Vừa nói chuyện, cố vấn an ninh đã bất đồng với ông Trump - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vừa nói chuyện, cố vấn an ninh đã bất đồng với ông Trump
Tướng McMaster đã nhận đề cử làm cố vấn an ninh quốc gia cho chính quyền ông Trump. Tuy nhiên, ông McMaster có rất nhiều bất đồng với ông Trump về Nga, chống khủng bố, củng cố quân đội và các vấn đề an ninh lớn.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang thể hiện sự thiếu kiên nhẫn của mình nhưng lại không thích sự bất đồng khi lựa chọn cố vấn an ninh quốc gia mới là tướng về hưu Herbert Raymond McMaster, một người có quan điểm khác ông trong nhiều vấn đề.

Ông McMaster bước chân vào Nhà Trắng với lập trường về Nga, chống khủng bố, củng cố quân đội và các vấn đề an ninh lớn khác biệt với không chỉ những người trung thành với Trump mà ngay chính tổng thống.

Là vị tướng với những ý tưởng được định hình bởi kinh nghiệm nhiều hơn cảm xúc, bởi thực tế nhiều hơn chính trị và hiểu biết nhiều hơn sự bốc đồng, McMaster có thể sẽ cảm thấy mình lạc lõng hay thậm chí bị thù địch khi bước vào bàn cờ chính trị như thể lúc ông ở những thành phố của Afghanistan và Iraq.


Tổng thống Trump (phải) bắt tay tướng McMaster khi công bố quyết định bổ nhiệm tân cố vấn an ninh quốc gia Mỹ ở Florida hôm 20/2. Ảnh: Reuters.

Theo lời phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer hôm 21/2, Tổng thống Trump nói rằng McMaster "có đầy đủ thẩm quyền để xây dựng đội ngũ an ninh quốc gia theo cách ông ấy muốn".

Tuy nhiên, trước đó, tân tổng thống đã phá lệ khi đưa Steve Bannon, chiến lược gia trưởng vốn có quan điểm cực hữu của ông, vào Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC).

"Đụng độ có thể xảy ra (giữa cố vấn an ninh mới McMaster) với những người mà Steve Bannon đưa vào chính phủ... Quan điểm của họ mang tính ý thức hệ sâu sắc", Andrew Exum, cựu sĩ quan quân đội đồng thời là một người bạn lâu năm của McMaster, nói.

Một trong những thử thách đầu tiên dành cho cố vấn an ninh mới sẽ là việc xem xét chính sách của Mỹ ở Syria và rộng hơn là cuộc chiến chống phiến quân Hồi giáo. Kết quả của quá trình xem xét này dự kiến được công bố vào tuần tới, quan chức Lầu Năm Góc cho biết hôm 21/2.

Thử thách thứ hai ông McMaster phải đối mặt là chính sách với Nga. Ông đồng quan điểm với đa số giới chức an ninh của Mỹ rằng Moscow là mối đe dọa và là đối thủ của Washington, trong khi Michael Flynn, cố vấn an ninh quốc gia trước đó, nhìn nhận Nga như một đối tác địa chính trị tiềm năng.

Hồi tháng 5 năm ngoái, tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (CSIS), tướng McMaster cho rằng việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea và việc ủng hộ lực lượng nổi dậy ở miền Đông Ukraine là bằng chứng cho thấy nỗ lực của Moscow nhằm "phá hủy trật tự sau Thế chiến 2, trật tự sau Chiến tranh lạnh, trật tự an ninh, kinh tế và chính trị ở châu Âu". Theo ông, Nga đang cố gắng thay thế chúng bằng trật tự mới có lợi hơn cho Moscow.

Điểm khác biệt thứ ba giữa cố vấn an ninh mới và tân tổng thống là quy mô và tổ chức của quân đội Mỹ. Trump từng hứa sẽ bổ sung thêm hàng chục nghìn binh sĩ, tăng số tàu hải quân từ 282 lên 350, "cấp cho Không quân 1.200 máy bay chiến đấu".

Tuy nhiên, trong một bài viết trên tạp chí Military Review năm 2015, McMaster cho rằng chiến thắng quân sự là nhờ vào tấn công từ xa, dựa trên khả năng giám sát, thông tin và tin tức tình báo tốt hơn.

Ngày 20/2, Tổng thống Donald Trump công bố quyết định chọn tướng về hưu Herbert Raymond McMaster làm cố vấn an ninh quốc gia mới của Mỹ để thay thế vị trí do ông Michael Flynn bỏ lại sau chưa đầy 1 tháng nhận nhiệm sở.

Tướng McMaster, 54 tuổi, từng tốt nghiệp Học viện Quân sự West Point và nhận bằng tiến sĩ về lịch sử Mỹ tại Đại học North Carolina. Ông cũng từng nằm trong danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới theo bình chọn của tạp chí Time năm 2014.

Tướng McMaster được đánh giá cao trong giới quân sự Mỹ vì kinh nghiệm dày dặn của ông trong sự nghiệp quân đội. Ông được cho là một chiến lược gia lão luyện và là một nhà hoạch định quân sự xuất sắc.

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-22-2017
Reputation: 24631


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,688
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	14.jpg
Views:	0
Size:	61.0 KB
ID:	1001060  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,449 Times in 4,720 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
The Following 2 Users Say Thank You to troopy For This Useful Post:
meyeucon (02-22-2017), ogvn (02-22-2017)
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08138 seconds with 12 queries