Cải tổ hệ thống tài chính, Tổng thống Trump ban hành 2 sắc lệnh mới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cải tổ hệ thống tài chính, Tổng thống Trump ban hành 2 sắc lệnh mới
Hôm qua 3/2, Tổng thống Donald Trump đă kư 2 sắc lệnh mới. Đó là 2 sắc lệnh yêu cầu rà soát lại những đạo luật chủ chốt về tài chính có hiệu lực sau cuộc khủng hoảng tài chính 2008. Đây chính là một phần trong kế hoạch cải tổ hệ thống pháp lư tài chính của Nhà Trắng.


Ông Donald Trump tại một sự kiện ở Sandown, New Hampshire năm 2016. Ảnh: AFP

Đáng chú ư nhất là sắc lệnh rà soát đạo luật Dodd-Frank, hay c̣n gọi là Đạo luật Cải cách tài chính phố Wall và Bảo vệ người tiêu dùng, do cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama thông qua hồi năm 2010 nhằm ứng phó với tác động của cuộc khủng hoàng tài chính 2008.

Với sắc lệnh trên, Tổng thống Trump nhiều khả năng sẽ tiếp tục băi bỏ một di sản khác của người tiền nhiệm sau khi băi bỏ Đạo luật y tế giá rẻ, hay c̣n gọi là ObamaCare, ngay sau khi nhậm chức.

Phát biểu sau cuộc gặp với nhóm lănh đạo các doanh nghiệp và ngân hàng tại pḥng Bầu dục của Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump cho hay sẽ điều chỉnh đạo luật Dodd -Frank, bởi các quy định và điều khoản của văn kiện này đă khiến nhiều doanh nghiệp Mỹ khó tiếp cận với nguồn vốn vay từ ngân hàng, ảnh hưởng đến hoạt động đầu tư.

Đạo luật Dodd-Frank được nh́n nhận là một di sản về tài chính của chính quyền tiền nhiệm Barack Obama. Nội dung chính của đạo luật này là vạch ra những cách thức mới để giám sát rủi ro trong hệ thống tài chính, trong đó yêu cầu các ngân hàng phải trải qua các bài kiểm tra "sát hạch" hàng năm.

Bên cạnh đó, đạo luật c̣n đề ra những quy định mới cho việc kinh doanh các sản phẩm chứng khoán phái sinh phức tạp vốn là nguyên nhân gây ra cuộc khủng hoảng tài chính tại Mỹ, và thành lập một cơ quan mới bảo vệ người tiêu dùng tài chính. Đạo luật này cũng áp đặt những hạn chế cho vay đối với các ngân hàng lớn.


Sàn giao dịch chứng khoán New York (Mỹ). Ảnh: AFP

Phản ứng trước quyết định trên, lănh đạo phe thiểu số Dân chủ tại Thượng viện Mỹ Chuck Schumer đă lên tiếng phản đối sắc lệnh rà soát đạo luật Dodd- Frank, cho rằng việc hủy bỏ văn kiện này sẽ mở đường cho giới tài chính "lộng quyền".

Sắc lệnh thứ hai đề ra những chỉ dẫn và quy tắc mới nhằm điều chỉnh hệ thống tài chính nước này. Trong sắc lệnh này, ông Trump chỉ thị Bộ Tài chính Mỹ làm việc với các nhà chức trách liên quan để rà soát lại quy định pháp lư tài chính hiện này, qua đó vừa ngăn chặn rủi ro tài chính, song vẫn thúc đẩy tăng trưởng và bảo vệ người tiêu dùng.

Cùng ngày, Tổng thống Trump cũng đă kư quyết định yêu cầu Bộ Lao động Mỹ xem xét lại quy định về quản lư các khoản tiết kiệm của người về hưu vốn được đưa ra dưới thời chính quyền Obama và dự kiến có hiệu lực vào tháng 4 năm nay.

Theo người phát ngôn Nhà Trắng Sean Spice, quy định này có thể đảm bảo an toàn cho khoản tiết kiệm của người về hưu trước rủi ro tài chính, song thực tế lại hạn chế nhóm người này tiếp cận với nhiều dịch vụ tài chính khác.

Therealtz © VietBF

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-04-2017
Reputation: 33213


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,183
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	9.jpg
Views:	0
Size:	20.2 KB
ID:	992446   Click image for larger version

Name:	9.1.jpg
Views:	0
Size:	44.3 KB
ID:	992447  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,226 Times in 5,538 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 02-04-2017   #2
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,373
Thanks: 57,643
Thanked 57,454 Times in 18,722 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8655 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
Default

Lại là "Phản Đối". Sao càng lúc càng nhiều những thằng Nguyễn Hải B́nh ở nước Mỹ vậy?
phokhuya_is_offline  
Old 02-09-2017   #3
omega
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jun 2013
Location: Usa
Posts: 2,852
Thanks: 139
Thanked 758 Times in 509 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 155 Post(s)
Rep Power: 13
omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3omega Reputation Uy Tín Level 3
Default

Trump thù dai Obama, Trump đă từng chi vài triệu đô để chứng minh Obama không phải sinh tại Mỷ nhưng không thành nên bây giờ vẩn c̣n thù Obama điều này chứng tỏ Trump là kẻ kỳ thị chủng tộc nhất là dân da màu.
omega_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08236 seconds with 12 queries