Bác sĩ giúp cậu bé bị cụt chân,nhiều năm sau thật bất ngờ khi gặp lại cậu bé cụt chân ngày nào. - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bác sĩ giúp cậu bé bị cụt chân,nhiều năm sau thật bất ngờ khi gặp lại cậu bé cụt chân ngày nào.
Một bác sĩ làm việc tại khoa phẫu thuật chỉnh h́nh và một cậu bé nhỏ tuổi bị tai nạn giao thông đă mất đi một chân.Cậu bé vô cùng tuyệt vọng khi một chân bị mất vĩnh viễn.Nhờ bác sĩ khích lệ tinh thần,cậu bé nhiều năm sau đă khiến bác sĩ bất ngờ.Qua câu chuyện có thể thấy khi gặp bất cứ khó khăn nào,chỉ cần có niềm tin và nghị lực th́ đều có thể vượt qua.

Đó là một ngày hè nắng chói chang, chúng tôi phải gấp rút thực hiện ca phẫu thuật cho một bệnh nhân nhí sau tai nạn giao thông. Ca phẫu thuật khá thành công, nhưng điều đáng tiếc là cậu bé đă vĩnh viễn mất đi chiếc chân trái của ḿnh. Sau khi tỉnh lại và dần hồi phục, cậu bé trở nên tuyệt vọng, bầu trời như đang sụp xuống trước mắt vậy. Cả ngày cậu chỉ ngồi trên chiếc xe lăn, khuôn mặt buồn bă và tự ti. Cha mẹ cậu rất lo lắng, lúc nào họ cũng ở bên cạnh động viên và an ủi con trai ḿnh, nhưng t́nh trạng vẫn không có ǵ tiến triển.

Một lần nh́n thấy cậu bé đang ngồi dưới gốc cây, tôi tiến đến lại gần và hỏi han: “Chào cháu, chú là bác sĩ Minh, cháu nhận ra chú rồi chứ?” Cậu bé gật đầu rồi cúi xuống với khuôn mặt buồn thiu. Tôi ngồi xuống chiếc ghế đá bên cạnh và nói: “Cháu biết không, ngày xưa có một cậu bé từng ước mơ trở thành bác sĩ để giúp đỡ mọi người, nhưng cậu lại học kém nhất lớp, lúc nào cũng xếp cuối lớp trong thang điểm học tập. Bạn bè trong lớp thường xuyên chế giễu cậu là thằng đần độn, thầy giáo đôi khi cũng lắc đầu v́ cậu. Điều đó khiến cậu trở nên mặc cảm, cho rằng bản thân ḿnh bất tài vô dụng, v́ vậy mà cậu bé không dám theo đuổi ước mơ ngây thơ trước kia”. Tôi ngưng lại một lúc, An lúc này quay sang phía tôi với vẻ mặt ṭ ṃ, cậu nói: “Rồi sau đó cậu bé ấy như thế nào vậy chú?”.

Tôi mỉm cười rồi tiếp tục kể: “Một ngày người cha dẫn cậu ra bờ sông. Ông chỉ vào những vết nứt vỡ trên con đập giữa ḷng sông và nói: ‘Con có nh́n thấy ḍng nước nhỏ đang chảy qua những chỗ nứt vỡ trên con đập kia không? Con có biết v́ sao mà ḍng nước lại có thể xuyên phá được bức tường tưởng chừng như kiên cố kia không? Đó là bởi ḍng nước luôn ước mơ được chảy ra biển lớn, v́ vậy lúc nào nó cũng kiên tŕ, nhẫn nại, dù gặp phải bất kể chướng ngại ǵ nó cũng không nản ḷng thực hiện giấc mơ của ḿnh. Chúng ta cũng vậy. Nếu không có niềm tin vào bản thân ḿnh, th́ khi gặp khó khăn trở ngại con sẽ dễ dàng đầu hàng, và cũng như ḍng nước, con sẽ vĩnh viễn không vượt qua nổi bức tường kia để chảy ra biển lớn’”.

“Vậy sau đó cậu bé có thực hiện được ước mơ của ḿnh không ạ?” An lại hỏi tôi với vẻ sốt sắng.

Tôi lại tiếp tục kể: “Sau khi trở về cậu bé trong ḷng đă thông suốt, không c̣n mặc cảm vào bản thân ḿnh nữa, cậu chăm chỉ học hành. Nhiều năm sau này cậu đă trở thành một bác sĩ”. An nh́n tôi một cách đầy ngạc nghiên. Cuối cùng tôi nói: “Và cậu bé đó năm nào chính là chú!” Lúc này, An tṛn mắt nh́n tôi và không thể nói thêm được lời nào.

Tôi phá vỡ bầu không khí im lặng bằng câu hỏi: “Vậy ước mơ của cháu là ǵ?” – “Cháu cũng muốn được làm bác sĩ, chú ạ”. Khuôn mặt An bỗng trở nên vui vẻ khi nhắc đến giấc mơ của ḿnh, nhưng ngay sau đó cậu lại cúi mặt xuống: “Nhưng giờ th́…”

Hiểu được tâm trạng của An, tôi tiếp tục nói: “Cháu hăy mạnh mẽ, bền bỉ như ḍng nước, kiên tŕ với ước mơ của ḿnh, hăy biến nhược điểm thành ưu điểm, trở thành nguồn sức mạnh để cho cháu vượt qua mọi chuyện”. Tôi nh́n cậu bé một cách âu yếm rồi nói tiếp: “Chẳng phải cháu vẫn c̣n hai tay và một chân để thực hiện ước mơ của ḿnh đó sao?”. Cậu bé lắng nghe tôi nói một cách đầy chăm chú. Ngày hôm sau cha mẹ cậu đến đón cậu ra viện và tôi cũng không gặp lại cậu bé đó nữa.

Nhiều năm sau, vào một buổi chiều khi vừa tan ca tôi được vợ ḿnh báo cho một tin quan trọng, con gái duy nhất của chúng tôi đang phải cấp cứu v́ chứng đau ruột thừa. Tôi vội vă lái xe đến thẳng bệnh viện nơi cô con gái yêu của ḿnh đang cấp cứu. Tới nơi vợ tôi ôm chầm lấy tôi nói trong lo nắng: “Con gái chúng ta đang được các bác sĩ thực hiện ca mổ”. Hai tiếng trôi qua trong sự lo lắng của tôi và vợ. Cánh cửa pḥng khẽ mở ra và đập ngay vào mắt tôi là một vị bác sĩ trẻ với một cái chân giả khuôn mặt ướt đẫm mồ hôi, anh nói: “Cô bé ổn rồi, quả là một ca phẫu thuật phức tạp”. Tôi nhận ra ngay vị bác sĩ trẻ chính là cậu bé An năm xưa, Hai chúng tôi ôm lấy nhau đầy xúc động.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-19-2017
Reputation: 20890


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,944
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	benhvien.jpg
Views:	0
Size:	50.8 KB
ID:	999568  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,959 Times in 3,993 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05750 seconds with 12 queries