Hàng loạt thách thức lớn đang chờ đợi cố vấn mới của ông Trump - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hàng loạt thách thức lớn đang chờ đợi cố vấn mới của ông Trump
Chỉ khoảng một tuần sau sự từ chức của cố vấn an ninh quốc gia, ông Michael Flynn một nhân vật mới đă được bổ nhiệm. Vào hôm qua, ngày 20-2, ông Trump chính thức giới thiệu Trung tướng Herbert Raymond McMaster thay thế vị trí của người tiền nhiệm. Cố vấn an ninh quốc gia là một vị trí cố vấn độc lập cho tổng thống, không phải qua bước bỏ phiếu xác nhận của Thượng viện. Tuy nhiên ông McMaster cũng sẽ không dễ dàng ǵ với nhiệm vụ trước mắt!

Vị tướng lăo luyện

Tướng McMaster 54 tuổi, tốt nghiệp ĐH danh tiếng West Point, có bằng tiến sĩ về lịch sử Mỹ tại ĐH North Carolina, là sĩ quan quân đội được đánh giá thông minh nhất và có năng lực nhất thế hệ của ông. Không những là một nhà chiến thuật quân sự và hoạch định chiến lược nhiều kinh nghiệm, ông McMaster c̣n là một tướng tài trên chiến địa, chỉ huy hàng loạt chiến thắng của Mỹ trên chiến trường vùng Vịnh năm 1991 và trong chiến tranh Iraq. Tướng McMaster từng được tạp chí Time đưa vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất nước Mỹ năm 2014, gọi ông là nhà kiến trúc sư của tương lai quân đội Mỹ.

Không khó hiểu lựa chọn này được đông đảo nghị sĩ Mỹ hoan nghênh, không giống sự chọn lựa người tiền nhiệm Michael Flynn. Trong số này đặc biệt có cả Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện John McCain vốn không ưa và hay chỉ trích Tổng thống Trump.

Nhà báo Peter Bergen tại CNN, chuyên gia về phân tích an ninh quốc gia, nhận định chọn tướng McMaster vào vị trí cố vấn an ninh quốc gia là quyết định khôn ngoan của ông Trump. Theo ông, với tất cả điểm mạnh này, tướng McMaster chắc chắn sẽ hoàn thành xuất sắc công việc phức tạp của một cố vấn an ninh quốc gia.


Tướng Herbert Raymond McMaster từng được Time đánh giá là nhà thiết kế tương lai quân đội Mỹ. Ảnh: REUTERS

Sóng gió đang chờ

Tuy nhiên, theo nhà báo Dan De Luce của Foreign Policy, tướng McMaster sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức ở cương vị mới này. Thách thức đầu tiên sẽ là cuộc chiến với IS, đặc biệt trong bối cảnh Bộ Quốc pḥng sắp tŕnh lên Tổng thống Trump và Hội đồng An ninh Quốc gia kế hoạch đánh tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Trong một bài báo trên New York Times, tướng McMaster từng nhận định IS không phải là vấn đề chính ở Syria và Iraq mà chỉ là triệu chứng của các vấn đề sâu xa hơn. Nếu không có được giải pháp chính trị giải quyết được các vấn đề sâu xa này th́ sẽ c̣n xuất hiện “con của IS”, rồi “cháu của IS”.

Tương lai quan hệ của tướng McMaster với Tổng thống Trump cũng đang được nhiều người chờ đợi, khi ông được biết đến là người thẳng tính, không ngại bảo vệ ư kiến của ḿnh dù trái với ư cấp trên. Trong khi đó, ông Trump lại được đánh giá thiếu kinh nghiệm chính trị và bốc đồng. Việc ông Trump chọn tướng McMaster vào vị trí cố vấn an ninh quốc gia làm nhiều nhà quan sát bất ngờ v́ không biết tướng McMaster sẽ làm việc ḥa hợp ra sao với ông Trump và bộ sậu ở Nhà Trắng. Chưa rơ Tổng thống Trump sẽ giao quyền cho tướng McMaster đến đâu để có thể đem lại trật tự và kỷ luật tại Nhà Trắng.

Cuốn sách Xao lăng nhiệm vụ: Lyndon Johnson, Robert McNamara, Tổng Tham mưu trưởng quân đội và những lời nói dối dẫn đến chiến tranh Việt Nam của tướng McMaster xuất bản năm 1997, khi ông c̣n là một thiếu tá. Tướng McMaster viết trong cuốn sách rằng Hội đồng Tham mưu trưởng quân đội đă không cung cấp được cho Tổng thống Johnson những lời cố vấn và chiến lược hữu ích trong cuộc chiến Việt Nam.

Cuốn sách đă trở thành một hiện tượng trong giới quân đội Mỹ lúc đó. Và rất nhanh sau khi ông McMaster được chọn làm cố vấn an ninh quốc gia, cuốn Xao lăng nhiệm vụ trở thành cuốn sách bán chạy nhất trên trang Amazon.

__________________________________

“Điểm yếu của Mỹ là quá tự tin sự vượt trội công nghệ sẽ giúp ḿnh thắng thế trên chiến trường mà không lưu tâm việc chính trị và con người là các yếu tố làm suy yếu sức mạnh Mỹ” - tướng McMaster.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-21-2017
Reputation: 35705


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,525
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	16-co-van-ong-trump_fcva.jpg
Views:	0
Size:	36.0 KB
ID:	1001017  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,499 Times in 6,652 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05085 seconds with 12 queries