Nhà tù đáng sợ nhất thế giới đến cai ngục cũng không dám bước vào buồng giam - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhà tù đáng sợ nhất thế giới đến cai ngục cũng không dám bước vào buồng giam
Đó là nhà tù Alcacuz phía Đông Bắc Brazil. Trong gần 2 năm qua, cai ngục ở nhà tù này không dám bước chân vào các buồng giam v́ họ sợ không bảo toàn được tính mạng của họ. Tại sao lại có chuyện cai ngục lại sợ tù nhân như vậy?

Alcacuz là một trong những nhà tù tồi tệ nhất Brazil nhưng không đến nỗi hoàn toàn loạn lạc. Những vấn đề ở đây xảy ra tại hầu hết những khu vực khác khắp Brazil. Kể từ đầu năm nay, một loạt các vụ bạo loạn và nổi dậy đă khiến ít nhất 130 phạm nhân thiệt mạng tại quốc gia lớn nhất Mỹ La-tinh.

Tại Alcacuz, mỗi đợt gác chỉ có khoảng 12 lính canh trông giữ số tù nhân lên tới 1.500 người. Nguy hiểm hơn là những kẻ có đồng bọn bên ngoài đều được tuồn súng, dao, điện thoại và bất cứ thứ ǵ khác qua đường hầm. "Tiểu bang này đă mất kiểm soát. Chúng tôi bị các phạm nhân chiếm giữ tất cả các khu trong nhà tù" - bà Vilma Batista, một lính canh ở Alcacuz, trả lời hăng tin AP.

Bà Batista tiết lộ các lính canh đă không dám tiến vào một số khu vực kể từ khi một cuộc bạo loạn xảy ra vào tháng 3-2015. Họ thường xuyên bị trả lương trễ và một số tháp canh th́ quá cũ kĩ đến nỗi không thể dùng được. Thậm chí, Alcacuz không lắp đặt cả máy soi chiếu dành cho người đến thăm c̣n máy kiểm tra thức ăn th́ thường xuyên bị hỏng.


Nhà tù Alcacuz, nơi được xem là loạn lạc nhất Brazil. Ảnh: AP

Nhà tù Alcacuz được thiết kế để giam khoảng 1.000 tù nhân nhưng hiện nay có tới 1.550 người đang chen chúc tại đây. Bị áp đảo về số lượng và trang bị nghèo nàn, những người lính gác chỉ c̣n cách nhốt tù nhân vào những khu vực họ thậm chí c̣n không dám bước vào.

Giới chức địa phương cũng thừa nhận không c̣n cách nào để lập lại trật tự ở Alcacuz. Thống đốc bang Rio Grande do Norte, ông Robinson Faria, đă thông báo nhà tù này sẽ bị đóng cửa sau khi 3 nhà tù mới được hoàn thành. Trong thời điểm hiện tại, họ chỉ có thể điều một lực lượng cứu hộ khẩn cấp tới kiểm soát và sửa chữa các thiết bị hư hỏng tại Alcacuz.

Kể cả trước khi cuộc bạo loạn khiến 26 người chết vào ngày 14-1 xảy ra, các phạm nhân vẫn thường trốn ra khỏi buồng giam bằng cách phá hủy những cánh cửa rồi làm dao tự chế. Sau vụ việc, các lính canh thậm chí c̣n nhượng bộ xa hơn khi cho phép tù nhân lang thang trong khuôn viên nhà tù mà không có người trông giữ. Giờ đây họ chỉ có nhiệm vụ đảm bảo phạm nhân không bỏ trốn hoặc đánh nhau. Ngay cả việc giải cứu những người bị thương trong các cuộc ẩu đả, lính gác chỉ có thể đứng từ bên ngoài rồi thả cáng cứu thương vào.


Một số tù nhân tại Alcacuz. Ảnh: AP

Giống như các nhà tù điển h́nh khác tại Brazil, các băng nhóm trong Alcacuz đều phân chia lănh thổ nhà giam và cắt cử người canh gác mỗi đêm để ngăn cản kẻ thù tấn công đồng bọn trong khi ngủ. Trong cuộc phỏng vấn với hăng tin AP, các tù nhân than phiền rằng họ không được hỗ trợ pháp lư hay chăm sóc y tế thường xuyên. Thân nhân của những người này tiết lộ một số phạm nhân bị thương v́ dao hoặc súng trong những cuộc ẩu đả gần đây c̣n không được chữa trị.

Dù thiếu đi những dịch vụ cơ bản nhưng hầu như những vật phẩm "thiết yếu" khác đều có mặt ở Alcacuz, từ điện thoại, ma túy, dao, súng ngắn đến nhiều loại đạn dược khác nhau. Pḥng giam ở đây được xây trên cát mềm đến nỗi có thể đào được bằng tay. Đến nay, ít nhất 4 đường hầm đă được phát hiện ngay bên ngoài các bức tường tuần tra lỏng lẻo.

"Tại đây, chúng tôi có tất cả mọi thứ, kể cả chó" - một phạm nhân, người đang thụ án tù v́ tội trộm cắp, khoe khoang qua ứng dụng nhắn tin WhatsApp. Giống như tất cả những tù nhân được phỏng vấn khác, anh ta từ chối tiết lộ danh tính.


Các phạm nhân đứng trên nóc nhà tù Alcacuz. Ảnh: AP

Trong năm nay, cuộc sống tại các nhà tù ở Brazil, bao gồm cả Alcacuz, ngày càng tồi tệ hơn khi trận chiến giữa các băng nhóm dẫn tới hàng loạt những vụ giết người ghê rợn. T́nh trạng này có thể báo hiệu sự khởi đầu của một cuộc chiến băng đảng toàn quốc để giành quyền kiểm soát các nhà tù, ông Benjamin Lessing, một nhà khoa học chính trị tại trường ĐH Chicago, chuyên nghiên cứu các cuộc xung đột tội phạm ở Mỹ La-tinh, cảnh báo.

Tổ chức tội phạm First Capital Command, băng nhóm lớn nhất Brazil, đang châm ng̣i nhiều cuộc giao tranh với những băng đảng khác để bành trướng thế lực bên ngoài căn cứ ở bang Sao Paulo. Chúng đang chiến đấu dữ dội với Crime Syndicate, một tổ chức khác, để giành quyền kiểm soát ở Alcacuz.

Tại Brazil, các nhà tù chỉ có sức chứa khoảng 370.000 tù nhân nhưng con số tội phạm hiện đang vượt quá 620.000 người, theo một báo cáo năm 2014 của Bộ Tư pháp. Trong đó, có khoảng 40% phạm nhân đang chờ ngày bị đưa ra xét xử. Ngoài ra, v́ không có đủ luật sư nhà nước, những vụ án buộc phải kéo dài từ năm này qua năm nọ.

Để giải quyết khủng hoảng, chính phủ của Tổng thống Michel Temer đă hứa hẹn xây thêm khoảng 30 nhà tù mới. Tuy nhiên, số cơ sở này chỉ đủ chỗ cho khoảng 25.000 tù nhân, chiếm 10% số phạm nhân được thống kê vào năm 2014.


Một phạm nhân bị thương được đưa ra ngoài bằng cáng. Ảnh: AP

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-12-2017
Reputation: 33278


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,307
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8.jpeg
Views:	0
Size:	57.9 KB
ID:	996398   Click image for larger version

Name:	8.1.jpeg
Views:	0
Size:	54.9 KB
ID:	996399   Click image for larger version

Name:	8.2.jpeg
Views:	0
Size:	41.6 KB
ID:	996400   Click image for larger version

Name:	8.3.jpeg
Views:	0
Size:	79.8 KB
ID:	996401  

therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,233 Times in 5,545 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 02-12-2017   #2
unglich
Banned
 
Join Date: Jan 2017
Posts: 35
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 0
unglich Reputation Uy Tín Level 1
Default

Sợ "nhà tù" là sao? Lộn xộn th́ mang ra bắn bỏ hết là khoẻ re, mà sao không ai nghĩ ra nhỉ?
unglich_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06299 seconds with 12 queries