Cách đơn giản để những người dùng iphone tích kiệm dung lượng 3G/4G - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cách đơn giản để những người dùng iphone tích kiệm dung lượng 3G/4G
3G/4G là thứ mà bất cứ smartphone nào cũng cần để sử dụng. Iphone có những cách tích kiệm dung lượng di động rất hay. Bạn nên cài đặt ngay nếu như đanh sở hữu một chiếc iphone.



Hôm qua chia sẻ cách tiết kiệm 3G 4G cho Android, hôm nay chiến tới iPhone. Chúng ta xài iPhone th́ sẽ lướt web, Facebook, xem video nhiều, nhu cầu đồng bộ dữ liệu cũng như duyệt email và tải các file công việc cũng không ít. Vậy làm cách nào chúng ta có thể tiết kiệm được dung lượng để lâu chạm tới giới hạn tốc độ cao của gói cước? Ḿnh chia sẻ trước mấy cách ḿnh biết, anh em coi qua rồi chia sẻ thêm những cái nào ḿnh chưa đề cập nhé.
Tắt việc sử dụng 3G của iCloud Drive

Những thứ khác của iCloud ḿnh xài nhiều: đồng bộ nhắc nhở, bookmark và lịch sử tŕnh duyệt, lịch sử gọi điện... nhưng chức năng iCloud Drive th́ rất rất ít đụng tới v́ đă dùng Dropbox làm nơi lưu trữ online rồi. Nhưng cũng có những khi ḿnh vô t́nh edit file trong các app có xài iCloud Drive th́ chúng cũng có thể được upload lên, làm tốn dung lượng 3G, 4G trong khi không thật sự cần thiết và cần up nhanh tới vậy. Để hạn chế vụ này, chúng ta chỉ cần tắt chế độ dùng 3G của iCloud Drive đi là xong.

Cách làm: vào Settings > iCloud > iCloud Drive > cuộn xuống dưới > bỏ chọn "Use mobile data".

Cũng cần nói thêm rằng các thay đổi về file của bạn trong những app dùng iCloud Drive vẫn c̣n nguyên đó, khi nào có Wi-Fi th́ chúng sẽ upload lên tiếp chứ không bị mất mát ǵ đâu nên đừng lo lắng nhé.

Đảm bảo bạn đă tắt 3G cho chức năng tự down app, nhạc

iOS có cái hay và vui đó là khi bạn down một app trên iPad th́ bên iPhone cũng sẽ tự đồng bộ và download nó đó xuống cho bạn, để lỡ bạn có chuyển giữa hai thiết bị với nhau th́ vẫn có sẵn app để xài. Tương tự cho nhạc, phim và các nội dung iTunes khác. Nhưng nó chỉ hữu ích khi xài Wi-Fi thôi, chứ lúc dùng 3G mà down như vậy th́ chết tiền. App giờ toàn cả chục đến trăm MB, chỉ down 1 app là đă gần hết hạn mức tốc độ cao rồi. Tốt nhất là chỉ cho phép việc sync này diễn ra khi bạn kết nối Wi-Fi là an toàn nhất, vừa nhanh, đỡ hao pin mà lại c̣n tiết kiệm.

Cách làm: vào Settings > iTunes & App Store > bỏ chọn ḍng "Use cellular data" ở cuối cùng. Các tùy chọn khác vẫn giữ nguyên nếu bạn muốn sync app và tự update khi có Wi-Fi.

Tắt Wi-Fi Assist

Tính năng này của iOS sẽ tự động chuyển sang mạng 3G khi Wi-Fi quá yếu. Điều này có thể giúp bạn nhưng nó lại khiến dung lượng 3G của bạn bị tuột nhanh hơn (dù không nhiều lắm v́ không áp dụng cho app chạy nền, những ứng dụng bên thứ ba cần băng thông lớn để stream video, nhạc, download file cũng không được kích hoạt Wi-Fi Assist). Nếu bạn thấy hữu ích th́ có thể để lại, c̣n không nghiêm trọng lắm th́ hăy tắt Wi-Fi Assist để tiết kiệm hơn nhé.

Cách tắt: Settings > Cellular Data > cuộn xuống dưới cùng > bỏ chọn Wi-Fi Assist. Ở đây bạn có thể biết được tổng mức dung lượng mà Wi-Fi Assist đă dùng là bao nhiêu.
Tắt bớt các app xài 3G nhiều mà không cần thiết

Ḿnh thích nghịch app, và ḿnh nghĩ nhiều anh em Tinh tế cũng thế. Nhưng vấn đề là có một số app vẫn dùng data 3G ngay cả khi chúng ta không thường xuyên bật nó lên. Thật ra app đă được thiết kế để chạy như vậy chứ không phải bị hack ǵ cả, nhưng tốn th́ vẫn là tốn thôi. Để xác định xem app nào đang dùng dung lượng nhiều quá, anh em vào Settings > Cellular Data là thấy cả một danh sách đầy đủ ở đây.

Nếu bắt gặp app nào không c̣n sử dụng mà vẫn tiêu tốn 3G, anh em có thể tắt chức năng 3G của nó đi, c̣n mạnh tay hơn th́ gỡ hẳn ra khỏi điện thoại luôn cũng được. Nhiều app vẫn thỉnh thoảng fetch data từ máy chủ của nó xuống trong khi bạn không c̣n xài th́ để làm ǵ
Tắt Background App Refresh

Chức năng này cho phép các app làm mới dữ liệu của chúng khi chạy nền. Vụ này chủ yếu để tiết kiệm pin, nhưng nó cũng có thể giúp chúng ta tiết kiệm được một ít data 3G nữa. Nói luôn là ḿnh không tắt Background App Refresh v́ ḿnh cần app của ḿnh lúc nào cũng được cập nhật thông tin, dữ liệu mới nhất, nhưng nhu cầu đa dạng mà, anh em nào không cần dữ liệu mới liên tục như ḿnh th́ có thể tắt đi cho đỡ hao.

Cách tắt: Settings > General > Background App Refresh > Tắt

Hạn chế dùng các app cần load nhiều dữ liệu khi đang xài 3G

Vụ này khá dễ hiểu nhỉ? Video là một trong những thứ ngốn dung lượng nhiều nhất khi xài điện thoại. Chỉ một đoạn video ngắn cũng có thể đội lên vài chục MB, xem cả clip HD trên YouTube th́ cả 50MB hay 100MB là không có ǵ quá ngạc nhiên. Khó mà giới hạn được vụ này v́ nếu anh em cần th́ cứ xem thôi, ví dụ như khi có đối tác gửi một clip gấp để duyệt th́ cũng phải xem. C̣n những khi không cần thiết th́ đừng xem video mà có stream qua mạng.

Có một thứ nữa cũng làm hao dung lượng nhanh: gọi thoại video. Hangouts, Facebook Messenger Video Call hay Skype là những ví dụ thường thấy cho vụ này. Gọi thoại (chỉ có tiếng) th́ không hao nhiều, chat lại càng ít hơn. Tất nhiên nếu cần th́ cứ dùng, ḿnh chỉ cảnh báo để anh em biết nếu lỡ có cần gọi video th́ cũng không ngạc nhiên khi mức sử dụng 3G, 4G tăng cao trong thời điểm đó.
Lưu data offline cho các app mà bạn thường dùng (nếu có)

Mỗi khi bạn mở Google Maps t́m kiếm một địa chỉ và t́m đường đi, mạng di động cũng đă được xài rồi đó. Rồi bạn mở một bản nhạc trên **** MP3 hay NhacCuaTui, vậy là 3G cũng được tận dụng th́ mới có kết nối mạng cho bạn xem được. Trong khi đó, nếu bạn dùng Wi-Fi lưu sẵn bản đồ nơi ḿnh sống xuống điện thoại hoặc tải trước các bài nhạc bạn thích th́ khi ra đường bạn không cần phải tốn chút chéo dung lượng 3G nào. Chưa kể việc lưu offline c̣n giúp app chạy nhanh hơn, Maps t́m nhanh hơn, nhạc chơi không giật, rồi những khi bạn đi tới những chỗ hoàn toàn không có mạng hoặc khi lên máy bay vẫn có thứ để nghe.

Trong Google Maps, bạn có thể lưu bản đồ offline bằng cách search tên tỉnh thành bạn đang ở hoặc sắp đi du lịch đến, chọn nút Download khi kết quả xuất hiện. Những ứng dụng nghe nhạc ****, NhacCuaTui th́ có những cách lưu khác nhau, đôi khi c̣n được gọi là "đồng bộ offline", bạn có thể t́m nút nào có tiêu đề giống hoặc tương tự như vậy để sử dụng.

johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
johnnydan9's Avatar
Release: 02-12-2017
Reputation: 21449


Profile:
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3969749_Tiet_kiem_3G_4G_iPhone_1.jpg
Views:	0
Size:	289.3 KB
ID:	996392  
johnnydan9_is_offline
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 73 johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07105 seconds with 12 queries