Tiệm bánh ḿ Xin Chào của hai chàng gốc Việt ở Nhật bán được 200 ổ 1 ngày - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tiệm bánh ḿ Xin Chào của hai chàng gốc Việt ở Nhật bán được 200 ổ 1 ngày
VBF-Tiệm bánh ḿ Xin Chào của hai người Việt ở Nhật được lên báo Nhật. Tiệm bánh ấn tượng với người Nhật và mỗi ngày bán ra được 200 ổ. Mỗi ổ có giá 100 ngàn đồng hơn 4 đô.

Tiệm bánh mỳ Việt của hai anh em người Quảng Nam đang từng bước tạo dấu ấn trên đất nước Nhật Bản.


Tiệm bánh mỳ Việt Nam của hai anh em Duy và Tâm trên con phố Waseda Dori, Tokyo, Nhật Bản.
Sinh ra và lớn lên ở vùng rốn lũ Đại Lộc, Quảng Nam trong gia đ́nh có 7 anh chị em, hai anh em Bùi Thanh Duy (sinh năm 1986) và Bùi Thanh Tâm (sinh năm 1991) đă trải qua những ngày tháng học tập và làm việc vất vả trên đất nước Mặt Trời mọc suốt nhiều năm.

Cậu anh trai Bùi Thanh Duy tốt nghiệp khoa Kinh tế, ĐH Yokkaichi, sống ở Nhật đă 10 năm. Sau khi ra trường, cậu từng làm việc cho một công ty Nhật chuyên quản lư, thông dịch cho tu nghiệp sinh, thực tập sinh người Việt. C̣n cậu em Bùi Thanh Tâm đă đặt chân sang đất nước này 6 năm, học cùng khoa, cùng trường với anh và chuẩn bị tốt nghiệp vào giữa tháng 3 tới đây.

Ư tưởng mở tiệm bánh mỳ Việt ngay trên đất Nhật được Tâm nảy ra t́nh cờ trong một lần lên Thủ đô Tokyo chơi. Tại khu chợ châu Á mà Tâm và bạn ghé qua, cậu bị thu hút bởi một tiệm bánh mỳ Kebab Thổ Nhĩ Kỳ với hàng dài khách đủ màu da, tôn giáo đang xếp hàng chờ đến lượt.

“Nhân viên người Thổ vỗ vai em, nói ‘Xin chào’ và mời ăn thử. Sau khi thử và cảm nhận, em tự nhủ ‘cũng ngon, nhưng so với bánh mỳ Việt Nam vẫn c̣n thua xa’. Ư tưởng mở một cửa hàng bánh mỳ Việt loé lên trong đầu làm em suy nghĩ suốt buổi chiều đi chơi trong khi bên tai vẫn lảng vảng đâu đó câu "Xin Chào, Xin Chào" mời gọi từ những cửa hàng khác” – Tâm giải thích, khu chợ này rất đông người Việt Nam ghé thăm, mua sắm mỗi ngày nên dường như mỗi nhân viên ở đây đều "lận lưng" cho ḿnh một câu chào hỏi như thế.

“Xin chào” có lẽ cũng là từ đầu tiên mà một người ngoại quốc muốn học khi t́m hiểu về Việt Nam. Đây chính là lư do Tâm đặt tên tiệm bánh mỳ của ḿnh là "Bánh Ḿ Xin Chào" – Tâm nói. “Ngay trong buổi chiều hôm đó, em gọi cho anh trai (lúc này vẫn đang làm việc trong một công ty chuyên quản lư thực tập sinh Việt Nam có trụ sở tại Osaka)”.

Từ lâu đă nung nấu “làm một cái ǵ đó”, cậu anh Thanh Duy ngay lập tức hưởng ứng ư tưởng của em trai. Từ đó, hai anh em bắt đầu t́m hiểu thị trường, từng bước tháo gỡ những khó khăn.


Tiệm Bánh Ḿ Xin Chào được báo chí Nhật đưa tin
“Với lượng du học sinh và thực tập sinh người Việt Nam tại Tokyo ngày một tăng, lại là một nơi đón lượng du khách hàng năm đông nhất Nhật Bản, đồng thời cũng hướng đến mục tiêu quảng bá mạnh mẽ vào Tokyo Olympic 2020, hai anh em đă quyết định chọn Tokyo là nơi khởi nghiệp. Trong khi món bánh mỳ Việt Nam gần đây nổi lên như một hiện tượng, được cả thế giới biết đến như một trong những món ăn đường phố ngon nhất thế giới, bọn em nghĩ quyết định chọn bánh mỳ để khởi nghiệp là hoàn toàn hợp lư” – Tâm chia sẻ.

Trong số rất nhiều hương vị bánh mỳ trên khắp mọi miền của Việt Nam, Tâm và Duy chọn bánh mỳ Hội An để giới thiệu với nước Nhật.

“Thật sự khi ở Việt Nam em cũng rất ít khi ăn bánh ḿ, cũng chẳng phải dạng sành ăn, lại càng không biết nấu nướng. Nhưng rất may mắn là được gia đ́nh tạo điều kiện sang Nhật học tập, những năm tháng đi làm bán thời gian ở những quán nhậu, cuộc sống tự lập cộng với năng khiếu nấu nướng nên "tay nghề" càng nâng cao. Bây giờ, ngoài những món làm bánh ḿ em c̣n biết nấu phở, bún ḅ Huế, bún xương, ḿ Quảng...

“Thật ra việc chọn vị Hội An cũng v́ chủ yếu hai nguyên nhân: thứ nhất là ở đây có bánh ḿ Phượng và bánh ḿ Madam Khánh nổi tiếng nhất nh́ thế giới; lư do thứ hai là hai anh em là dân Quảng Nam”.

Tuy vậy, Tâm tiết lộ một sự thật khó tin: cả hai anh em chưa ai ăn thử bánh ḿ Hội An, mà chỉ nghe qua lời kể của người thân rồi tự mày ṃ cách làm, cho ra công thức riêng của ḿnh. “Ai ngờ ăn cũng ngon!” – Tâm cười nói.


Slogan của quán là "Taste Bánh Ḿ, Taste Việt Nam"- nghĩa là thưởng thức bánh ḿ, thưởng thức cả tinh hoa ẩm thực Việt


Tham vọng của Tâm và Duy là đưa bánh mỳ Việt trở thành một thương hiệu có thể cạnh tranh được với các đối thủ mạnh như Mc Donald, Kebab, King Burger...

Sau một năm rưỡi lên ư tưởng và thực hiện, Bánh Ḿ Xin Chào đă được khai trương vào cuối tháng 10/2016. Những khó khăn ban đầu phải kể đến là việc huy động vốn, t́m mặt bằng, các thủ tục pháp lư, t́m xưởng gia công đúng kiểu bánh mỳ Việt. “Bọn em đă mất 6 tháng để t́m mặt bằng, mất nhiều thời gian nhờ người Nhật bảo lănh để thuê mặt bằng, rồi nhờ luật sư làm giấy tờ thành lập công ty, thậm chí liên lạc đến hơn 50 xưởng bánh ḿ mới có chỗ cung cấp đúng kiểu bánh mỳ mà ḿnh muốn”.

Hiện tại, doanh số của Bánh Ḿ Xin Chào là trên dưới 200 ổ/ ngày, với mức giá trung b́nh khoảng 500 yên/ chiếc (tương đương 100 ngh́n đồng). Khách hàng của Duy và Tâm không chỉ có người Nhật, mà c̣n tới từ nhiều quốc gia khác như Mỹ, Hà Lan, Pháp, Trung Quốc, Hàn Quốc…

“Với mức chi phí đắt đỏ của Tokyo, chiếc bánh mỳ 100 ngh́n/ ổ không phải là đắt so với một bữa cơm no bụng có giá khoảng 180-200 ngh́n ở đây” – Tâm nói.

Tiệm bánh mỳ khởi nghiệp của hai anh em không chỉ được biết đến trên con phố Waseda Dori, mà mới đây c̣n được đưa tin và khen ngợi trên tờ Chunichi của Nhật. Tham vọng của hai anh em Tâm là phát triển thương hiệu, xây dựng chuỗi bánh mỳ Việt có sức cạnh tranh ngang tầm các đối thủ lớn trên thị trường đồ ăn nhanh như Mc Donald, Kebab, King Burger...

“Đối với em, mở được tiệm Bánh Ḿ Xin Chào là điều em tâm đắc, chứ không có một chút nuối tiếc nào. Làm việc bằng niềm đam mê - em cho rằng đó là quyết định đúng đắn và sáng suốt của chính ḿnh” – chàng trai sinh năm 1991 chia sẻ.

ST

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 02-22-2017
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,200
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	149.8 KB
ID:	1001404   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	182.2 KB
ID:	1001405   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	35.0 KB
ID:	1001406   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	154.5 KB
ID:	1001407  

Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07745 seconds with 12 queries