Trung Quốc sẽ không bao giờ vượt qua Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  English Trung Quốc sẽ không bao giờ vượt qua Mỹ
Với khẩu hiệu tuyên truyền của chế độ độc tài Trung Cộng gieo vào năo của người dân Trung Quốc nói riêng và người thế giới nói chung rằng, Trung Quốc sẽ trở thành cường quốc số một, bá chủ thế giới, lớn mạnh nhất về tất cả kinh tế lẫn quân sự. Nhưng điều đó sẽ không bao giờ xảy ra, Trung Quốc sẽ không bao giờ vượt qua Mỹ.

Trung Quốc đối mặt với quá nhiều vấn đề nội bộ và có quá nhiều kẻ thù trong khu vực nên khó có thể trở thành quốc gia lănh đạo toàn cầu. Và ngay cả trong trường hợp Bắc Kinh có đủ năng lực để nắm giữ vị trí đó, nước này cũng sẽ không nhận !

Trung Quốc muốn chơi theo luật chơi của thế giới hiện nay chứ không muốn thay đổi luật chơi đó. Đầu tiên là về quân sự, Trung Quốc không có khả năng vươn ṿi bạch tuộc ra toàn cầu. Trung Quốc chỉ mới có một tàu sân bay, thực chất là tàu của Ukraina và nước này đem đi mông má lại. Trong khi đó Mỹ có 10 hàng không mẫu hạm cỡ lớn và 9 cỡ vừa. Tàu sân bay nội địa của Trung Cộng sẽ dự kiến hoàn thành vào năm 2018. Đến khi đó Mỹ lại có thêm 1 hàng không mẫu hạm khác và sắp hoàn thành một chiếc hiện đại nữa. Như vậy sẽ là kỳ quặc cho rằng Trung Cộng sẽ có thể cạnh tranh với Mỹ trên qui mô toàn cầu trong tương lai gần.

Ngay cả ở khu vực Đông Á, Trung Quốc cũng không dễ dàng cạnh tranh với Mỹ. Các chuyên gia Anthony Cordesman và Nicolas Yarosh của trung tâm nghiên cứu chiến lược quốc tế đă nghiên cứu về sức mạnh quân sự của Trung Quốc và Đài Loan. Hai ông nhận thấy rằng mặc dù sức mạnh hải quân của Trung Quốc đang ngày càng mạnh lên, nhưng Đài Loan thực sự đă cải thiện cán cân sức mạnh không quân với Trung Quốc theo hướng tốt hơn. Trung Quốc thường sở hữu những thiết bị lạc hậu và các cơ sở huấn luyện nhân sự nước này có năng lực rất tệ. Thâm chí nhiều đơn vị quân đội nước này phải tuần tra trên đôi dép v́ không có trực thăng.

Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng năng lực quân sự Trung Quốc ngày càng lớn mạnh. Với xu hướng đó đến một thời điểm trong tương lai, Mỹ sẽ phải xem lại chính sách chiến lược của ḿnh ở Đông Á. Dù thế nào đi nữa, Trung Quốc không thể tiến tới vị trí thay thế chứ đừng nói tới việc thách thức vị thế thống lĩnh của Mỹ về mặt quân sự, nhà báo Zack Beauchamp trên tạp chí The Week của Anh quốc chia sẻ.

Và mối quan hệ địa chính trị giữa Trung Quốc và các quốc gia láng giềng đang rất căng thẳng. Do mối quan ngại từ trong quá khứ và sự chênh lệch về các cân sức mạnh, Bắc Kinh rất khó khiến các nước láng giềng tin tưởng rằng sự lớn mạnh về quân sự của nước này là ḥa b́nh và không có tính đe dọa. Không giống như Mỹ, xung quanh có là đại dương và có những mối quan hệ tốt đẹp với các nước trên thế giới cũng như các nước láng giềng, th́ Trung Quốc lại bị vây quanh là những nước đối thủ hoặc kẻ thù. Một quốc gia không thể dễ dàng mạnh trên qui mô toàn cầu khi mà quốc gia đó phải lo lắng đối phó với chính các quốc gia láng giềng.

Điều ǵ sẻ xảy ra khi GDP của Trung Quốc vượt Mỹ? Một mặt chưa có ǵ đảm bảo GDP của Trung Quốc sẽ vượt mặt. Nhận thấy tốc độ tăng trưởng hiện nay của Trung Quốc là không bền vững, chính phủ Trung Cộng đă cắt giảm các khoản đầu tư mà là nguồn gốc dẫn đến độ tăng trưởng thần kỳ trên 10% của nước này. Hiện tại tốc độ tăng trưởng của Trung Quốc chỉ bằng một nửa so với 10 năm trước đây. Trong khi một số dự đoán Trung Quốc sẽ có nền kinh tế tính theo GDP vượt mặt Mỹ vào năm 2030, một nghiên cứu mới nhất cho rằng GDP của Trung Quốc ch́ có thể vượt Mỹ vào năm 2100 !

Ngoài ra thu nhập b́nh quân trên đầu người của Trung Quốc c̣n rất lâu mới vượt qua các quốc gia phương tây. Chính phủ Trung Cộng đang đối mặt với rất nhiều vấn đề đối nội đau đầu như khoảng cách giàu nghèo ngày càng lớn, ô nhiểm môi trường, dân số già hóa nhanh chóng và nạn tham nhũng tràn lan. Ngay cả khi Trung Quốc có năng lực tiến tới một tương lai thịnh vượng và ổn định th́ một lư do rất đơn giản mà nước này không thể vượt qua Mỹ để làm quốc gia lănh đạo toàn cầu v́ bản thân các nhà độc tài Trung Cộng không muốn làm như vậy.

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 02-27-2017
Reputation: 74820


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 21,844
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	myway1.gif
Views:	0
Size:	1.19 MB
ID:	1003590  
Gibbs_is_offline
Thanks: 24,937
Thanked 15,538 Times in 6,652 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 663 Post(s)
Rep Power: 42 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Old 02-27-2017   #2
giagan
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
giagan's Avatar
 
Join Date: Oct 2012
Posts: 2,906
Thanks: 121
Thanked 1,072 Times in 628 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 201 Post(s)
Rep Power: 14
giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4
Default

thu nhập b́nh quân trên đầu người của Trung Quốc c̣n rất lâu mới vượt qua các quốc gia phương tây

right
giagan_is_offline   Reply With Quote
Old 02-28-2017   #3
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,374
Thanks: 57,649
Thanked 57,457 Times in 18,723 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8655 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Chỉ có TC mới nuôi mộng vượt Mỹ, trong khi lúc nào cũng đi sau Mỹ vài chục năm.
phokhuya is_online_now   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08780 seconds with 12 queries