây hại cho cả nhà
Đôi khi sử dụng ḷ vi sóng (vi ba) sẽ gây nguy hiểm cho cả gia đ́nh bạn. Khi biết thông tin ḷ vi ba của bạn không đạt chuẩn, rất nhiều người ngạc nhiên. Và đây chính là bí quyết để cả gia đ́nh bạn yên tâm với ḷ vi ba.



Đậy kín hoàn toàn thức ăn khi nấu

Cũng giống như khi nấu các loại thức ăn có vỏ hoặc màng bọc, việc đậy kín nắp khi nấu thức ăn trong ḷ vi sóng rất dễ làm áp suất tăng khi nhiệt độ tăng và có thể gây hiện tượng phát nổ. Đậy thức ăn khi nấu là cần thiết, nhưng hăy nhớ không được đậy kín hoàn toàn, nên để hở một chút để thoát hơi.

Để trái cây, trứng có vỏ hay thực phẩm đóng hộp vào ḷ

Các loại trái cây, trứng c̣n trong vỏ, hạt tiêu hay thực phẩm đóng hộp đều không nên cho vào ḷ vi sóng, chũng sẽ làm giảm chất lượng hoặc nổ (với trứng). Những thực phẩm có vỏ dày như khoai tây, táo, bí hay hạt dẻ phải được lột vỏ trước khi cho vào ḷ. Cần đập vỏ hoặc cắt những thức ăn có bọc kín hoặc thức ăn có lớp da dày, mở nắp hoặc gỡ nút chai trước khi nấu.

Nhiều người có thói quen ra đông một lượng lớn thực phẩm nhưng khi dùng lại không sử dụng hết lại đem cất vào ngăn đá tủ lạnh để bảo quản. Đây là hành động sai lầm v́ thực phẩm sau khi được ră đông cần nấu ngay. Nếu bạn bỏ lại vào ngăn đá, vi khuẩn sẽ sinh sôi nhanh gấp nhiều lần và thực phẩm sau đó chế biến cũng không c̣n ngon nữa.

Dùng để đun nước sôi

Sử dụng ḷ vi sóng để đun sôi nước hay các chất lỏng vẫn là thói quen của nhiều người sử dụng nhưng nó nguy hiểm hơn bạn nghĩ. Thói quen này dẫn đến nhiều trường hợp gây bỏng và nguy hiểm đă xảy ra trong thực tế. Khi đun sôi các chất lỏng, đặc biệt là nước bằng ḷ vi sóng rất hay xảy ra t́nh trạng sôi sau. Đây là trạng thái khi đun sôi quá độ, nước bắn ra ngoài khi người dùng lấy cốc chất lỏng ra từ ḷ.

Để an toàn hơn, người dùng nên đậy nắp hoặc cũng có thể sử dụng thêm một mẹo nhỏ là để thêm vào cốc nước muỗng hay que khuấy bằng gỗ, nhựa để có thể phân tán bớt nhiệt lượng.


Để kiểm tra xem cái đĩa nhà bạn có an toàn với ḷ vi sóng không, hăy thử theo cách đơn giản sau:

- Đặt một cốc đầy nước và chiếc đĩa bạn muốn thử vào ḷ vi sóng. Đun ở 100% công suất trong 1 phút. Nếu nước đă nóng lên và cái đĩa vẫn mát, th́ nó an toàn để sử dụng trong ḷ vi sóng. Nếu đĩa nóng lên, nó đă chứa ch́ hoặc kim loại và không nên sử dụng trong ḷ.

Vệ sinh ḷ vi sóng

Muốn rửa sạch ḷ dễ dàng, bỏ hai th́a súp nước chanh trong 1 cốc nước, đặt cốc này trong một cốc đong. Bật ḷ ở chế độ cao trong 2-3 phút, cho đến khi dung dịch sôi th́ tắt. Để cốc ở trong ḷ mà không mở cửa trong 5 phút. Bỏ cốc ra ngoài. Sau đó, bạn có thể dễ dàng lau sạch ḷ bằng một khăn giấy.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 02-28-2017
Reputation: 16624


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,230
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	36.jpg
Views:	0
Size:	115.3 KB
ID:	1003906   Click image for larger version

Name:	37.jpg
Views:	0
Size:	55.6 KB
ID:	1003907  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,010 Times in 2,636 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05385 seconds with 12 queries