7 loại thực phẩm loại bỏ tác nhân gây ung thư - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 7 loại thực phẩm loại bỏ tác nhân gây ung thư
Muốn không bị ung thư th́ điều đơn giản là phải loại bỏ tác nhân gây ung thư. Thứ loại bỏ này chính là thực phẩm trong chế độ ăn hàng ngày của bạn. Sau đây là 7 thực phẩm có tác dụng tuyệt vời đó.



Rau cải xoong

Các nhà khoa học Anh vừa tiến hành nghiên cứu trên một nhóm bệnh nhân ung thư vú được ăn cải xoong mỗi ngày. Họ phát hiện thấy, chỉ vài giờ sau khi ăn 80gr cải xoong, hàm lượng hợp chất chống ung thư trong máu của họ đă cao hơn đáng kể.

Hợp chất có tên gọi phenethyl isothiocyanate (vốn tạo vị cay nóng cho cải xoong) đă ngăn chặn protein kích thích sản xuất hypoxia - tác nhân khiến khối u tăng sinh. Đồng thời, cũng ngăn cản các tín hiệu mà tế bào ung thư gửi đi để yêu cầu cơ thể cung cấp thêm máu và ôxy.

Hoa quả màu rực rỡ

Những hoa quả màu vàng, đỏ, da cam… như đu đủ, cam, quưt, xoài, gấc… có chứa hàm lượng cao chất beta-cryptoxathin sẽ đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi. Nghiên cứu này được đăng trên RealAge.com, do các nhà khoa học Singapore thực hiện.

Beta-cryptoxanthin có tác dụng trung ḥa các gốc tự do gây tổn thương tế bào, thậm chí có thể hạn chế một số gốc tự do gây hại sản sinh do khói thuốc lá. Ngoài ra, những loại hoa quả này tốt cho tiêu hóa và nâng cao thể trạng của bạn.

Hạt hướng dương

1/4 chén hạt hướng dương cũng cung cấp cho bạn 30,6% lượng selen cần thiết mỗi ngày. Đây là khoáng chất có thể ngăn chặn phản ứng hóa học tạo ra các gốc tự do có thể dẫn đến ung thư, ức chế sự phát triển của khối u, đồng thời làm chậm tiến triển bệnh ở những người đang mắc bệnh. Ngoài ra, selen khi kết hợp với vitamin A và E c̣n có thể làm giảm tác dụng phụ của thuốc hóa trị trong điều trị ung thư.

Nấm tươi

Những phụ nữ ăn một lượng nhỏ nấm tươi mỗi ngày th́ nguy cơ mắc ung thư vú giảm tới 64%, một nghiên cứu mới của Trung Quốc vừa phát hiện. Những thử nghiệm cho thấy nấm có đặc tính kháng khối u và có thể kích thích khả năng pḥng vệ của hệ miễn dịch. Ngoài ra, khi kết hợp chế độ ăn có nấm với việc uống trà xanh hàng ngày th́ c̣n có lợi ích lớn hơn.

Gia vị

Trung tâm ung bướu Đại học Michigan (Mỹ) phát hiện các chất curcumin (có trong nghệ) và piperine (trong tiêu đen) có thể làm giảm số lượng các tế bào gốc của những tế bào vú được nuôi cấy, từ đó hạn chế khả năng h́nh thành các khối u.

Hai hợp chất này cản trở quá tŕnh tự làm mới, một đặc tính tiêu biểu ở các tế bào gốc ung thư nhưng không ảnh hưởng đến quá tŕnh biệt hóa tế bào nên không độc hại với những mô vú b́nh thường - điều mà phương pháp hóa trị hiện nay không làm được.

Khoai lang tím

Theo các chuyên gia trường Đại học Wichta (Mỹ), trong khoai lang tím chứa hàm lượng cao chất anthocyanin, một chất sắc tố tự nhiên thường được t́m thấy (nhưng ít hơn nhiều) trong các loại rau củ, hoa quả màu tím như: nho, trái việt quất, bắp cải tím, dâu…

Anthocyanin không những có tác dụng ḱm hăm sự phát triển của các tế bào gây ung thư mà c̣n có khả năng chống ôxy hóa cao, chống viêm, chống lăo hóa và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Trái lê

Các nhà nghiên cứu Hàn Quốc đă tiến hành nghiên cứu đối với những người hút thuốc, mỗi người ăn 75gr/ngày. Kết quả cho thấy, sau khi hút thuốc 6h mà ăn lê tỷ lệ chất gây ung thư trong máu được loại trừ đi rất nhiều. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo, những người bị ho do cảm lạnh, dạ dày, hay sản phụ không nên ăn nhiều lê.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-27-2017
Reputation: 33276


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,286
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	26.jpg
Views:	0
Size:	23.0 KB
ID:	1003332  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,232 Times in 5,544 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06581 seconds with 12 queries