90% kết quả tập thể dục lại dựa vào chế độ ăn trước, trong và sau khi tập - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 90% kết quả tập thể dục lại dựa vào chế độ ăn trước, trong và sau khi tập
Mặc dù ai tập thể dục cũng muốn mau chóng đạt được kết quả mong muốn đúng không nào. Nhưng kết quả bao giờ cũng phải đi đôi với dinh dưỡng bao giờ cũng đi đôi với các bài tập thể dục thì mới hiệu quả được.
Vì thế chỉ quan tâm đến các bài tập, lịch tập mà ít chú trọng xây dựng một chế độ dinh dưỡng phù hợp.





Các nhà khoa học cho biết chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả luyện tập. Trước khi tập nên bổ sung thực phẩm giàu carbohydrate còn sau khi tập cần cung cấp đủ protein cho cơ thể.

Trước khi luyện tập

Theo chuyên gia dinh dưỡng Nancy Cohen - giáo sư trường đại học Massachusetts, bổ sung carbs cho cơ thể trước khi luyện tập là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, việc tiêu thụ carbs còn phụ thuộc vào trọng lượng của cơ thể và thời gian tập. Nếu có kế hoạch tập trong vòng 1 giờ đồng hồ thì nên bổ xung tối đa 4g carbs/1kg trọng lượng.

Mỗi ngày, phải đáp ứng 2000 calo để cơ thể được hấp thụ 225g đến 325g carbs. Giáo sư Nancy cũng khuyên nên ăn một quả chuối chín cung cấp 27g carbohydrate trước khi luyện tập và cần lưu ý chỉ bổ sung dinh dưỡng trước khi tập từ 1-4 giờ đồng hồ.

Tại sao phải bổ sung carbs trước khi tập luyện? Các nhà nghiên cứu Đại học Sydney, Úc đã chứng minh carbs có thể cải thiện hiệu suất luyện tập và sức chịu đựng cho con người.



“Thực phẩm giàu carbohydrate có ít chất béo, vừa phải protein cung cấp đủ glycogen cho cơ bắp hoạt động hiệu quả. Ví dụ như bơ đậu phộng, thạch, bánh sandwich, chuối, sữa chua, mì…là những thực phẩm nên áp dụng vào chế độ dinh dưỡng”, giáo sư Cohen cho biết thêm. Ngoài ra, việc cung cấp đủ nước cho cơ thể cũng là vấn đề thiết yếu. Trước khi tập luyện phải nạp đủ 5-10ml nước/kg trọng lượng cơ thể.

Trong khi luyện tập

Một trong những điều quan trọng nhất khi luyện tập là giữ cơ thể ngậm đủ nước. Nếu luyện tập không quá 45 phút thì chỉ cần bổ sung nước. Tuy nhiên nếu thời gian luyện tập trên 2 giờ đồng hồ thì cần phải bổ sung thêm 30-60g carbohydrate/giờ. Thực phẩm tốt nhất để bổ sung dinh dưỡng trong khi luyện tập là táo. Một quả táo trung bình cung cấp khoảng 25g carbohydrate.

Sau khi luyện tập

Sau quá trình luyện tập, protein là chất quan trọng nhất đối với cơ thể. Chính vì thế, người tham gia luyện tập cần ăn nhiều thực phẩm giàu protein chẳng hạn như trứng, thịt gia cầm, sữa. Nhưng bổ sung protein như thế nào là tốt nhất?

Theo giáo sư Cohen, nếu thực hiện chế độ luyện tập với cường độ cao hoặc trong thời gian dài thì nên bổ sung 15-25g/kg trọng lượng cơ thể sau 1 giờ đồng hồ. Nếu thực hiện các bài tập nhẹ nhàng thì nên bổ sung 6g protein/kg trọng lượng cơ thể. Điều này sẽ giúp cơ thể nạp đủ lượng glycogen cần thiết cũng như tổng hợp protein hỗ trợ cơ bắp chắc khỏe.

Một số nghiên cứu từng chứng minh các loại nước ép trái cây như nước ép dưa hấu hoặc anh đào có thể làm giảm đau nhức cơ bắp sau khi luyện tập. Tuy nhiên, bà Cohen lại cho rằng sữa hoặc sinh tố có thêm sữa sẽ giúp cơ bắp phục hồi nhanh hơn.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-18-2017
Reputation: 33232


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,197
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	18.jpg
Views:	0
Size:	28.3 KB
ID:	999194   Click image for larger version

Name:	18.1.jpg
Views:	0
Size:	28.3 KB
ID:	999195  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,227 Times in 5,539 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06868 seconds with 12 queries