Hành động này của Trung Quốc nhằm ra cảnh báo đáng sợ với Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hành động này của Trung Quốc nhằm ra cảnh báo đáng sợ với Mỹ
Những chính sách về tăng chi Ngân sách, làm cho quân đội Mỹ mạnh lên của Tổng thống Mỹ Donald Trump khiến cho Nga và Trung Quốc phải có những biện pháp đề pḥng. Nếu có chiến tranh xảy ra ở Biển Đông th́ đó chính là cuộc chiến tranh giữa Mỹ và Trung Quốc. Hiện Trung Quốc đang đặt tên lửa tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam, báo Nga đang đặt câu hỏi: Bắc Kinh đang đe dọa ai?

Các tin tức về việc Trung Quốc hoàn thành nhiều công tŕnh xây dựng để triển khai tên lửa đất đối không trên một số ḥn đảo xây dựng phi pháp thuộc quần đảo Trường Sa được các chính trị gia, báo chí và chuyên gia thảo luận rộng răi mấy ngày nay, đặc biệt là tại khu vực châu Á-Thái B́nh Dương.



Tên lửa pḥng không tầm xa HQ-9 của Trung Quốc
Thông tin trên được Reuters phát đi từ Washington đă lan truyền đến mọi nơi. Dường như trên các đảo nhân tạo, được mở rộng bồi lấp, xây dựng trái phép từ các rạn san hô do Trung Quốc chiếm giữ, đă được bố trí khoảng hai chục nhà chứa tên lửa. Toàn bộ hệ thống dường như được thiết lập trở thành "chiếc ô" bảo vệ các ḥn đảo xây dựng phi pháp, mà Trung Quốc tự cho là của ḿnh, khỏi bị tấn công.

Vậy Trung Quốc pḥng thủ trước đối thủ nào? Không nghe thấy trả lời cho câu hỏi này từ phía Bắc Kinh, mặc dù thông cáo chính thức của chính quyền Trung Quốc về những hành động gần đây của Mỹ ở Biển Đông đều cho thấy chính Mỹ là kẻ thù là số 1 của Trung Quốc trong vùng này.

Các cơ quan t́nh báo Mỹ cho rằng những tên lửa này không thể đe dọa sức mạnh quân sự của Mỹ. Cả ông Chas Freeman, một trong những chuyên gia Mỹ về vấn đề Trung Quốc, cũng nêu ra ư kiến theo nghĩa là Mỹ sẽ không thách thức tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc đối với các đảo. Nếu cần thiết, ông nói,- hăy dành việc đó cho người Philippines, Malaysia… thực hiện. Có nghĩa là người Mỹ muốn quay hướng các mũi tên về phía bất cứ quốc gia nào trong Đông Nam Á. Hăy để họ tự tranh đấu với Trung Quốc v́ các ḥn đảo.

Tại thủ đô các nước ASEAN, người ta quan tâm đến việc xây dựng các cơ sở quân sự trên các đảo bị chiếm đóng trái phép bởi Trung Quốc. Nhiều lần, kể cả trong những ngày diễn ra Hội nghị Bộ trưởng ASEAN tại Philippines, các nước đều bày tỏ mong muốn Trung Quốc dừng lại việc tiến hành hoạt động quân sự trên các đảo nhân tạo xây dựng phi pháp.



Đá Chữ Thập ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam bị Trung Quốc chiếm đóng phi pháp, xây dựng thành đảo nhân tạo trái phép với đường băng, nhà chứa máy bay và các công tŕnh quân sự kiên cố và nay có thể sẽ triển khai tên lửa pḥng không HQ-9
Theo tuyên bố mới nhất của Ngoại trưởng Philippines Perfecto Yasay, lănh đạo của nước này coi việc tiến hành các cuộc tranh chấp với Trung Quốc là vô nghĩa, đặc biệt là việc dẫn đến xung đột quân sự.
Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm B́nh Minh cũng nhắc lại những thỏa thuận trước đây của các bên tranh chấp chủ quyền sở hữu các đảo ở Biển Đông, chỉ sử dụng các biện pháp ḥa b́nh và ngoại giao để giải quyết mọi quan điểm khác biệt. Điều tương tự cũng đă được các nhà lănh đạo hàng đầu của Việt Nam và Trung Quốc nêu ra trong chuyến thăm Bắc Kinh của Tổng Bí thư Đảng Cộng Sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng vào tháng trước.

Theo tờ báo Nga, nhân dân các nước Đông Nam Á không muốn chiến tranh với Trung Quốc, và họ đă hành động đúng. Báo Nga nhớ lại cuộc chiến tranh biên giới Việt -Trung năm 1979. Trong thực tế, bên cạnh chiến thắng của Việt Nam, là sự đau khổ và mất mát về con người, nền kinh tế bị hủy hoại, và mối quan hệ ổn định trong khu vực bị phá hoại.

Bộ trưởng Ngoại giao Philippines cũng cho rằng, các nước ASEAN hy vọng rằng Trung Quốc và Mỹ sẽ đảm bảo ḥa b́nh và ổn định trong khu vực. Cuộc xung đột quân sự giữa hai siêu cường không đem lại lợi ích cho các dân tộc Đông Nam Á.

Hăng thông tấn Nga đặt câu hỏi: Vậy th́ tên lửa Trung Quốc bố trí tại quần đảo Trường Sa là để chống lại ai?

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-26-2017
Reputation: 35341


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,104
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	101.jpg
Views:	0
Size:	81.0 KB
ID:	1002789   Click image for larger version

Name:	102.jpg
Views:	0
Size:	87.1 KB
ID:	1002790  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,205 Times in 6,383 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 02-26-2017   #2
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,389
Thanks: 57,684
Thanked 57,511 Times in 18,737 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8661 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Hiện Trung Quốc đang đặt tên lửa tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam

Hahahahahaha......lại là của Việt Nam.
Thằng TC khôn thật. Nó đặt vũ khí ở nhà thằng con nuôi. Nếu có chiến tranh xảy ra th́ nhà thằng con nuôi coi như...xong.
Sao lần này VC im re, không c̣n đưa cái thằng Nguyễn Hải B́nh ǵ đó ra phản đối nữa vậy ta?
phokhuya_is_offline  
Old 02-26-2017   #3
vinhduong68
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
vinhduong68's Avatar
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 6,252
Thanks: 2,883
Thanked 5,857 Times in 2,612 Posts
Mentioned: 24 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1238 Post(s)
Rep Power: 19
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
Default

Trung Cộng chưa gọi Vietcong đă thưa rồi đâu cần phải hù dọa VC làm ǵ.
vinhduong68_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08587 seconds with 12 queries