Danh ca Hương Lan gửi thư cho Việt Hương nhắn nhủ hăy làm người nghệ sĩ "sạch" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Danh ca Hương Lan gửi thư cho Việt Hương nhắn nhủ hăy làm người nghệ sĩ "sạch"
Dư luận mấy ngày hôm nay dậy sóng v́ vụ Việt Hương và Hoài Tâm diễn hài thô tục trong ngày vui của ca sĩ Đinh Bảo tại Mỹ. Đây cũng là bài học cho nhiều nghệ sĩ hài khác của Việt Nam. Mặc dù Việt Hương đă viết thư xin lỗi và tự phạt bản thân nhưng mới đây, ca sĩ Hương Lan chia sẻ status dài trên trang cá nhân dành riêng cho hai cây hài Việt Hương và Hoài Tâm về sự cố diễn hài dung tục ở lễ cưới ca sĩ Đ́nh Bảo.

Cách đây vài giờ, danh ca Hương Lan có những chia sẻ đầu tiên về sự việc Việt Hương và Hoài Tâm diễn hài có nội dung dung tục trong đám cưới của ca sĩ Đ́nh Bảo ở Mỹ.

Trước đó, chính danh ca của ḍng nhạc quê hương và trữ t́nh là người lên tiếng chỉ trích màn giễu cợt “quá sức thô tục” của Việt Hương và Hoài Tâm trên sân khấu, khiến bà và ông xă quyết định “xấu hổ đứng lên ra về”.

Trên trang cá nhân, danh ca Hương Lan khẳng định trong lời chia sẻ với Đ́nh Bảo: “Cô chú chưa từng dự một đám cưới nào mà MC đứng nói dung tục xong rồi tự cười hô hố trên sân khấu như vậy”.

Trong tâm thư lần này, giọng ca C̣n thương rau đắng mọc sau hè có những tâm sự thẳng thắn lẫn lời khuyên thâm thúy đến hai cây hài nói riêng và các nghệ sĩ làm nghề nói chung.



Vợ chồng danh ca Hương Lan tham dự đám cưới của ca sĩ Đ́nh Bảo tại Mỹ vừa qua. Ảnh: Facebook.
Mở đầu chia sẻ trên trang cá nhân, nữ danh ca cho biết những lời của ḿnh được dành riêng cho Việt Hương và Hoài Tâm cũng như những nghệ sĩ trẻ sắp bắt đầu con đường biểu diễn nghệ thuật.

Tiếp đó, ca sĩ Hương Lan bày tỏ quan điểm riêng: “Sân khấu cho dù lớn hay nhỏ, từ rạp lớn cho đến sự kiện, tiệc cưới, nhà hàng,… hay bất cứ nơi đâu, th́ vẫn luôn là sân khấu. Em đứng trên sân khấu cầm micro th́ em là người biểu diễn, chị ngồi ở dưới xem th́ chị là khán giả của em”.

Do đó, theo bà một khi đă là nghệ sĩ biểu diễn trên sân khấu, nếu yêu nghề, hăy v́ tất cả mọi người bên dưới đang chăm chú nh́n lên và chăm chú lắng nghe. “Những ǵ em nói, em làm đều tác động đến mọi người bên dưới, từ người lớn tuổi cho đến trẻ nhỏ. Đừng nói tục! Sự thô tục trong văn hóa người Việt ḿnh từ xưa đến nay đă luôn là lời khinh rẻ, cho cả người nghe lẫn người nói”, danh ca nói thêm.

Chia sẻ này được cho là phản hồi tâm sự của Việt Hương trong thư xin lỗi chia sẻ sáng nay, rằng đây không phải phần tŕnh diễn chuyên nghiệp trước khán giả mà mang tính chất một buổi tiệc gia đ́nh gần gũi.

Tiếp đó, nữ ca sĩ ḍng nhạc quê hương trữ t́nh cho biết đă xem qua clip ghi lại cảnh Việt Hương và Hoài Tâm điều khiển một tṛ chơi tập thể trong đám cưới được lan truyền sáng nay. Tuy nhiên, danh ca hải ngoại cho rằng những ǵ Việt Hương nói về thời điểm màn giễu hài này diễn ra đă trễ cũng như nhiều khách mời đă ra về là không chính xác.

Hương Lan viết: “Dường em đă quên mất về thời gian, tṛ chơi này vẫn c̣n ở lúc sớm tiệc, em hỏi lại các bạn của em lúc đó xem sao? Tṛ chơi đó mới chỉ làm chị phân vân xíu thôi, sau đó là đến đoạn mà em và Hoài Tâm đối đáp tung hứng với nhau bằng… Lúc này đây, người ngồi kề bên chị (em c̣n nhớ là ai phải không?), đă quay sang thốt lên với chị: “Trời ơi...”, c̣n chị th́ đi về”.

“Cho dù em nói là sự kiện nội bộ th́ với sự hiện diện của đông người và với công nghệ hiện giờ th́ cái ǵ cũng có thể sẽ xuất hiện, và sẽ kéo theo nhiều hệ lụy khác nếu các em là người biểu diễn không thận trọng”, bà tâm sự tiếp.



Việt Hương được Hương Lan nhắn nhủ hăy làm người nghệ sĩ "sạch".

Bày tỏ sự thất vọng của ḿnh, nữ ca sĩ 60 tuổi cho biết bản thân rất đau đớn khi nghe b́nh luận của khán giả: "Một đám lố lăng tục tĩu, toàn là nghệ sĩ showbiz Việt không đó”.

“Đối với người Việt ḿnh thôi, từ xưa đến nay, câu ‘xướng ca vô loài’ đối với nghệ sĩ h́nh như chưa đủ sao? Phải cố gắng thật nhiều, rất khó để người nghệ sĩ vượt lên trên những lời b́nh phẩm bằng tất cả cái tâm của ḿnh. Nhưng thật dễ dàng để trượt dài xuống sâu hơn tất cả.

Thời gian của các em c̣n dài, hăy trở thành những người nghệ sĩ ‘sạch’ để đem đến cho quư khán thính giả những phút giây giải trí lành mạnh và có ích trong cuộc sống bon chen, mệt mỏi mà mọi người đă phải chịu đựng hàng ngày”, danh ca nhắn nhủ.

Cuối tâm thư, danh ca Hương Lan nhắn gửi: “Chuyện vừa qua cũng chẳng phải ǵ, chỉ là một tiếng chuông nhỏ, nhất là đối với nhiều nghệ sĩ trẻ đă sớm may mắn nhận được sự ưu ái của khán thính giả, qua đó hăy soi ḿnh vào khán giả để c̣n biết trân trọng nghề, trân trọng sân khấu, khán thính giả và chính bản thân ḿnh”.

Kết thúc phần tâm sự với Việt Hương và Hoài Tâm, giọng ca hàng đầu gửi lời xin lỗi đến Đ́nh Bảo v́ khiến anh bị ảnh hưởng.

“Cô có thể rất nhẫn nhịn, nhưng đụng chạm đến sân khấu nghề th́ không. Trên sân khấu là nơi tạo ra rất nhiều người mà cô yêu quư. Cho nên đối với cô đó là nơi thiêng liêng, không thể nào dung tục cho dù có l sân khấu nhỏ bé, tồi tàn đi chăng nữa”, bà kết thúc tâm sự của ḿnh.

Toàn bộ nội dung chia sẻ của danh ca Hương Lan:

Việt Hương mến,

Những lời này chị 2 viết cho riêng em và tất cả cho các em đă và sắp bắt đầu trên con đường biểu diễn trên sân khấu nhân qua sự việc vừa rồi.

Việc vừa rồi, chị ghi trên trang cá nhân của chị. Ghi cả tên em và Hoài Tâm là v́ các em cũng biết tính chị, trước giờ chị luôn thẳng thắn, không hay ám chỉ này nọ. Với chủ ư là bày tỏ ư của chị tới Đ́nh Bảo và những bạn bè, thân hữu mà chị sẽ đến dự những lễ tiệc sau…

Nhưng không ngờ lại nhận được sự quan tâm quá nồng nhiệt của các báo chí và mọi người. Đối với chị, việc này không phải là một scandal hay ǵ ǵ, mà có lẽ đă thành ra một thử thách về sau cho các em.

Em ạ, sân khấu cho dù lớn hay nhỏ, từ rạp lớn cho đến sự kiện, tiệc cưới, nhà hàng,… hay bất cứ nơi đâu th́ vẫn luôn là sân khấu. Em đứng trên sân khấu cầm micro th́ em là người biểu diễn, chị ngồi ở dưới xem th́ chị là khán giả của em.

Là nghệ sĩ biểu diễn trên sân khấu trăm đường khó khăn, nếu yêu nghề th́ hăy v́ tất cả mọi người bên dưới đang chăm chú nh́n lên và lắng nghe em. Những ǵ em nói, em làm đều tác động đến mọi người bên dưới, từ người lớn tuổi cho đến trẻ nhỏ.

Đừng nói tục! Sự thô tục trong văn hóa người Việt ḿnh từ xưa đến nay đă luôn là lời khinh rẻ, cho cả người nghe lẫn người nói.

Cái clip ai đó đă quay trong đêm vừa rồi, chị mới xem và cả thư của em, dường em đă quên mất về thời gian, tṛ chơi này vẫn c̣n ở lúc sớm tiệc, em hỏi lại các bạn của em lúc đó xem sao?

Tṛ chơi đó mới chỉ làm chị phân vân xíu thôi, sau đó là đến đoạn mà em và Hoài Tâm đối đáp tung hứng với nhau bằng... Lúc này đây, người ngồi kề bên chị (em c̣n nhớ là ai phải không?), đă quay sang thốt lên với chị: “Trời ơi”, c̣n chị th́ đi về…

Em thấy đó, như clip này đă xuất hiện tràn lan trên mạng th́ sẽ c̣n nhiều clip khác, cho dù em có nói là sự kiện nội bộ th́ với sự hiện diện của đông người và với công nghệ hiện giờ th́ cái ǵ cũng có thể sẽ xuất hiện, và sẽ kéo theo nhiều hệ lụy khác nếu các em là người biểu diễn không thận trọng.

Một điều khác, đau hơn, là khi hăy nh́n xem lời khán giả: “Một đám lố lăng tục tĩu, toàn là nghệ sĩ showbiz Việt không đó”… Các em thấy sao? Đối với người Việt ḿnh thôi, từ xưa đến nay, câu “xướng ca vô loài” đối với nghệ sĩ h́nh như chưa đủ sao?

Phải cố gắng thật nhiều, rất khó để người nghệ sĩ vượt lên trên những lời b́nh phẩm bằng tất cả cái tâm của ḿnh. Nhưng thật dễ dàng để trượt dài xuống sâu hơn tất cả.

Chị rất bất ngờ khi những câu trạng thái ngắn của chị tràn trên báo chí th́ đă nhận được gần như hầu hết phản ứng thất vọng của rất đông khán giả về hiện trạng biểu diễn hài hiện nay.

Như vậy thôi, sẽ c̣n nữa, rất nhiều những phản ứng về âm nhạc và nhiều môn nghệ thuật biểu diễn khác mà chung quy tất cả hướng về người nghệ sĩ biểu diễn. Và tất cả điều đó là dành cho em và các em. Phải làm sao và phải như thế nào?

Thời gian của các em c̣n dài, hăy trở thành những người nghệ sĩ “sạch” để đem đến cho quư khán thính giả những phút giây giải trí lành mạnh và có ích trong cuộc sống bon chen, mệt mỏi mà mọi người đă phải chịu đựng hàng ngày…

Chị đă đi gần hết quăng đường nghệ thuật của chị, noi theo, học hỏi từ những người đi trước, trải qua nhiều thăng trầm, không c̣n ǵ phải tạo danh tiếng này nọ nữa, nhưng các em th́ cần. Mỗi thời sẽ có mỗi khó khăn khác nhau, sự kiện khác nhau, môi trường khác nhau.

Chuyện vừa qua cũng chẳng phải ǵ, chỉ là một tiếng chuông nhỏ, nhất là đối với nhiều nghệ sĩ trẻ đă sớm may mắn nhận được sự ưu ái của khán thính giả, qua đó hăy soi ḿnh vào khán giả để c̣n biết trân trọng nghề, trân trọng sân khấu, trân trọng khán thính giả và chính bản thân ḿnh.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-27-2017
Reputation: 35693


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,345
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11.jpeg
Views:	0
Size:	72.9 KB
ID:	1003761   Click image for larger version

Name:	12.jpg
Views:	0
Size:	71.1 KB
ID:	1003762  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,493 Times in 6,646 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to pizza For This Useful Post:
cherry_love (02-28-2017)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10257 seconds with 12 queries