Những cách đơn giản để khắc phục khi Iphone gặp sự cố mà ai cũng cần biết - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Talking Những cách đơn giản để khắc phục khi Iphone gặp sự cố mà ai cũng cần biết
Iphone là một mẫu điện thoại được rất nhiều người sử dụng. Mẫu smartphone này cũng có những lỗi khá đơn giản và chúng ta tự khắc phục được. Những cách khắc phục khi iphone gặp sự cố mà ai cũng cần biết.




1. Bộ nhớ lúc nào cũng đầy.

Lúc nào cũng cảm thấy iPhone thiếu bộ nhớ? Đầu tiên, bạn hãy vào Settings > General > Storage > Manage Store để xác định xem đâu là nguyên nhân. Trong nhiều trường hợp, ảnh và video luôn là những "đối tượng" khiến iPhone đầy ú ụ. Google Photos là ứng dụng và website miễn phí cho phép người dùng tải lên không giới hạn ảnh chụp (dung lượng mỗi ảnh chụp dưới 16 MB). Đáng chú ý, bên trong ứng dụng này có một tùy chỉnh mang tên "Free Up Space" để bạn có thể xóa nhanh ảnh gốc từ thiết bị sau khi nó đã được tải lên điện toán đám mây.

Bạn cũng nên rà soát lại các ứng dụng đang được cài đặt trên thiết bị của mình. Dám cá không ít trong số đó là những ứng dụng mà đã lâu lắm rồi bạn không còn dùng đến. Vậy còn chờ gì nữa mà không xóa chúng đi để giải phóng bộ nhớ?

2. Màn hình treo cứng
Nếu gặp hiện tượng này, đầu tiên hãy nhấn giữ nút nguồn để xem máy có tắt không. Trường hợp máy không tắt, bạn hãy nhấn giữ nút Home và nút nguồn cùng lúc trong 10 giây cho tới khi nhìn thấy logo Apple để khởi động cứng lại thiết bị.
Dù vậy, các chuyên gia cho rằng bạn chỉ nên thực hiện cách này như một lựa chọn cuối cùng bởi nó có thể để lại tác động không tốt lên hoạt động của máy sau đó.

3. Rơi iphone vào nước
Nếu điện thoại tắt, đừng vội vàng khởi động lại máy ngay bởi việc này có thể gây đoản mạch dẫn đến hỏng hóc thiết bị. Hãy đợi máy khô hoàn toàn trước khi mở lại (việc này có thể kéo dài tới 2 ngày). Nếu điện thoại đang ở chế độ mở, bạn có thể "liều" đánh thức nhanh thiết bị của mình để tắt máy hoặc hãy hy vọng điện thoại của bạn sẽ không nhận được thông báo nào (khiến bật sáng màn hình) sau đó.

Tiếp theo, nếu dùng ốp lưng, hãy tháo bỏ nó và lau khô bên ngoài điện thoại. Một cách giải quyết mà nhiều người áp dụng khi điện thoại rơi xuống nước là bỏ vào gạo khô. Tuy nhiên bạn cũng có thể mang máy đến các cửa hàng sửa chữa chuyên nghiệp để nhận trợ giúp. Nếu tất cả vẫn không thành công, bạn có thể... nâng cấp thiết bị lên iPhone 7 và 7 Plus, những model iPhone đầu tiên của Apple có khả năng chống nước.

4.Nút Home bị hỏng
Nút Home trên iPhone có thể bị hỏng vì các nguyên nhân như bụi bẩn, dính nước hay rơi, va chạm nhưng rất may mắn là xử lý tạm thời vấn đề này không khó!

Theo đó, bạn có thể kích hoạt một nút Home ảo để tạm sử dụng bằng cách vào Settings > Accessibility > AssistiveTouch và kích hoạt chế độ này.

5. Quên mật khẩu
Khi gặp tình huống này, thật không may là khó có một cách giải quyết dễ dàng nào cả bởi ngay cả FBI cũng gặp khó khi tìm cách "phá mật khẩu" iPhone. Sau 6 lần nhập sai mã, iPhone sẽ bị ngừng kích hoạt và bạn sẽ bị khóa khỏi thiết bị trong một khoảng thời gian.

Nếu thực sự không nhớ ra mật khẩu của mình, bạn chỉ còn một cách duy nhất là xóa toàn bộ dữ liệu và bắt đầu lại từ đầu. Có hai cách để "reset": Nếu bạn dùng Find My iPhone, hãy sử dụng iCloud. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết nối iPhone với máy tính. Khi được kết nối, hãy nhấn và giữ cùng lúc nút Home và nút nguồn cho đến khi bạn nhìn thấy màn hình ở chế độ recovery (như bên trên). Sau đó, chọn Restore.

6. Bị mất Iphone
Nếu có Find My iPhone, khi thất lạc máy, bạn hãy vào iCloud.com, tìm đến phần All Devices và chọn thiết bị đang bị mất. Lost Mode lúc này sẽ bảo vệ thiết bị của bạn bằng mật khẩu (trong trường hợp máy chưa có mật khẩu trước đó) và đồng thời cho phép nhập vào số điện thoại nếu máy được tìm ra. Tại đây, bạn cũng có thể xóa dữ liệu từ xa. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng việc xóa dữ liệu cũng khiến bạn mất luôn kết nối với Find My iPhone.

7. Iphone không dùng được wifi
Đầu tiên, hãy thử đứng ngay cạnh router để loại bỏ tất cả các vấn đề về kết nối. Sau đó, chọn mạng Wi-Fi bạn đang sử dụng và chọn tiếp Forget This Network. dến đây, hãy vào Settings > Wi-Fi và thực hiện kết nối lại với mạng Wi-Fi này.

Vẫn không hoạt động? Hãy vào Settings > General > Reset > Reset Network Settings. Tuy nhiên, bạn cần đặc biệt lưu ý rằng thao tác này sẽ xóa bỏ toàn bộ dữ liệu về mạng cũng như mật khẩu trước đó đã lưu trên máy.
Ngoài ra, nếu thấy biểu tượng Wi-Fi trên iPhone là hoàn hảo nhưng vẫn không truy cập Internet được, bạn hãy khởi động lại router và khởi động lại cả điện thoại nếu cần.

johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
johnnydan9's Avatar
Release: 02-25-2017
Reputation: 21449


Profile:
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo-1-1488022490994.jpg
Views:	0
Size:	58.3 KB
ID:	1002692   Click image for larger version

Name:	photo-1-1488023017399.png
Views:	0
Size:	79.7 KB
ID:	1002693  
johnnydan9_is_offline
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73 johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to johnnydan9 For This Useful Post:
2756 (02-25-2017)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05380 seconds with 12 queries