Bé gái người Mỹ 5 tuổi qua đời bệnh ung thư để lại cho cha mẹ tài sản bất ngờ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bé gái người Mỹ 5 tuổi qua đời bệnh ung thư để lại cho cha mẹ tài sản bất ngờ
Bé gái 5 tuổi người Mỹ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư.Cha mẹ của em vô cùng đau ḷng khi biết được sự việc và quyết định giấu chuyện này.Đến khi bé gái qua đời,cha mẹ cô bé mới ngỡ ngàng về "tài sản" mà con gái yêu để lại.

Không may mắn như bao trẻ em khác, cô bé Elena Desserich đến từ bang Wyoming (Mỹ) đă mắc phải căn bệnh ung thư năo nguy hiểm khi mới lên 5. Các bác sĩ cũng đưa ra kết luận: em chỉ có thể sống được 135 ngày nữa. Đối với người làm cha mẹ mà nói, thật khó chấp nhận điều này. Trong những kế hoạch tương lai của gia đ́nh họ, hoàn toàn không có sự chuẩn bị cho t́nh huống thương đau này. V́ vậy, dù chỉ c̣n những tia hy vọng nhỏ nhất, họ vẫn dồn hết tâm sức chữa trị khắp nơi cho bé.

Tuy nhiên khi nhận thấy sức khỏe của cô bé ngày càng yếu, những tia hy vọng cuối cùng cũng lần lượt ra đi. Lúc này, bố mẹ Elena cũng không biết làm ǵ hơn ngoài việc nói dối cô bé về bệnh t́nh của em, để em có thể sống trọn niềm vui con trẻ trong những ngày tháng cuối cùng.

Cặp vợ chồng chia sẻ: “Chúng tôi muốn quên đi sự thật là con bé đang mắc căn bệnh quái ác ấy, chúng tôi muốn tập trung vào những giờ phút hạnh phúc gia đ́nh và cùng nhau làm những việc con bé yêu thích.“

Dần dần, do hóa trị, cơ thể cô bé ngày càng trở nên cứng và nặng nhọc. Đôi mắt vẫn sáng long lanh và đầy vẻ đáng yêu, nhưng Elena gặp các vấn đề về cổ họng, bé thấy khó khăn khi nuốt hoặc tṛ chuyện. Biết không thể nói, cô bé bắt đầu bí mật dùng một cách khác để gửi t́nh yêu đến cho bố, mẹ, em gái Grace, ông bà và thậm chí là con chó trong nhà.

Cô bé lặng lẽ viết những mẩu giấy nhỏ với thông điệp rất đơn giản như: “Chị yêu em, Grace, cố lên nhé!”, “Con yêu bố, mẹ và Grace!“, “Con yêu nhà ḿnh lắm!” và được trang trí bằng những bông hoa hoặc trái tim.

Cô bé đă viết rất nhiều, rất nhiều dường như cho đến khi em quá yếu và không thể cầm bút được nữa. Tuy nhiên, không ai trong nhà đă nhận được những tin nhắn này, vậy chúng đă ở đâu?

Th́ ra cô bé đă giấu những mẩu giấy này xung quanh nhà: kẹp trong những trang sách, trong tủ bếp, trên giá vẽ và cả trong những bộ quần áo mùa đông…

Những ngày cuối cùng, cô bé đă không thể đi lại, chỉ có thể nằm bất động trên giường. Nh́n gương mặt mệt nhọc của Elena, bố mẹ không thể ḱm nổi nước mắt. Cô bé đă không thể chiến thắng bệnh tật, em trút hơi thở cuối cùng vào tháng 8/2007.

Vài ngày sau khi Elena qua đời, bố mẹ em đă t́m thấy những mẩu giấy đầu tiên. Nhưng sau đó, những mẩu giấy xuất hiện ngày càng nhiều, đôi khi chúng xuất hiện ở những nơi không ai nghĩ tới. Tới năm 2009, họ đă ‘thu hoạch’ được 3 thùng tin nhắn đầy yêu thương của cô bé đáng yêu.

Cha của Elena, anh Broke chia sẻ: “Những mẩu giấy này như những cái ôm ấm áp từ con bé. Dường như con đang muốn nói ‘con sẽ măi dơi theo gia đ́nh ḿnh dù con không c̣n ở đây nữa’.”

Cuối cùng, gia đ́nh quyết định tổng hợp những mẩu giấy này cùng với quyển nhật kư họ đă viết về Elena trong quá tŕnh em phải chiến đấu với bệnh tật thành một cuốn sách mang tên Note Left Behind (Những lời nhắn để lại).

Được biết, toàn bộ tiền bán sách đều được chuyển tới quỹ của trung tâm nghiên cứu ung thư với mong muốn mang lại sự đồng cảm, niềm vui và hy vọng cho những trẻ em không may mắn.

Thật khó để biết lúc nào bạn sẽ phải nói lời chia tay măi măi với những người thân yêu. V́ vậy hăy trân trọng khoảng thời gian được ở bên nhau, và hăy trao đi yêu thương một cách chân thành. Đừng để tới lúc phải đánh mất những điều quư giá nhất mới biết rằng ḿnh đă từng có những ǵ.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-15-2017
Reputation: 20934


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,212
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	v1.jpg
Views:	0
Size:	66.8 KB
ID:	997968   Click image for larger version

Name:	v2.jpg
Views:	0
Size:	36.8 KB
ID:	997969   Click image for larger version

Name:	v3.jpg
Views:	0
Size:	35.3 KB
ID:	997970  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,964 Times in 3,998 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
The Following 4 Users Say Thank You to nguoiduatinabc For This Useful Post:
caly (02-15-2017), hnr (02-17-2017), stranger (02-24-2017), vinhduong68 (02-24-2017)
Old 02-17-2017   #2
vinhduong68
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
vinhduong68's Avatar
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 6,252
Thanks: 2,883
Thanked 5,857 Times in 2,612 Posts
Mentioned: 24 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1238 Post(s)
Rep Power: 19
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8vinhduong68 Reputation Uy Tín Level 8
Default

My heart is broken to read this. if one is parent, one will know what i mean.
vinhduong68_is_offline  
The Following User Says Thank You to vinhduong68 For This Useful Post:
stranger (02-24-2017)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07047 seconds with 12 queries