Tỷ phú Hoàng Kiều đă giàu lên trong suốt 20 năm qua nhờ cái ǵ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tỷ phú Hoàng Kiều đă giàu lên trong suốt 20 năm qua nhờ cái ǵ?
Người ta cứ gọi Hoàng Kiều là Việt Kiều Mỹ nhưng thực chất trong hơn 20 năm qua, Hoàng Kiều làm ăn ở Trung Quốc và Việt Nam nhiều hơn là ở Mỹ. Văn hoá là thứ làm nên con người, và không thể khác được khi mà Hoàng Kiều chịu ảnh hưởng sâu sắc của văn hoá CS. Tỷ phú đích thực là người tạo nên những đóng góp to lớn cho cuộc sống và xă hội, nhưng c̣n một loại tỷ phú khác nữa, như Hoàng Kiều chẳng hạn...

Người Việt có câu “sống ở đâu, quen văn hóa nơi đó” câu nói này quả thật không sai với trường hợp ông Hoàng Kiều. Dưới chế độ giáo dục của khối Cộng Sản, kể từ khi mở cửa ra thế giới bên ngoài, cả Trung Quốc lẫn Việt Nam, đều lâm vào t́nh trạng “văn hóa hỗn tạp”, do yếu kém về giáo dục, và kiểm soát báo chí không cho phép đăng những tin tức “nhạy cảm”, nền báo chí bị kiểm duyệt đă phải đi t́m “nguồn độc giả” bằng cách tạo ra những tai tiếng (scandal) của giới có tiền bạc hay giới showbiz để câu view, kiếm độc giả và thúc đẩy quảng cáo...



*

Nhân vụ lùm xùm của ông Hoàng Kiều với những lời tuyên bố vung vít, một số bạn trẻ từ Sài G̣n đă than phiền với tôi rằng “chú khen văn hóa của VNCH ngày xưa đẹp, lăo Hoàng Kiều cũng xuất thân từ nền văn hóa đó, cháu thấy… ngứa mắt th́ đúng hơn”.

Lời than phiền không phải không có lư, nh́n những ǵ ông Hoàng Kiều làm hiện nay, hoàn toàn không khác ǵ những cô gái muốn được nổi tiếng để kiếm tiền, trong khi bản thân ông ta là một người hái ra tiền nhiều và được gọi là “tỷ phú”.

Tôi không quen biết Hoàng Kiều, nhưng quen thân với Mai Lỹnh, em ruột Hoàng Kiều người vừa qua đời năm ngoái, Mai Lỹnh và Lưu Hồng Sơn (chồng cũ “Tuyết Ngựa” trung tâm Mưa Hồng) là 2 người đă từng vào Việt Nam rất sớm để làm ăn, định nhập xe hơi cũ từ Mỹ về Việt Nam ở thập niên 90, cuối cùng cả hai đều bị nhà sản tống vào tù hơn 10 năm.

Mai Lỹnh từng kể tôi nghe về Hoàng Kiều, từ lúc làm Janitor (người làm vệ sinh) trong ngân hàng máu khá nhỏ ở Hoa Kỳ, sau đó sang lại ngân hàng máu này để kinh doanh, rồi từ đó “phất” lên, Hoàng Kiều từ thập niên 90 đă bay đến Thượng Hải, nhập máu từ Trung Quốc, rồi cung cấp cho một số bệnh viện lớn ở Hoa kỳ, và nhờ vậy Hoàng Kiều đă trở thành “tỷ phú”.

Suốt hơn 20 năm Hoàng Kiều làm ăn ở Trung Quốc, sau đó trong vài chuyến về Việt Nam, bị người quen, quan chức nhà sản chiêu dụ, thế là Hoàng Kiều đầu tư vài triệu bạc (h́nh như là 6 triệu USD), cuối cùng mất trắng, phải chạy về Mỹ và thề rằng sẽ không bao giờ đầu tư trong Việt Nam, chỉ về ăn chơi mà thôi, mặc dù Hoàng Kiều c̣n vài căn nhà trong Việt Nam vẫn chưa bị… cướp.

Tóm lại, trong hơn 20 năm qua, Hoàng Kiều làm ăn ở Trung Quốc và Việt Nam nhiều hơn là ở Mỹ, người Việt có câu “sống ở đâu, quen văn hóa nơi đó” câu nói này quả thật không sai với trường hợp ông Hoàng Kiều.

Dưới chế độ giáo dục của khối Cộng Sản, kể từ khi mở cửa ra thế giới bên ngoài, cả Trung Quốc lẫn Việt Nam, đều lâm vào t́nh trạng “văn hóa hỗn tạp”, do yếu kém về giáo dục, và kiểm soát báo chí không cho phép đăng những tin tức “nhạy cảm”, nền báo chí bị kiểm duyệt đă phải đi t́m “nguồn độc giả” bằng cách tạo ra những tai tiếng (scandal) của giới có tiền bạc hay giới showbiz để câu view, kiếm độc giả và thúc đẩy quảng cáo.

Do đó những con người sống dưới 2 thể chế này, kể từ khi được “mở bao tử”, th́ chỉ biết làm thế nào để kiếm thật nhiều tiền, bất kể luật pháp, bất kể đạo đức xă hội, bất kể luân lư gia đ́nh, miễn kiếm ra tiền, và từ đó, những tṛ “khôn vặt”, những “chiêu thức được nổi tiếng”, những “lừa bịp” xuất hiện đầy rẫy khắp nơi.

“Mưa lâu thấm đất”, hơn 20 năm qua, tôi tạm gọi những điều trên là nền “văn hóa bệnh hoạn” đă trở thành quen thuộc với 2 xứ sở này, những người sống trong xă hội như vậy họ xem những điều đó là b́nh thường, những chuyện vô đạo đức, những chuyện “trời ơi đất hỡi” được họ xem là... không có ǵ sai trái.

Hoàng Kiều làm ăn trong xă hội như vậy nhiều năm, nên trong mắt của ông ta đó là chuyện b́nh thường, sử dụng một cô gái trẻ bằng tuổi cháu của ḿnh, biến thành “người t́nh” rồi “chia tay”, cuối cùng th́ dùng h́nh ảnh, sự kiện giữa ông ta và cô gái này, trong nỗ lực cố gắng tạo ra “hiệu ứng đám đông” để quảng bá cho những sản phẩm dược thảo của ông ta.

Cách “chơi” của ông ta quả thật phù hợp với những xứ sở như Trung Quốc và Việt Nam, những nơi mà nền báo chí bị kiểm duyệt các “thông tin nhạy cảm” và “xả cảng” cho những các tai tiếng của giới có tiền bạc và showbiz.

Đương nhiên, cách “chơi” của Hoàng Kiều không phải là điển h́nh của nền giáo dục nghiêm túc, mà chỉ là điển h́nh cho thứ “văn hóa bệnh hoạn” ở các xứ sở mà ông ta đă từng làm ăn lâu năm và bị ảnh hưởng.

Đối với nhiều người trẻ trưởng thành trong môi trường như vậy, đôi khi Hoàng Kiều trở thành “thần tượng” trong mắt họ, và các mác “tỷ phú” của Hoàng Kiều lại càng khiến cho họ “đào sâu” nền “văn hóa bệnh hoạn” đó nhiều hơn nữa, ai chạm đến th́ họ sẵn sàng sừng cổ “có làm được như Hoàng Kiều không mà… chém Gió”.

Thật sự nếu các bạn trẻ nh́n ra bên ngoài, những “tỷ phú” của các nền văn minh tân tiến, cái họ làm và để lại là những giá trị lâu bền cho xă hội và cho tương lai của cộng đồng nhiều hơn, những tỷ phú lâu đời như Warren Buffet, cho đến những tỷ phú thời đại như Bill Gate, Mark Elliot Zuckerberg, Tim Cook, ngoại trừ tạo ra hàng trăm ngàn việc làm trên thế giới, họ luôn t́m kiếm những giá trị lâu dài cho nhân loại nhiều hơn là sử dụng những “chiêu thức” như Hoàng Kiều, ngay cả những “tỷ phú” trùm ma túy như “El Chapo”, kiếm tiền bằng những tṛ “bàng môn tả đạo”, nhưng c̣n biết xây trường học miễn phí, bệnh viện miễn phí cho người nghèo, những giá trị để lại của họ, dù làm ăn “chính đạo”, hay làm ăn theo “bàng môn tả đạo”, đều bắt nguồn từ nền giáo dục căn bản b́nh thường của các xă hội văn minh, không “lệch lạc” như nền” văn hóa bệnh hoạn” đă và đang dẫn dắt các xă hội như ở Việt Nam và Trung Quốc hiện nay.

Hoàng Kiều, Phạm Nhật Vượng, Dr Thanh thậm chí là Cường “Dollar” chỉ là những kẻ làm giàu bằng “quan hệ” với quan chức, làm giàu bằng sự ‘khôn vặt” của con buôn, chứ không phải làm giàu bằng trái tim của một con người biết đóng góp cho các giá trị lâu bền của xă hội, do đó khi họ biến mất khỏi xă hội, cái họ nhận được chỉ là những thứ “danh tiếng” không tốt đẹp như “già dịch”, “khôn lỏi”, “điếm đàng”, “keo kiệt”, chứ không thể nào để lại được tiếng thơm cho đời.

Thế nhé các bạn trẻ, vào đời kiếm ăn, hay lăn vào xă hội để sinh tồn, đôi khi có những nguyên tắc mang tính trừu tượng, nhưng lại là những “dấu ấn” mà các bạn để lại cho đời, những nguyên tắc này tuy không hề trói buộc các bạn cái ǵ, nhưng sẽ ghi nhận lại giá trị của các bạn để lại trong xă hội, và đó người ta gọi là “xă hội văn minh”, hoàn toàn khác biệt với “xă hội bệnh hoạn” mà các bạn đang phải sống một cách chật vật. Thân ái.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 02-08-2017
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,904
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	hoang-kieu-2-1486380223405.jpg
Views:	0
Size:	259.6 KB
ID:	994524  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
The Following 4 Users Say Thank You to PinaColada For This Useful Post:
huao (02-09-2017), khongten0224 (02-08-2017), nguoiviet1969 (02-09-2017), nhuquynh_1986 (02-08-2017)
Old 02-09-2017   #2
LCDN2007
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 796
Thanks: 49
Thanked 89 Times in 67 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 58 Post(s)
Rep Power: 18
LCDN2007 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Hoang Kieu = Blood bank ???
LCDN2007_is_offline   Reply With Quote
Old 02-09-2017   #3
QueMe
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
QueMe's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Location: Cu Chi
Posts: 11,728
Thanks: 7,683
Thanked 8,575 Times in 4,464 Posts
Mentioned: 62 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1698 Post(s)
Rep Power: 27
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
Default

Tỷ phú Hoàng Kiều đă giàu lên trong suốt 20 năm qua nhờ cái ǵ?

short "middle" leg? long "rough" tongue?
QueMe_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to QueMe For This Useful Post:
tctd (02-09-2017)
Old 02-09-2017   #4
tctd
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
tctd's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Greenland
Posts: 17,545
Thanks: 21,821
Thanked 21,145 Times in 9,661 Posts
Mentioned: 232 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 4909 Post(s)
Rep Power: 37
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9tctd Reputation Uy Tín Level 9
Default

cha nội này giàu lên nhờ cái luởi .. chứ c̣n cái chân giữa th́ ngủm cù đẻo từ lâu rồi .. từ 6 giờ chỉ lên đuợc 5 giờ hay 5:30pm là trở về 6:30pm ngay .. hahahaha
tctd_is_offline   Reply With Quote
Old 02-09-2017   #5
tungdao47
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Aug 2014
Posts: 1,836
Thanks: 0
Thanked 746 Times in 442 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 181 Post(s)
Rep Power: 11
tungdao47 Reputation Uy Tín Level 1tungdao47 Reputation Uy Tín Level 1
Default

từ lúc có hiện tượng quái đản Hoàng Kiều đến hôm nay tôi mới thấy được một bài viết quá sâu sắc về lão già mất nết này, xin cảm phục, cảm phục người viết
tungdao47_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to tungdao47 For This Useful Post:
nguoiviet1969 (02-09-2017)
Old 02-09-2017   #6
canhdieubay
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 26
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

nho lon cua may con diem vn
canhdieubay_is_offline   Reply With Quote
Old 02-09-2017   #7
tvniceman
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Dec 2010
Posts: 766
Thanks: 142
Thanked 148 Times in 95 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 35 Post(s)
Rep Power: 14
tvniceman Reputation Uy Tín Level 1tvniceman Reputation Uy Tín Level 1tvniceman Reputation Uy Tín Level 1tvniceman Reputation Uy Tín Level 1
Default

THANG GIA RAC RUOI
tvniceman_is_offline   Reply With Quote
Old 02-09-2017   #8
huao
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 242
Thanks: 118
Thanked 5 Times in 1 Post
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2 Post(s)
Rep Power: 18
huao Reputation Uy Tín Level 1huao Reputation Uy Tín Level 1
Default

Một bài viết quá sâu sắc .Tuyệt!
huao_is_offline   Reply With Quote
Old 02-09-2017   #9
copcao
R2 Kiếm Khách
 
copcao's Avatar
 
Join Date: Dec 2013
Posts: 100
Thanks: 11
Thanked 20 Times in 17 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 11
copcao Reputation Uy Tín Level 1copcao Reputation Uy Tín Level 1
Default

Có tiền mua tiên hahaha
copcao_is_offline   Reply With Quote
Old 02-10-2017   #10
paul99
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Apr 2007
Posts: 121
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 18
paul99 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Cam on tac gia cua bai viet nay. Mot bai viet sau sac, nhung nhan xet that chinh xac... Cam on tac gia lan nua.
paul99_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12847 seconds with 12 queries