Số phận của một hoàng tử Triều Tiên, anh em với Kim Jong-un không được kế vị giờ ra sao? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Số phận của một hoàng tử Triều Tiên, anh em với Kim Jong-un không được kế vị giờ ra sao?
Kim Jong-un c̣n có một người con nữa cũng có thể kế nhiệm cha Kim Jong Il. Đó là Kim Jong Chol. Tuy nhiên dường như tính cách và sở thích của ông ta đă phần nào cản trở ông trở thành lănh đạo Triều Tiên. Và cuối cùng quyền lực rơi cả vào tay Kim Jong-un.



H́nh ảnh hiếm hoi về Kim Jong Chul. Ảnh: Sun Times National.

Kim Jong Chol là người con thứ hai của cố lănh đạo Triều Tiên Kim Jong Il, là anh em cùng cha và mẹ (bà Ko Young Hee) của lănh đạo Kim Jong Un.

Nếu ông Kim Jong Nam, người anh cùng cha khác mẹ của họ, có cuộc sống phóng khoáng và cởi mở cùng gia đ́nh tại Macau th́ ngược lại, Kim Jong Choi vẫn là sự bí ẩn với nhiều người.

’Trái tim yếu đuối’


Gia phả 3 đời nhà họ Kim. Đồ họa: Getty.

Người con trai sinh năm 1981 của ông Kim Jong Il từng không nhận được nhiều chú ư. Sau khi anh trai Kim Jong Nam bị bắt tại một sân bay Nhật Bản do dùng hộ chiếu giả vào năm 2001, cái tên Kim Jong Chol bắt đầu được để ư nhiều hơn.

Sự giận dữ của ông Kim Jong Il khi đó khiến dư luận nghĩ rằng chính Kim Jong Chol sẽ trở thành lănh đạo tương lai của Triều Tiên.

Năm 2003, nhà nước Triều Tiên phát nhiều thông tin và h́nh ảnh tôn vinh bà Ko Young Hee, người được coi là "Mẹ đáng kính và ’thần dân’ chung thủy, trung thành nhất của lănh đạo kính mến", "Mẹ của B́nh Nhưỡng".

Điều này góp phần củng cố giả thuyết Kim Jong Chol, con trai cả của bà Ko Young Hee, nhận được sự ủng hộ từ quân đội cũng như ông Kim Jong Il và sẽ trở thành người kế nhiệm.

Tuy nhiên, ông Kenji Fujimoto, đầu bếp riêng của lănh đạo Triều Tiên, khẳng định trong hồi kư rằng Jong Chol không phải lựa chọn của ông Kim Jong Il v́ người con trai thứ "có trái tim yếu đuối như một thiếu nữ".

Ngay từ khi c̣n nhỏ, Kim Jong Chol từng viết thơ bày tỏ hy vọng về một thế giới không chiến tranh và tự do cho tất cả mọi người. Thậm chí, ông c̣n mơ ước được gặp diễn viên hành động Hollywood Jean-Claude van Damme.

Khác người anh cả Jong Nam, dù không trở thành người kế nhiệm cha, Kim Jong Chol vẫn tham gia các hoạt động chính trị ở Triều Tiên. Năm 2007, ông từng được chỉ định giữ vị trí quan trọng thuộc đảng Lao động Triều Tiên.

Nhiều thông tin cho rằng Kim Jong Chol là người đứng đầu trong chiến dịch thanh trừng các lănh đạo cấp cao ở Triều Tiên, trong đó có vụ bắt và tử h́nh người chú Jang Sung Teak vào năm 2013.

Lần cuối cùng xuất hiện

Năm 2015, Kim Jong Chol xuất hiện tại buổi ḥa nhạc của Eric Clapton ở London, Anh. Anh trai của lănh đạo Triều Tiên Kim Jong Un hâm mộ nam ca sĩ người Anh và từng có mặt tại nhiều buổi biểu diễn của ca sĩ này ở nhiều thành phố lớn trên thế giới.



Kim Jong Chol (đeo kính đen) tại buổi ḥa nhạc của Eric Clapton ở London. Ảnh: Huffington Post.

Washington Post cho biết ông Jong Chol "tận hưởng buổi ḥa nhạc và hát theo mọi ca khúc". Ông được cho đă ở tại khách ạn Chelsea Harbour ở London, nơi có giá pḥng thấp nhất khoảng 3.000 USD/đêm.

Những h́nh ảnh chụp lại cho thấy Jong Chol thường mặc áo khoác da và đeo kính râm, đi cùng đoàn vệ sĩ. Năm 2006, tại Singapore, nhiều người nh́n thấy con trai thứ của ông Kim Jong Il xỏ lỗ tai.

Theo Financial Times, Triều Tiên từng mời Clapton đến đất nước này biểu diễn năm 2008 nhưng không nhận được sự đồng ư của danh ca.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-18-2017
Reputation: 33125


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,474
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	39.1.jpg
Views:	0
Size:	33.1 KB
ID:	999412   Click image for larger version

Name:	39.2.jpg
Views:	0
Size:	47.6 KB
ID:	999413   Click image for larger version

Name:	39.3.jpg
Views:	0
Size:	17.1 KB
ID:	999414  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,199 Times in 5,512 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to therealrtz For This Useful Post:
cherry_love (02-18-2017)
Old 02-18-2017   #2
giagan
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
giagan's Avatar
 
Join Date: Oct 2012
Posts: 2,904
Thanks: 121
Thanked 1,070 Times in 627 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 201 Post(s)
Rep Power: 14
giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4giagan Reputation Uy Tín Level 4
Default

coi chừng lại trúng gió chết tốt
giagan_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07603 seconds with 12 queries