Từ bỏ ngay những thói quen chết người này khi dùng sữa kẻo mang hoạ vào thân - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Từ bỏ ngay những thói quen chết người này khi dùng sữa kẻo mang hoạ vào thân
Sữa là một thực phẩm bổ dưỡng và tiện dụng thế nào th́ ai cũng biết. Nhưng hăy coi bạn có bao giờ uống sữa khi đói hay hoà tan chocolate vào cho món sữa của bạn độc đáo hơn? Đó là là những thói quen vô cùng nguy hiểm tới sức khoẻ khi bạn dùng sữa đó! Hăy thận trọng nhé!

Uống sữa khi đói

Không nên uống sữa khi đói, điều đó sẽ làm dạ dày co bóp mạnh, dịch vị dạ dày tiết ra sẽ đào thải nhanh can-xi xuống ruột và bài tiết ra bên ngoài. Hơn nữa, cơ thể sẽ cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ.



Không uống sữa vào buổi tối v́ sợ gây khó tiêu

V́ hàm lượng chất dinh dưỡng có trong sữa rất cao nên nhiều người thường hiểu lầm rằng uống sữa vào buổi tối gây khó tiêu. Nhưng trên thực tế thời gian uống sữa tốt nhất trong ngày là buổi tối.

Nguyên nhân là bởi trong sữa chứa Tryptophan L khiến con người muốn ngủ, đồng thời c̣n chứa loại hợp chất morphine có tác dụng kích thích giấc ngủ, đặc biệt là tryptophan là thành phần quan trọng nhất tổng hợp hydroxyl năo, 5-hydroxytryptamine có tác dụng quan trọng kích thích năo đi vào giấc ngủ, hoạt động tư duy của năo bị ức chế, từ đó con người muốn ngủ.

Không những thế, sữa ḅ dễ hấp thụ vào thành dạ dày, canxi trong dạ dày có thể giảm căng thẳng về mặt tinh thần, có tác dụng tốt đối với giấc ngủ.

Ngoài ra, uống sữa trước khi đi ngủ c̣n có công dụng làm đẹp cho chị em phụ nữ. Đồng thời uống sữa vào thời gian này canxi sẽ được bổ sung, duy tŕ sự cân bằng đối với cơ thể, pḥng chống chứng loăng xương.

Ăn hoa quả chua ngay sau khi uống sữa

Đây cũng là điều mà bạn cần hết sức lưu ư. Bởi các loại hoa quả chua như cam, chanh, quưt... chứa rất nhiều axit aha. Axit này vào trong sữa sẽ làm cho protein trong sữa bị biến chất, làm giảm chất lượng của sữa. Bên cạnh đó, uống sữa cùng các loại hoa quả chua c̣n dễ khiến bạn bị khó tiêu hoặc tiêu chảy.

Uống sữa quá gần bữa ăn

Uống sữa gần bữa ăn sẽ làm một số lượng lớn các protein được tiêu thụ như nhiệt, khi uống đi vào dạ dày sẽ h́nh thành một hiện tượng băo ḥa, ảnh hưởng đến lượng thức ăn. Nếu uống sữa, nên uống cách bữa ăn 1, 2 giờ đồng hồ để dạ dày có thể hấp thụ protein và tiêu hóa thức ăn tốt nhất. Nên ăn một số thực phẩm chứa tinh bột như bánh ḿ, bánh ḿ cùng với uống sữa.

Cho sô cô la vào sữa

Một số người nghĩ rằng v́ sữa là loại thực phẩm có lượng protein cao, sô cô la lại là thức ăn năng lượng, v́ vậy mà cả hai loại đồ ăn này được ăn cùng lúc sẽ có lợi ích tuyệt vời. Sự thực không phải như vậy. Sự kết hợp này sẽ tạo ra phản ứng hóa học sản xuất ra "oxalat canxi". Kết quả là canxi trong sữa và sô cô la sẽ trở thành chất có hại, gây khô tóc, tóc dễ găy, làm tăng sỏi đường tiết niệu và các bệnh khác. Trẻ em ăn hỗn hợp này sẽ dẫn tới thiếu canxi, tiêu chảy, tăng trưởng chậm…

Uống thuốc với sữa

Sữa chứa rất nhiều chất sắt, canxi và các nguyên tố vi lượng, v́ vậy, nếu uống thuốc với sữa sẽ gây ra tương tác, có thể h́nh thành các hợp chất hoặc các muối không ḥa tan. Điều này không chỉ gây ra sự mất chất dinh dưỡng sữa, mà c̣n làm giảm hiệu quả của thuốc. Do đó, nên uống sữa trước hoặc sau khi uống sữa 1-2 giờ là tốt nhất.

Lưu trữ sữa

Sữa không nên để ngoài ánh sáng mặt trời. Nhiều nghiên cứu khẳng định rằng các vitamin B1, B2 và vitamin C trong sữa khi tiếp xúc với ánh sáng trong một thời gian rất ngắn, sẽ sớm bị biến mất, v́ 3 chất dinh dưỡng này sẽ bị phá vỡ trong ánh mặt trời.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-18-2017
Reputation: 35219


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,014
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	thoi-quen-chet-nguoi-khi-uong-sua-ma-nhieu-nguoi-mac-phai-1435-phunutoday.jpg
Views:	0
Size:	21.9 KB
ID:	999399  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,161 Times in 6,344 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08374 seconds with 12 queries