“Biệt đội tử thần Davao” của Philippines giết người không qua xét xử - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default “Biệt đội tử thần Davao” của Philippines giết người không qua xét xử
Philippines đă lên quyết định điều tra về sự tồn tại của “Biệt đội tử thần Davao”, một tổ chức được cho là giết người mà không qua xét xử.

Phó tổng thống Philippines Leni Robredo đă công khai ủng hộ quyết định điều tra của Thượng viện. Biệt đội tử thần này được cho là tồn tại khi ông Duterte đang làm Thị trưởng của Davao.

Trang Rappler dẫn lời nhân vật số 2 của chính phủ Philippines nói rằng cuộc điều tra này cần “sự hỗ trợ và hợp tác đầy đủ” của điện Malacanang sau những cáo buộc mới nhất chống lại ông Duterte của một sĩ quan cảnh sát về hưu.

Phát biểu của bà Robredo được đưa ra sau một cuộc họp kín tại Thượng viện hôm 21.2, tại đó các nghị sĩ nhất trí sẽ mở lại cuộc điều tra về mối liên hệ giữa ông Duterte và DDS. “Việc quy những tội ác ghê gớm cho tổng thống là vô tiền khoáng hậu xét về trọng lượng, và không thể bị gạt sang một bên chỉ bằng những lời bác bỏ. Một cuộc điều tra thấu đáo, độc lập và đáng tin cậy của Thượng viện về cáo buộc này cần phải được tiến hành ngay lập tức”, bà Robredo nhấn mạnh.



Giết mướn

Những diễn biến trên xảy ra sau khi cựu sĩ quan cảnh sát Arturo Lascanas cáo buộc ông Duterte từng trả tiền và ra lệnh cho DDS thực hiện các vụ giết người không qua xét xử khi c̣n là thị trưởng Davao. “Biệt đội tử thần Davao thực sự tồn tại”, Reuters dẫn lời ông Lascanas tuyên bố tại một cuộc họp báo ở Thượng viện hôm 20.2.

Ông Lascanas thú nhận ḿnh từng chỉ huy một biệt đội tử thần và giết người theo chỉ thị của ông Duterte thông qua một tài xế vốn là người thân tín của thị trưởng Davao. “Toàn bộ những vụ giết người chúng tôi tiến hành ở Davao, dù chôn xác hay quăng xuống biển, đều được thị trưởng Duterte trả tiền”, ông Lascanas nói. Ông Lascanas kể rằng các thành viên DDS nhận 20.000 - 100.000 peso (9 - 45 triệu đồng) cho mỗi phi vụ giết người, tùy thuộc vào giá trị của mục tiêu bị nhắm đến.

Tại cuộc họp báo, ông cũng đă kể lại những vụ giết người được người đứng đầu Davao trả tiền như thế. Trong đó, đáng chú ư nhất là vụ đánh bom các đền thờ Hồi giáo hồi năm 1993 để trả đũa sau khi các tay súng Hồi giáo bị cáo buộc đặt bom một nhà thờ Thiên Chúa giáo. Một trong những nạn nhân đầu tiên của họ, một người t́nh nghi là trùm buôn bán ma túy đă bị bắn chết và bỏ lại xác kèm thông điệp cảnh cáo những người khác là “Đừng tranh đua!”.

Người đàn ông này nói thêm rằng nhóm của ông cũng đă bắn chết một nghi phạm bắt cóc cùng với người vợ đang mang thai, con trai và bố vợ của người này trong một vụ tấn công khác với sự phê duyệt của người đứng đầu chính quyền Davao. Cũng tại cuộc họp báo, cựu sĩ quan cảnh sát Philippines c̣n thú nhận đă sát hại Jun Pala, người dẫn chương tŕnh đài phát thanh, hay chỉ trích ông Duterte, trong một phi vụ gây nhiều tranh căi hồi năm 2003.

Khử cả em trai

Ông Lascanas là người thứ hai công khai lên tiếng về những vụ giết người của DDS. Theo Reuters, cáo buộc của ông Lascanas tương tự những tiết lộ do ông Edgar Matobato, một cựu thành viên khác của DDS, đưa ra trong cuộc điều trần tại Thượng viện hồi tháng 9.2016. Matobato cho biết ngay khi đắc cử chức thị trưởng vào năm 1988, ông Duterte đă cho lập nhóm sát thủ mang tên “Những cậu bé Lambada”.

Tờ Inquirer dẫn lời Matobato nói ban đầu nhóm chỉ có 7 người nhưng ngày càng lớn mạnh với số thành viên tăng chóng mặt, quy tụ cảnh sát cũng như các tay súng nổi dậy đă đầu hàng chính phủ. Đến năm 1993, nhóm chính thức đổi tên thành DDS với số thành viên được cho là vào khoảng 300 - 500 người. Matobato thậm chí cáo buộc ông Duterte hồi năm 1993 từng đích thân hạ sát một mật vụ của Bộ Tư pháp được phái đến điều tra những vụ giết người ở Davao.

Sau tiết lộ của ông Matobato, ông Lascanas lập tức phủ nhận sự tồn tại của DDS, được cho là có liên quan đến khoảng 1.400 vụ giết người đáng ngờ trong thời gian ông Duterte cai quản Davao. Tuy nhiên, sau nhiều tháng im tiếng, ông Lascanas bất ngờ thay đổi thái độ trong cuộc họp báo ngày 20.2.

Đài CBS News dẫn lời cựu sĩ quan này cho biết ông quyết định nói ra sự thật về DDS do bị “lương tâm cắn rứt” về cái chết của 2 người em trai mà ông đă ra lệnh giết do sử dụng ma túy. “Tôi đă giết những người em của ḿnh. Ngay cả khi tôi cuối cùng phải chết, tôi cũng hài ḷng v́ đă hoàn thành lời hứa với thượng đế là đưa ra lời thú nhận công khai”, ông này thổ lộ.

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-24-2017
Reputation: 24680


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,293
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6.jpg
Views:	0
Size:	70.2 KB
ID:	1002030  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,465 Times in 4,735 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07900 seconds with 12 queries