TQ: Thương tâm bé gái 8 tuổi hàng ngày đi bán rau để t́m lại cha mẹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  China TQ: Thương tâm bé gái 8 tuổi hàng ngày đi bán rau để t́m lại cha mẹ
Một bé gái 8 tuổi người Đông Quan, Trung Quốc không may mắn bị bố mẹ bỏ rơi khi c̣n bé tí. Hàng ngày em vẫn đi làm công việc bán rau để nuôi hi vọng t́m thấy bố mẹ đẻ. Hoàn cảnh của em đáng thương tới nỗi có rất nhiều nhà hảo tâm đă t́m cách để giúp em đoàn tụ với gia đ́nh.


Yang Xiuxia (8 tuổi, sống tại thành phố Đông Quan, Trung Quốc) vốn là con của một cặp công nhân xa xứ, quê gốc tại thành phố Vấn Xuyên (tỉnh Tứ Xuyên). Cô bé được những người sống cùng làng gọi bằng biệt danh Mao Mao.

Mao Mao chào đời tháng 4/2008. Nhưng đến ngày 10/5/2008, cha mẹ của Mao Mao bí mật bỏ cô bé lại trước cửa nhà người hàng xóm, sau đó bỏ đi nơi khác sống.

Người hàng xóm có tên Huang Mengyi (70 tuỏi) nhớ lại giây phút bà nghe thấy tiếng trẻ con khóc ngay bên ngoài căn nhà của ḿnh. “Tôi mở cửa và nhận ra đó chính là con của cặp vợ chồng trẻ người Tứ Xuyên. Tôi vội chạy tới nhà của bố mẹ Mao Mao nhưng không thấy tăm hơi của họ đâu. Có lẽ họ bỏ rơi Mao Mao v́ cô bé bị sinh non và mắc bệnh viêm phổi.”

Kể từ ngày định mệnh đó, bà Huang – một bác sĩ quân đội nghỉ hưu, đă nuôi Mao Mao và coi cô bé như cháu gái. Bà Huang có một trang trại nhỏ và kiếm tiền nuôi Mao Mao bằng việc bán rau tự trồng. Ngoài Mao Mao, bà Huang c̣n nuôi Yang Hengqing (27 tuổi), cũng bị cha mẹ ruột bỏ rơi vào năm 1988.

Mặc dù Mao Mao chưa từng gặp cha mẹ ruột của ḿnh, nhưng cô bé vẫn nghĩ tới họ mỗi ngày. Trong cuốn nhật kí của ḿnh, Mao Mao viết: “Cha tôi đâu, mẹ tôi đâu? Cha mẹ xuất hiện trong giấc mơ của tôi. Nhưng khi thức dậy, tôi lại không nh́n thấy họ.” Ước mơ lớn nhất của cô bé mồ côi là mong muốn một ngày nào đó, cha mẹ sẽ xuất hiện trước cổng trường và đón bé về nhà.

Năm năm trước, khi mới 3 tuổi, Mao Mao đă bắt đầu theo bà Huang đi bán rau. Kể từ đó đến nay, cô bé vẫn đều đặn xuống phố bán rau hằng ngày với hi vọng sẽ t́nh cờ gặp lại cha mẹ ḿnh nếu họ quay lại Đông Quan.

Bên cạnh quầy rau của ḿnh, Mao Mao đặt một biển hiệu nhỏ, nội dung trên biển là tâm thư mà Mao Mao muốn gửi tới bố mẹ ḿnh: “Bố mẹ có khỏe không. Năm 2008, con bị ốm nặng, bố mẹ đă bí mật đưa con đến nhà một người phụ nữ cao tuổi vào lúc nửa đêm. Nhưng giờ con đă khỏi bệnh, và con mong được bố mẹ đón về. Nếu không, bà Huang sẽ phải giao con cho chính quyền khi bà qua đời. Con nhớ ngôi nhà của chúng ta, con nhớ bố mẹ.”

Những người đến mua rau của Mao Mao đă không khỏi cảm động trước câu chuyện của cô bé và chia sẻ những h́nh ảnh về Mao Mao lên mạng, hi vọng cha mẹ của cô bé sẽ đến đón con gái ḿnh.

Bà Huang – bà nuôi của Mao Mao cho biết ḿnh không dám chuyển nhà v́ mong bố mẹ cô bé sẽ quay lại chốn cũ đón con. Tuy nhiên, bà cũng tiết lộ rằng cặp vợ chồng ấy từng gọi điện cho bà, nói rằng sẽ quay lại đón Mao Mao sớm. Việc họ không quay trở lại khiến bà lo sợ rằng có thể họ đă không c̣n sống.

Những nhà hoạt động xă hội cho biết họ t́m mọi cách để giúp Mao Mao t́m lại cha mẹ ḿnh. Hiện, một quỹ hỗ trợ với 20.000 nhân dân tệ đă được thành lập để hỗ trợ Mao Mao. Câu chuyện cảm động về cô bé t́m cha mẹ cũng đă được chia sẻ rộng răi trên các trang mạng xă hội và các chương tŕnh t́m người thân. “Tôi hi vọng cha mẹ Mao Mao nếu c̣n sống sẽ đọc được thông tin về cô bé và t́m đến đón con về.”, ông Zhang nói.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-26-2017
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,740
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	gai.jpg
Views:	0
Size:	47.1 KB
ID:	1003082  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07132 seconds with 12 queries