Ông gốc Việt cầm búa đập phá tượng ở Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông gốc Việt cầm búa đập phá tượng ở Mỹ
VBF-Một ông gốc Việt cầm búa phá tượng ở Mỹ quá bất ngờ. Ông này ngoài tứ tuần và đang đi đập phá các tượng ở khu vườn Á Châu ở Iowa. Ông phá đến 27 pho tượng và c̣n hư hại những thứ khác. Ước tính thiệt hại lên đến hơn 14 ngàn Mỹ kim.

Nhà chức trách tại tiểu bang Iowa đă bắt một ông trung niên Việt Nam không biết nói tiếng Anh, sau khi ông cầm búa và gây hư hại cho gần 30 pho tượng trong khu vườn Á Châu ở dưới phố Des Moines.


Công viên Robert D. Ray Asian Gardens ở dưới phố Des Moines (TripAdvisor)
Vụ phá hoại xảy ra vào chiều thứ Ba vừa qua, trong khuôn viên của một công viên có tên là Robert D. Ray Asian Gardens.

Theo tin của nhật báo Des Moines Register, cuối cùng cảnh sát phải dùng súng điện để chế ngự ông Nguyễn Văn Dũng, 48 tuổi, v́ ông nhất định không buông cây búa và c̣n lăm lăm hăm đánh các cảnh sát viên, cảnh sát báo cáo như vậy. Họ đă bắt ông Dũng, chở ông vào nhà thương để khám nghiệm t́nh trạng tâm thần và chờ kết quả khám bệnh, trước khi quyết định nên khởi tố ông ta như thế nào.


Ông Nguyễn Văn Dũng đang cầm búa đi loanh quanh đập phá trong vườn Á Châu dưới phố Des Moines vào chiều thứ Ba, trong h́nh lấy từ video của ông Kevin Cooney được chiếu trên đài KCCI-TV.
Tại công viên nói trên, cảnh sát đă đếm hết thảy có 27 bức tượng bị phá, cộng thêm hai tượng sư tử thường được thấy ở trước các cơ sở của người Trung Hoa và người Việt Nam. Cảnh sát ước lượng sự thiệt hại là $14,500 Mỹ kim. Ngoài tội phá tượng, ông Dũng c̣n có thể bị truy tố tội không tuân lời cảnh sát.

Từ nhà thương, ông Nguyễn Văn Dũng bị đưa đến nhà giam Hạt Polk vào trưa thứ Tư, 22 tháng Hai, đúng 1 giờ 15 trưa theo biên bản của cảnh sát. Tiền thế chân được ṭa ấn định là $10,300.

Cũng theo tin của nhật báo Register, vụ phá hoại được khám phá bởi cặp vợ chồng Kevin và Mollie Cooney. Họ t́nh cờ đi xe đạp trên đường Robert D. Ray Drive ngang qua công viên được xây cạnh bờ sông Des Moines River vào khoảng sau 5 giờ chiều. Lúc đó họ thấy ông Dũng cầm một cây búa. Ban đầu họ tưởng ông sửa chữa các bước tượng, nhưng khi đến gần hơn, họ mới biết ông đang làm bể tượng.

Ông Kevin Cooney, người đi xe đạp với vợ Mollie, từng là xướng ngôn viên tin tức của đài KCCI-TV. Ông nói với nhật báo Register vào sáng thứ Tư, “Quá rơ ràng là ông ấy đă đến đó để phá hoại.” Ông Kevin cho biết thêm là có hai phụ nữ cũng đă thấy cảnh tượng này và gọi số 911 để báo cảnh sát vài phút trước khi vợ chồng ông đạp xe ngang qua công viên.

Trong lúc chờ cảnh sát đến làm nhiệm vụ, ông Kevin Cooney bước vào khu vực đặt tượng và t́m cách nói chuyện với ông Dũng. Nhưng ông Dũng không muốn nói chuyện và lại tiếp tục cầm búa gơ vào một bức tượng.

Là người có gốc truyền thông, ông Kevin liền lấy máy điện thoại và thâu h́nh video cuộc nói chuyện giữa ông với nhân vật cầm búa. Đêm hôm đó video được chiếu lại trên đài KCCI tại Des Moines, một thành phố cũng có khá nhiều người Mỹ gốc Việt.

Đến đây cũng xin được nói thêm là bà Mollie Cooney, vợ ông Kevin, đang là xướng ngôn viên tin tức của đài này. Thế nên cặp vợ chồng đă có một bản tin “exclusive,” tức tin đặc biệt chẳng ai có đêm thứ Ba hôm nay.
Kevin kể thêm về buổi “tiếp cận” giữa ông với ông Dũng, “Tôi đă khuyên can ông ấy hăy ngưng tay. Tôi t́m cách nói cho ông ấy hiểu.”

Thế nhưng ông Dũng hầu như không đáp ứng, vẫn tiếp tục cầm búa gơ vào các tượng. Video cho thấy ông Kevin bước gần đến ông Dũng.

Kevin kể tiếp, “Tôi không thật sự cảm thấy bị đe dọa. Ông ấy đang phá hoại tài sản, ông không gây hại cho người khác. Tôi chỉ t́m cách làm cho ông ta ngưng tay. Thật là chuyện đáng tiếc.”
Khi hai cảnh sát viên đến nơi, họ lập lại nhiều lần lời yêu cầu ông Dũng đặt búa xuống đất. Video của ông Kevin có cho thấy hành động của cảnh sát.

Theo biên bản của cảnh sát, nghi can đă nói với các cảnh sát viên bằng một ngôn ngữ lạ mà sau này họ mới tiết đó là tiếng Việt Nam. Tuy vậy, ông Dũng có nói được hai chữ tiếng Anh. Ông đă chỉ tay vào một bức tượng và nói “not good,” tức là “không tốt.” Sau khi chỉ tay vào tượng, ông Dũng quay qua phía cảnh sát và chỉ tay nói “not good.”

V́ không t́m ra thông dịch viên vào lúc bấy giờ, cảnh sát không thể phỏng vấn ông Dũng. Trong lúc c̣n cầm búa trong tay, ông Dũng bước hai bước tiến tới phía cảnh sát, và rồi một cảnh sát viên phải ra tay với súng điện Taser. Hậu quả là ông Dũng bị té ngữa ra đằng sau, theo ghi nhận trong biên bản của cảnh sát.
Video của ông cựu nhà báo Kevin cho thấy ông Dũng đă rơ ràng bị đau đớn sau khi bị trúng một phát điện và trong lúc bị cảnh sát c̣ng tay.

Một phát ngôn viên của ty cảnh sát nói rằng nội bộ cảnh sát sẽ xem lại vụ bắn súng điện Taser, để bảo đảm súng được sử dụng trong đúng trường hợp.

Cảnh sát chưa biết lư do tại sao ông Dũng muốn đập phá các tượng. Có phải v́ ông cho công viên này mang biểu tượng của Trung Hoa, và ông muốn bày tỏ thái độ chống Trung Cộng?

Về công viên mang tên The Robert D. Ray Asian Gardens, công viên được khánh thành vào năm 2009. Công viên được đặt theo tên của cựu Thống Đốc Robert D. Ray. Trong thập niên 1970, ngay sau tháng Tư năm 1975 khi cộng sản chiếm miền Nam Việt Nam, vị thống đốc này đă dẫn đầu nỗ lực đón nhận người tị nạn Việt Nam đến tiểu bang Iowa. Thế nên công viên với nét tiêu biểu Á Đông này được xây là để ghi nhớ tấm ḷng của ông Ray với người tị nạn.

Tin phá hoại này đang gây buồn phiền cho các cộng đồng Á Châu tại thành phố Des Moines. Họ đang kêu gọi sự đóng góp tài chánh để sửa chữa lại gần 30 tượng bị đập phá.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 02-25-2017
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	332.3 KB
ID:	1002558   Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	39.0 KB
ID:	1002559  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07966 seconds with 12 queries